ผ่าคลอดเสดแล้ว เวลาไปพักฟื้นหมอจะเอาลูกไปให้เลยมั้ย

อยากรุ้ว่าเวลาผ่าคลอดเสดแล้ว หมอจะเอาลูกมาให้เลยมั้ย เวลากลับไปห้องพิเศษพักฟื้น ขอความรุ้จากแม่ๆที่มีประสบณ์การหน่อยคร้า

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่นโยบายของแต่ละรพ.ค่า บ้านนี้เพิ่งผ่าคลอด20/8/63 รพ.ธนบุรี พยาบาลไม่อนุญาตให้นำน้องออกจากห้องเนิร์สเซอรี่ค่ะ (อาจจะเพราะช่วงนี้มีโควิด) ลูกจะได้เจอหน้าแม่แค่ตอนให้นม เช่น9โมงเช้า ตอนเที่ยง บ่าย3 ... พอถึงวันที่ได้ออกจากรพ. ให้เราชำระเงินและเก็บของให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจะได้เอกสารที่นำไปรับลูก พยาบาลเค้าจะล็อคลิฟท์ไว้ไม่ให้เราเข้าไปปนกับคนไข้รายอื่น พร้อมกับอุ้มลูกเราไปส่งถึงรถค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่รพ.ค่ะ ของเรารพ.เอกชน ห้องเด็กอ่อนดูแลให้ เราผ่าตอนห้าโมงเย็น กว่าเราจะได้พบลูกก็บ่ายสองของวันรุ่งขึ้นเลยค่ะ เจอลูกวันละ 3 ครั้ง ไม่อนุญาตให้ลูกมาอยู่กับแม่ในห้องพักฟื้นค่ะ แม่ต้องไปหาลูกที่ห้องเด็กอ่อนเอง เพื่อป้องกันเชื้อโรคค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวเราผ่าบ่าย 3 กว่า เรานอนพักฟื้นได้ขึ้นห้องพักตอน 6 โมงเย็น แต่น้องมีภาวะหายใจเร็ว ได้อยู่ในตู้ปรับอุณหภูมิเลยได้มาหาเช้าอีกวันค่ะ จิงๆถ้าน้องไม่มีภาวะหายใจเร็ว น้องจะได้มาหาวันที่ผ่าเลยค่ะ 😊

VIP Member

บ้านนี้ผ่าตอนบ่าย3ครึ่ง พอหลังจากพักฟื้นก่อนกลับห้องแวะดูน้องก่อน หมอห้องเด็กดูแลน้องให้ทั้งคืนค่ะ ตอนเช้าถึงเอามาส่งจ้า อาจจะแล้วแค่ที่ค่ะไม่เหมือนกัน

บ้านนี้ผ่าคลอด​เสร็จ​บ่ายสามกว่าๆ ก็ย้ายเข้าห้องพิเศษ พยาบาลนำทารกไปตรวจสุขภาพ​อะไรเสร็จ​เรียบร้อยก็นำไปให้ที่ห้องพักประมาณ​หกโมงเย็นค่ะ

VIP Member

ของเราผ่าคลอดประมาณบ่าย 3 ผ่าเสร็จไปพักห้องพิเศษ พอสัก ทุ่มพยาบาลโทรให้ญาตืไปรับเด็ก มาที่ห้องค่ะ ถ้าเด็กไม่มีปัญหาอะไร

ของเราผ่าคลอดตี3พยาบาลเอาลูกมาให้รุ่งเช้าของอีกวัน หมอเลี้ยงให้1วันเต็มๆค่ะ(ห้องพิเศษนะคะ)​

ของเราประมาณ2ชั่วโมง พยาบาลเอาลูกมาส่งให้ค่ะ ต้องดูด้วยว่าเด็กมีความผิดปกติอะไรมั้ย

ผ่าคลอดเสร็จพยาบาลจะเอาตัวน้องไปดูความผิดปกติ2 ชม ค่ะ แล้วจะพามาหาคนแม่ที่ห้อง

ของเราไม่ได้ให้เลี้ยงเอง แต่ลงไปให้นม 2 เวลา ครั้งล่ะ2-3ชม. ถ้าเราไม่ไหวเขาก็ไม่ให้ไป