แม่ๆท่านไหนคลอดแล้วบ้างคะ

อยากรู้ว่าผ้าสาลูจำเป็นต้องใช้มั้ยคะเพราะลังเลว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดีเผื่อไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราซื้อมัสลินแบมบูค่ะ เนื้อสัมผัสนุ่มกว่า ก่อนคลอดซื้อไว้เยอะมาก2โหลได้ แต่พอคลอดเสร็จแทบไม่ค่อยได้ใช้เลยค่ะ หยิบมาใช้จริงๆแค่4-5ผืน เอาไว้ห่มน้องกับเช็ดน้ำลายแค่นั้นค่ะ เพราะน้องใส่แพมเพิสตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน แนะนำแพมเพิสของเมอร์รี่ค่ะ ใส่ได้ตลอดน้องไม่มีผื่นเลยค่ะ ลองยี่ห้ออื่นแล้วไม่รอดค่ะผื่นขึ้น มียี่ห้อเดียวที่น้องใส่ได้แบบไม่ต้องพักตูดคือเมอร์รี่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขออนุญาตถามค่ะ แม่ใช้เมอรี่ตัวไหนคะ ตอนนี้ที่บ้านใช้ Sunny baby อยู่ ลองมาหมดแล้วเหมือนกัน จบที่ตัวนี้ แต่ใครๆก็บอกเมอรี่ดี แต่เห็นมีหลายตัว ไม่กล้าลอง ราคาเค้าค่อนข้างสูง

สำหรับเราไม่จำเป็น รพให้ใช้เพิส กลับบ้านเราก็เพิสต่อเลย เวลามีน้ำลาย ก็ใช้ผ้าซับน้ำลาย พาดบ่าก็มีผ้าพาดบ่า ผ้าห่อตัวไม่ได้ใช้ผ้าอ้อมอยู่แล้วเพราะผ้าอ้อมเล็กไป ผ้าห่มต่างหาก ถ้าทำแบบเราก็ต้องซื้อแยกเป็นอย่างๆไปเลย ถ้าเน้นใช้อ้อมอย่างเดียวทำทุกอย่างก็คุ้ม บ้านนี้ผ้าอ้อมคือพับเก็บแทบไม่ได้ใช้เลยค่ะ

1y ago

ถ้ามีลูกอีกคิดว่าเอาแค่1โหล เผื่อใช้

ซื้อติดไว้ซักโหลก็ยังดีค่ะแม่ ได้ใช้ประโยชน์ได้แน่นอน แต่บ้านนี้สามโหลยังไม่พอเลยค่ะ เพราะตอนน้องอ่อนๆ ไม่ได้ใส่เพิสให้น้องตอนกลางวันใช้เป็นผ้าอ้อมแทน ช่วยเรื่องผดผื่นได้ดีค่ะ เวลาเด็กอ่อนใส่เพิสนานๆ ถ้าดูแลไม่ดี จะชื้นเป็นผื่นได้ค่ะ แต่ถ้าใช้ผ้าอ้อมในตอนกลางวันช่วยประหยัดด้วย55555

เราใช้ของsofflinค่ะ เปนผ้ามัสลินแบมบูผสมคอตตอน นิ่มมาก ซักง่ายกว่าสาลูด้วยนะ ถ้าถามว่าจำเป็นไหมก็ระดับนึงถ้าแม่จะเน้นแพมเพิสไม่ต้องซื้อเยอะก็ได้ค่ะ

1y ago

37นิ้ว กับ 47นิ้วค่ะ 37ไว้เช็ดน้ำลายเช็ดหน้า 47ใช้ห่อตัวใช้ห่มค่ะ นุ่มดีห่มแล้วลูกหลับสบายค่ะไม่ถีบผ้าออกเลย

ผ้าอ้อมซื้อติดไว้ได้ใช้ค่ะ เช็ดน้ำลาย เช็ดนั่นเช็ดนี่ ส่วนตัวใช้ผ้ามัสลินแบมบู นุ่มกว่า ไม่เป็นขุย ไม่เปื่อยสีไม่ซีดเวลาใช้ไปนาน ๆ

ผ้าอ้อมจำเป็นค่ะ ทางนี้ซื้อ 2 โหล สลับกับแพมเพิสจ้า เพราะมช้ ประโยชน์ได้มาก เช่น พาดบ่า เช็ดน้ำลาย รองตัวลูกตอนอุ้ม จ้า

บ้านนี้ซื้อแบบนี้ติดไว้ 2 โหลค่ะ เอาไว้เช็ดเอนกประสงค์ดีมากค่ะ ซับน้ำดี

Post reply image
TapFluencer

ผ้าอ้อมจำเป็นค่ะ ตั้งแต่แรกเกิดจนตอนนี้น้อง 7 เดือนก็ยังได้ใช้อยู่ค่ะ

ผ้าอ้อมจำเป็นนะว่าไม่ได้ ทารกจะอึฉี่บ่อยมากวันนึงเป็น10รอบเลยค่ะ

ซื้อติดไว้ก็ดีนะคะ บ้านนี้ก็ซื้อติดไว้1โหล