มะม่วงหาวมะนาวโห

อยากรู้ว่าคนท้องกินมะม่วงหาวมะนาวโหได้ไหมคะ เพลอกินไปเยอะแล้วเพื่อนมาเตือน

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเพทย์ออกมายืนยันเเล้วค่ะ ว่าไม่ใช่ยาขับเลือด เเต่จะทำให้ท้องเสียได้หากกินเยอะ ควรรับประทานในประมาณน้อยนะคะเเม่ เลือกผลไม้อย่างอื่นดีกว่า รสเปรี้ยวของมะม่วงหาวไม่ได้เกิดจากวิตามินซี เเต่เกิดจากกรด จริงๆเเล้ว ฝรั่งที่มีรสเปรี้ยวน้อยกว่ายังมีวิตามินซีเยอะกว่ามะม่วงหาวมะนาวโห่อีกค่ะ

เคยกินแล้วเพื่อนมาทักเหมือนกันค่ะ นอยมากๆๆๆ รีบโทรไปหาหมอแต่ได้ฝากเรื่องไว้กับพยาบาล พยาบาลหัวเราะใส่ค่ะ โกรธมาก ก็เราไม่รู้และกังวลถ้ามันไม่ใช่ก็แค่อธิบายมาก็พอเนอะ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะ น้องปลอดภัยดี แม่ไม่มั่นใจก็งดเถอะค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน

บ้านนี้เคยกินนะคะตอนท้องอ่อนๆ แต่ไม่มีผลอะไร ไม่ปวดท้อง ปัจจุบัน 21w แล้ว อ่านในเว็บคุณหมอก็บอกกินได้นะคะ มันก็คงเหมือนน้ำมะพร้าว คนที่แท้งเพราะน้ำมะพร้าวเพราะอาจจะมีโอกาสเเท้งอยู่แล้ว

ทานไม่ได้คะ สามีบ้านนี้ก็ซื้อน้ำมะม่วงหาวมาให้กิน ดีนะที่ยังไม่ได้กินมีคนเตือนก่อน สามีหน้าเสียเลยเห็นว่าเมียแพ้ท้องอยากให้กินเปรี้ยวๆ

มันมีฤทธิ์เกี่ยวกับระบบเลือด อาจจะทำให้แท้งได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายแม่ๆแต่ละคนและน้องในครรภ์ค่ะ เลี่ยงได้ก็เลี่ยง

VIP Member

ไม่เคยรุ้ว่าห้ามกินนี้กินต้องท้องได้2เดือน. เเต่จอนนั้นยังไม่รุ้ว่าท้องกินเยอะมากเดือบครึ่งถุงเลย ตอนนี้ได้ 39w เเล้วค่ะ😊

เคยเผลอกินตอนท้องอ่อนๆ กินเเล้วเจ็บท้องเลยเปิดอ่านดูในเน็ต เขาบอกถ้ากินเยอะ มีโอกาสเเท้งได้ค่ะ เพราะ ทำให้ขับเลือด

VIP Member

ไม่ได้มีผลให้แท้งค่ะ แต่ทำให้ท้องเสียมากกว่า ถ้ากินเข้าไปเลยอะ หาข้อมูลดีๆจากหมอค่ะ บางข่าวเชื่อถือไม่ได้ค่ะ

VIP Member

ทีหลังหาข้อมูลก่อนกินอะไรที่สุ่มเสี่ยงนะคะ เราจะกินอะไรหาข้อมูลก่อนทุกครั้งเลย

เราเคยกินช่วงสี่เดือน แต่ไม่เยอะ พอมาอ่านเจอว่าไม่ควรกิน ก็ไม่คิดจะกินเลยจ้า