ฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐ

อยากรู้ว่าทำไมไปฝากท้องหมอไม่ให้ดูจออัลตร้าซาวด์คะได้ฟังแค่เสียงหัวใจน้อง #แม่ๆคนไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ#ท้องแรก

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากรพ.รัฐเช่นกันคะ ของเราซาวดูจอแค่2ครั้งตอนนี้ท้อง5เดือนแล้ว และฟังเสียงหัวใจ ส่วนมากรพ.รัฐเค้าจะซาวดูอายุครรภ์ กับตอนใกล้คลอด เราไปซาวเพิ่มเองที่คลินิคคะซาวที่คลินิค3ครั้งเพื่ไปดู อายุครรภ์,ความผิดปกติของเด็ก,ดูเพศ คือคนใช้บริการฝากครรภ์มากเค้าจะซาวช่วงที่จำเป็นเท่านั้นเช่นตอนดูอายุครรภ์ตอนไปฝาก ุถ้าท้องสูงกว่าปกติเค้าก็จะซาวให้ และซาวตอนใกล้คลอดเพื่อดูท่าเด็กเอาหัวลงยัง เราเลยไปซาวเพิ่มเองที่คลินิคคะ

อ่านเพิ่มเติม

เปลืองงบมั้งคะ เราก็สงสัยซาวด์เห็นลูกล่าสุดคือช่วง 30 วีคที่หมอบอกว่าน้องกลับหัวแล้ว แต่หลังจากนั้นมาได้ฟังแค่เสียงหัวใจ จนเราต้องไปเสียเงินที่คลีนิคซาวด์นอกรอบตลอด แล้วพึ่งรู้ว่าเราต้องผ่าเพราะน้องไม่ลงเชิงกราน คือถ้าไม่ไปคลีนิคเราคงไม่รู้เลย จนอายุครรภ์ 40 กว่าวีค การบริการรวมๆก็โอเค แต่ไม่ซาวด์ดูเด็กเลยมันก็ไม่ใช่ ท้องแรกฝากเอกชน พอมาท้องสองอยากประหยัดงบเลยเลือกฝาก รพ.รัฐ แล้วมาเจอแบบนี้ 😩

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่โรงบาลค่ะ ตอนฝากท้องคนแรกอีกโรงบาลก็ไม่ให้ดู ถามเพศหมอก็บอกแจ้งไม่ได้ถ้าบอกผิดไปเดี๋ยวโดนฟ้องเพราะเคยมีกรณีค่ะ แต่พอคนที่2 เราฝากอีกโรงบาลคนล่ะจังหวัด ซาวด์ทั้ง 4 ครั้ง หมอก็แจ้งเลยตั้งแต่วันเเรกว่าผู้ชายตอนฝาก พอไปซาวด์ครั้งหลัง ก็บอกผู้ชายหันจอให้ดูด้วยชัดเจนมาก ถ่าปิกกาจู้ให้ดูด้วยครับบบบป๋ม😆

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะแล้วแต่ รพ.ด้วยมั๊ยค่ะแม่ ไม่แน่ใจค่ะ รพ.รัฐที่บ้านนี้ฝากครรภ์คุณหมอ ให้ดูจอค่ะ ให้คุณพ่อถ่ายวิดีโอเก็บไว้ได้ค่ะ การอัลตราซาวด์น่าจะตามอายุครรภ์😊😊อันนี้แม่ไม่แน่ใจค่ะ ตอนนี้พึ่งตั้งครรภ์ได้ 20 วีค 😺

อันนั้นตรวจท้องปกติค่ะ ฟังเสียงหัวใจไปก่อน อัลตร้าซาวรัฐจะมี3รอบค่ะ รอบเเรก ตอนฝากดูถุงการตั้งครรภ์ รอบ2 ดูความผิดปกติช่วง4เดือนกว่า รอบ3ช่วง7เดือนไตรมาส3 ดูว่าเด็กกลับหัวพร้อมที่จะออกมารึยังเมื่อถึงเวลา

น่าจะแล้วแต่รพ.ไหมคะ บ้านนี้ได้ดูจอค่ะ รพ.รัฐเหมือนกัน แต่จะซาวด์แค่2-3ครั้งตลอดการตั้งครรภ์ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ส่วนเราไปซาวด์ที่คลินิกเองทุกเดือนเอาค่ะเพื่อความสบายใจ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ตอนนี้ 38w เคยซาวด์แค่สองรอบ ไปหาหมอล่าสุดคือไม่ได้ซาวด์เลยค่ะ ไม่รู้ว่าน้องกลับหัวหรือยัง น้ำหนักเท่าไหร่ ไม่รู้เลยค่ะ😭

ฝากโรงบาลรัฐตัวเมืองค่ะ..ได้ดูจอตลอด และหมอปริ้นรูปหน้าลูกให้ทุกครั้งค่ะ รุ้สึกจะซาว7ครั้ง เห็นไต กระดูก หน้าตา น้ำหนักน้องทุกครั้งค่ะ

บ้านนี้หมอให้ดูเลยจ้า อิแม่ถ่ายส่งให้พ่อน้องดูด้วย หมอไม่ดุ เพราะแม่โดนพยาบาลดุมาแล้ว😂โทษฐานมาฝากตอนจะเที่ยง

Post reply image

บ้านนี้ขอคุณหมอดูได้ค่ะหลังจากคุณหมอตรวจเสร็จเขาจะให้เราดูแปบนึง ถ้าเห็นหน้าน้องชัดขอรูปเขาก็ให้มาค่ะ

4d ago

นี่ไม่กล้าพูดเลยค่ะหมอดูดุ5555