ตอนคุณแม่ท้อง คุณแม่ แพ้ท้องกี่เดือน กันบ้างคะ

อยากรู้ว่าเวลาคุณแม่แต่ละคนแพ้ท้อง แพ้ท้องกี่เดือนกันคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ คุณแม่ท้องจะมีความรู้สึกอยาก "คลื่นไส้ อาเจียน" ไม่สบายเนื้อ สบายตัว ร่วมกับอาการ เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ มีน้ำลายมากกว่าปกติ แต่จะดีขึ้นเมื่อมีอายุครรภ์ได้ 3 เดือนขึ้นไป ทั้งนี้แต่ละคนนั้นจะมีอาการแตกต่างกันออกไป คุณแม่บางคนอาจไม่มีอาการใด ๆ เลย ในขณะที่บางคนมีอาการแพ้ท้อง น้อยลงก่อนและหลัง 12 สัปดาห์ และบางคนแพ้ท้องตลอดช่วงการตั้งครรภ์รวมไปถึงคุณพ่อก็อาจได้รับอิทธิพลจากคุณแม่ พากันแพ้ท้องไปทั้งคู่ก็มี โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/how-to-morning-sickness-relief

อ่านเพิ่มเติม

ลูกสาวคนแรกค่ะแพ้หนักช่วง4เดือนแรกเหม็นไปหมดเลยทุกสิ่งทุกย่างทานอะไรไม่ได้แม้กระทั้งน้ำเปล่าค่ะ อ้วกจนเป็นเลือดเลยทรมานสุดๆหลังจากนั้นก้อดีขึ้นเริ่มทานได้มากขึ้นแต่ก้อยังมีอาการแพ้ท้องอยู่คือช่วงเช้าตอนตื่นกับก่อนจะนอนค่ะ😥

2y ago

สู้ๆนะคะเดี๋ยวก้อดีขึ้นค่ะแม่อย่างเราต้องอดทนมากๆเลยค่าา✌🏻😂

ของเราท้องแรกค่ะ โชคดีมากๆค่ะไม่แพ้ ไม่อยากอะไรพิเศษ เพราะปกติ อยากกินไปหมดทุกอย่างอยู่แล้ว แต่แอบหวังขอให้แพ้ทุเรียน จะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อ แต่ก็ไม่แพ้ค่ะ เซ็งเลยยยยยย

ช่วง 4-8 วีค มีเหม็นกลิ่นอาหารและเบื่ออาหารค่ะ แต่ไม่อาเจียนเลย เดิมชอบทานปูดองที้ใส่ส้มตำมากช่วงนั้นเหม็นคาวสุดๆ แต่โชคดีที้ไม่อาเจียนเลยค่ะ พ่อเค้าอ้วกแทนทุกเช้าตอนท้องอ่อนๆ

เราแพ้หนักช่วง 2 ถึง 3 เดือนค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย เหม็นทุกสิ่งทุกอย่าง เหม็นบ้าน เหม็นอากาศ เวียนหัว จับโทรศัพท์ก็ไม่ได้ จะอ้วกอย่างเดียวเลยค่ะ ได้แต่นอนร้องไห้😅

บ้านนี้ท้องแรกเริ่มแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องจน13วีคค่ะ พอท้อง2ปัจจุบัน29+2พึ่งมาเริ่มแพ้ช่วงนี้เลยค่ะไม่อยากกินข้าวเลยกินก็กินได้น้อยมากๆ บางครั้งอ้วก เพลียมากๆ

Super Mum

ท้องแรกลูกสาวแพ้ตั้งแต่8วีคหายแพ้14วีค ท้องสอง ยังไม่เห็นเพศลูกขี้อายไม่อ้าเลย แพ้ตั้งแต่6วีคจนตอนนี้19วีคยังไม่หายเลยจ้า ไม่เหมือนกันจ้า

ไม่แพ้เลยค่ะ มีแค่เวียนๆหัวนิดหน่อยตอนไตรมาสแรก หลังจากนั้นสบายๆเลย แต่ลำบากที่ท้องโต หายใจติดขัด ปวเหลัง ปวดเอว เพราะท้องแฝด

ท้องแรก ผญ แพ้ 4 สัปดาห์ (7w-10w) ท้อง 2 ผช แพ้ 3 สัปดาห์ (5w—7w) ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละคนแพ้ไม่เหมือนและไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับฮอร์โมนค่ะแม่

2y ago

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่6-16w เลยค่ะ ลูกสาวคนแรก🥰

ขอบเราแพ้แค่ เดือนเดียวค่ะ เริ่มแพ้ตอนท้องได้2เดือนครึ่ง พอทัองได้3เดือนกว่าเกือบ4เดือน อาการแพ้ท้องก็ไม่มีเลย