ถ้าเป็นแบบนี้เราควรจะบอกแฟนยังไงดีคะเพื่อให้เข้าใจกัน

อยากปรึกษาว่าท้องอยู่ แล้วเราทำงานแต่อยู่ๆมันเริ่มยืนนานๆไม่ไหว แล้วเราจะออกจากงานเรากลัวแฟนจะว่าทำไมไม่ทำ แบบนี้เราควรทำไงดีคะ กดดัน อยากทำแต่ร่างกายเราก็ไม่ไหว #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุยกันตรงๆคะ บ้านนี้ก็ขอสามีออกจากงานตอน4เดือนคะ เพราะยืนทำงานทั้งวัน เวลาเลิกงานหน่วงท้องน้อยจนนอนไม่ได้เลยคะ ทั้งปวดตูดลามลงไปถึงหัวเข่าด้วยคะ ขยับตัวทีน้ำตาไหลเลยคะ สามีเขาก็เข้าใจเรานะคะ คุณแม่อย่าฝืนตัวเองนะคะ มันอาจส่งผลอันตรายต่อแม่และลูกคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เพิ่งเข้าทำงานได้3เดือน แต่แพ้ท้องหนักมาก เหม็นทุกอย่างเลยตัดสินใจคุยกับแฟนตรงๆว่าไม่ไหวแล้ว เค้าก็เข้าใจค่ะ ลูกคือสิ่งที่พ่อรักพอๆกับเราค่ะ ยังไงเค้าก็เข้าใจ #ปล.ที่เค้ายอมให้พักงงานเพราะแม่บ้านนี้ทำงานในฟาร์มค่ะเหม็นขี้ไก่😂

เจอมากับตัวคะเราฝืนทำงานตอนท้องอ่อนๆแล้วขึ้นลงบันไดเยอะมีเลือดออกสรุปไปหาหมอเเท้งคุกคามคะหมอให้พักงานนอนนิ่งๆตอนนี้สามีทำงานคนเดียวคะ ส่วนเราดูแลตัวเองจนตอนนี้อาการดีขึ้นทำเเซนวิชขายช่วยกันอีกแรงคะ ลองคุยกันดูนะคะแม่สู้ๆคะ

ของเราตอนแรกก็ไม่ลาค่ะ แพ้หนักเดินเยอะ เลือดออก แท้งคุกคาม หมอให้หยุดงานที 5 วัน (เวลาเลือดออกเยอะๆ) จนเริ่มมีปัญหากับที่ทำงาน ก็เลยลาออกค่ะ แต่ก็คุยกันว่าคลอดแล้วก็จะรีบกลับไปหางานทำใหม่ค่ะ

พูดคุย​กัน​ตรงๆเลยค่ะ บ้าน​นี้​wfh อยู่​บ้าน​กับสามีตั้งแต่ช่วงโควิทแรกๆจนตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วค่ะ ยังไม่ได้กลับเข้าทำงานเลยค่ะ สุ้ๆนะคะ​

แม่ทำงานอะไรคะ คุยกันตรงๆกับสามีค่ะ เพราะของเรา สามีให้พักงาน แต่เราบ้างานเกินไป งานเราเดินเยอะ คลอดก่อนกำหนด36wk โชคดีที่น้องแข็งแรงปกติ

พูดคุยกันตรงๆเลยค่ะบ้านนี้แม่ท้องได้9วีคแพ้ท้องหนักมากเป็นลมตลอดทำงานแทบจะไม่ได้ตอนนี้แฟนสงสารบอกให้หยุดอยู่บ้านแล้วค่ะ

เป็นครอบครัวเดียวกันเเล้ว พูดตรงๆจะดีกว่านะค่ะ สามีน่าจะเห็นใจมากกว่า

อย่าฝืนนะคะแม่ อาจเป็นอันตรายต่อลูกและตัวเองค่ะ

โอเคค่าขอบคุณมากๆนะค้า❤️🙏🥰