มีแม่ๆคนไหนนอนดึกตื่นสายกินข้าวเช้าตอนบ่ายบ้างไหมค่ะ พอตื่นมาข้าวเช้าก็ไม่อยากกินฝืนกินทีละคำสองคำพอได้กินยา สงสารลูกในท้องมากเลยค่ะไม่รุ้จะดัดนิสัยตัวเองยังไง

อยากรู้ว่าแม่ๆคนไหนเป็นบ้างหรือเราเป็นคนเดียว ตอนนี้3เดือนกว่าแล้วค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานอนไม่ค่อยหลับค่ะบางวัน ตี2-3 บางคืนก้อไม่ได้นอนเลยหลับๆตื่นๆยั้นสว่าง แต่ก้อดัดตัวเองค่ะจากตะก้อนตื่นเที่ยง พอท้องจนตอนนี้7เดือนกว่าแล้วนอนดึกแค่ไหน. ตื่น10โมงกินข้าวกินยา กวาดบ้านออกมานั่งและค่อยนอนต่อค่ะบ่ายก้อกินข้าวกินยากลางวัน เย้นก้อกินข้าวกินยา ทำงานบ้านค่ะ กลางคืนก้อต้องกินค่ะ ทุกวันแบบนี้ เพื่อลูกและตัวเราเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็นอนดึกค่ะนอนไม่ค่อยหลับ ตี4ตี5ก็ตื่นมาเปิดประตูให้อิพ่อ แล้วนอนต่อ ดีหน่อยค่ะที่อิพ่อจะปลุกให้กินข้าวตอนเช้า แล้วสายๆก็ค่อยหลับพร้อมอิพ่อ แม่พยายามตื่นมากินข้าวตอนเช้าก่อนน่ะแล้วค่อยนอนต่อ

VIP Member

ของเราตื่นเกือบเที่ยงกินข้าวเช้าเป็นข้าวเที่ยงเลย ส่วนยากินตอนไหนก็ได้ค่ะแค่หลังมื้ออาหารเพราะวิตามินจะดูดซึมไปพร้อมกับอาหาร แต่ก่อนหน้าจะกินข้าวอย่ากินนมหรือกินอะไรที่ขัดต่อการดูดซึมของยาพอค่ะ

เราค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้ำหนักดี แข็งแรงดีคะ ขอแค่ให้ได้กินข้าว กินของดีดีที่มีประโยชน์ และกินยาตามที่หมอบอกก็เพียงพอแล้วคะ กรณีถ้าดัดนิสัยไม่ได้เลยจริงๆนะคะ

5y ago

ขอบคุนค่ะแม่ เปนแค่ตอนเช้ากินยาหลังอาหารทุกมื้อตามหมอสั่งกินเยอะช่วงเย็นคิเว่าไม่ขาดสารอาหารแน่นอน แค่เปนคนนอนดึกค่ะข้อเสียท

เรานอนดึก ตี1-2 แต่ตื่นเช้า มากิน ข้าวแล้ว กินยา ค่ะ แล้วไป. นอนต่อ ตื่นมาเที่ยง อีกที ก็กินข้าว เป็น เวลาค่ะ. สงสารลูก. ต่อให้ ขี้เกียจก็ต้อง ตื่นมา ทานเพื่อลูก นะค่ะ

เป็นค่ะ ข้าเช้า 7-8-9 โมง แล้วแต่ตื่น ตื่นมาก็ไม่อยากกิน แต่กินนิดๆพอได้กินยาเช้า กินเสร็จนอน ตื่น บ่าย 3 กินข้าว เที่ยงคือ 3-4-5 โมงเย็น ค่ะ ส่วน ยาเย็น โน้นแหนะ 3-4 ทุ่ม

ของเราตื่นเช้า6โมงเช้าทุกวันนอนหัวค่ำค่ะ อยากนอนกลางวันบ้างแต่มันนอนไม่หลับค่ะก่อนท้องก็แบบนี้ค่ะ ไม่มีไรเปลี่ยนค่ะ

ต้องฝึกนะ พอคลอดไปใครจะทำให้ ลูกร้องกลางวันกลางคืนไม่ได้นอนหรอกค่ะ ถ้าไม่ฝึกตั้งแต่ตอนนี้จะแย่เอานะคะ

ขอบคุณทุกคนนะค่ะท้องปรกก็ตื่นเช้ากินข้าวดช้าหลังๆมานอนดึกเบื่ออาหาร จะกินหนักช่วฃเย็นค่ะ😖😖

VIP Member

เราจะไม่พยายามตื่นสายและกินบ้าวเช้าเกิน9โมงค่ัะ​ สงสารลูก​ ชอบคิดว่าเค้ารออาหารจากเรา

คำถามที่เกี่ยวข้อง