ท้องได้5week​ ทานแซลมอน​ดิบได้ไหมคะ

อยากมาเลยค่ะ

ท้องได้5week​ ทานแซลมอน​ดิบได้ไหมคะ
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามว่าทานได้มั้ย ทานได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำ ทานสุกจะดีกว่า นอกจากเราจะมั่นใจว่าร้านที่เราทานสะอาด สด ปลอดภัยค่ะ ส่วนตัวเราทานจนคลอดค่ะ ยิ่งช่วง 1-6 weeks แรก เราทานบ่อยมากค่ะ(ปกติเราทานอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง) เพราะช่วงนั้นยังไม่ทราบว่าท้อง แต่เรามีร้านประจำ และจะไปทานวันที่ปลาลงค่ะ เราปกติทุกอย่าง ไม่บวม ไม่ปวดหลังปวดเอว ตอนนี้ก็คลอดได้ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ น้องก็ปกติ สมบูรณ์ แข็งแรง พัฒนาการดีมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าทานเลยนะคะ เราเคยทานท้องแรกแล้วหลังจากนั้น เราติดเชื้อ ทำให้แท้งน้องตอนอายุครรภ์17 weeks ซึ่ง พอเราพยายามหาสาเหตุ สิ่งเดียวที่เรากินดิบและ เป็นอาหารที่เรากินก่อนแท้ง คือแซลมอลดิบค่ะ แล้วพอเราหาข้อมูลในอาหารดิบมีเชื้อโรคที่ทำให้แท้งได้ อย่าเสี่ยงเลยนะคะยิ่งท้องอ่อนๆค่ะ

บ้านนี้ทานคะ แต่เลือกทานในร้านฟูจิ เพราะคิดว่าดิบเลยต้องเลือกร้านที่คิดว่าสะอาดคะ ทานเดือนละครั้ง ตอนนี้26สัปดาห์ น้ำหนักขึ้นดี จาก50เป็น61แล้วคะ ไปหาหมอ น้องในครรภ์ ปกติดี คะ คุณหมอรพ.นครินทร์บอกว่าทานได้แต่ห้ามเยอะและต้องสะอาดคะ

ก่อนท้องกินทุกวันเลยค่ะกินจนเบื่อพี่สใภ้ทำเอามาไห้กินทุกวัน เพราะพี่ทำงานร้านชูชิไข่หวาน ตั้งเเต่รู้ว่าท้องก้เลิกกินค่ะ เพราะหมอห้ามกินของดิบๆค่ะ ตอนนี้ท้องได้20w2d เเล้วค่ะ เเต่เเอบมีกินน้ำโค้กนิดหน่อยค่ะ😅

4y ago

อายุครรภ์​เท่ากันเลยค่ะแม่😁😁

อันนี้สงสัยมากเลยไปถามหมอ หมอบอกว่ากินได้ค่ะ เพราะเราไม่ได้กินทุกวัน นานๆกินทีไม่เป็นอะไรค่ะ แต่ต้องกินร้านที่สด สะอาด ค่ะ

VIP Member

ของดิบคือของที่คนท้องควรจะงด มันไม่ได้สะอาดขนาดนั้น อาจจะท้องเสียได้ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน พยาธิบางตัวมีผลต่อลูกด้วยค่ะ

4y ago

ค่ะทราบค่ะแค่บอกว่าทานได้แต่ต้องเลือกนิดนึงแต่เลี่ยงได้ก้แนะนำให้เลี่ยง

โดนส่วนตัว ตอนท้องชอบทานของดิบมากค่ะ แต่แนะนำไม่ทานดีกว่านะคะ เพราะว่าบ้านนี้ทานแล้วนอนโรงบาลเลยจ้า ร่างกายอ่อนแอมาก

เรากินปกตินะถามหมอยังไม่มีผลวิจัยว่าจะเกิดกับเด็กและคุณแม่แต่ ส่วนใหญ่กังวนเพราะว่ามันดิบ

คนท้องสามารถกินแซลม่อนได้ค่ะ เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อคนท้องนะคะแต่คสรกินเป็นแบบสุกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินบุฟเฟต์ในร้านอาหารญี่ปุ่นเลยจ้า น้องก็ไม่เป็นไรนะคะแข็งแรงปกติดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง