ทราบข้อมูลท้องแข็ง

อยากทราบแม่ๆมีอาการท้องปั้นแข็งแล้วสังเกตยังไงบ้างคะ นอกจากจับท้องว่าแข็งหรือตึงหน้าท้อง พอดีบ้านนี้ครรภ์32+ คิดว่าเป็นการโก่งตัวตลอดเลยค่ะเพราะไม่มีอาการหน่วงหรือเจ็บอะไรเลยนอกจากตึงท้อง. #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการท้องแข็งจะแข็งทั้งท้องจิ้มตรงไหนก็แข็ง ถ้าโก่งตัวจะนูนขึ้นเป็นจุดจะแข็งเฉพาะที่น้องโก่งตรงอื่นจะนิ่ม ถ้าแข็งนานและถี่แนะนำหาหมอนะคะ เราท้องแข็งถี่ตอน 31 วีค ได้แอดมิด ให้ยาระงับคลอด 3 คืนค่ะ อย่าลืมสังเกตุตัวเองนะคะ

1y ago

เมื่อวานไปติดเครื่องมาค่ะแม่ พบว่าท้องแข็งแต่แม่จิ้มดูเหมือนว่าโก่งนะคะ ไม่หน่วงเลย แบบนูนช่วงกลางท้อง ด้านล่างกับบนไม่แข็งเลย แต่หมอให้กลับบ้านรอดูอาการ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด (ขอบคุณคำแนะนำนะคะ♥️)

บ้านนี้ก็ 32+6 วีค ยังไม่เคยรู้สึกว่าท้องแข็งทั้งท้องเลยค่ะ รู้สึกน้องโก่งตัว ขวาบ้าง ซ้ายบ้าง ตรงกลางบ้าง เป็นจุดๆไป ยังไม่มีแข็งทั้งท้อง ยังไม่มีเจ็บเตือนเลยค่ะ เข้ามาอ่านหาประสบการณ์คุณแม่ท่านอื่นไปด้วยค่ะ

อาการท้องแข็งจะแข็งทั้งท้องค่ะ บางคนเจ็บด้วย บางคนไม่เจ็บ สังเกตค่ะแข็งนานไหม กี่นาที กี่ครั้ง ไปแจ้งหมอติด Nst ค่ะถ้าปกติได้กลับบ้านเลย

1y ago

ไม่ได้ฉีดค่ะ หมอให้กลับมาสังเกตอาการ ถ้ารู้สึกแข็งหน่วง/ปวด ภายใน15นาทีใน4ครั้งต่อ1ชั่วโมง ให้รีบไปหาหมอค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะมีแต่น้องโกงตัวไม่มีอาการอะไรเลยตอนนี้35+1แล้วไม่มีเจ็บเตือนอะไรเหมือนแม่ๆบ้านอื่นเลย555

1y ago

บ้านนี้ชอบแข็งช่วงราวนมถึงสะดือด้านบนค่ะแล้วท้องแรกด้วยเลยคิดไว้ก่อนว่าลูกน่าจะโกงตัวเพราะเห็นแม่บ้านอื่นบอกถ้าแข็งจะแข็งทั้งท้อง♥️😅

ถ้าลูกโก่งตัวจะแข็งแค่จุดใดจุดหนึ่งจะไม่แข็งทั่วท้องค่ะ ถ้าท้องแข็งจะแข็งทั่วท้องค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ♥️

TapFluencer

เป็นเหมือนกันคะ ยังไม่มัอาการเจ็บ มีแต่ท้องปั้นแข็งและท้องตึงคะ

1y ago

บ้านนี้แยกไม่ออกเลยค่ะ ส่วนมากจะคิดว่าน้องโก่งตัว เพราะด้านล่างกับบนจะไม่แข็ง แข็งแค่ช่วงกลางท้องนูนที่เดียว เลยคิดว่าโก่ง พอติดเครื่องในกราฟแจ้งว่าท้องปั้นแข็ง แต่แม่ไม่มีอาการหน่วงหรือเจ็บเลย😅

32+1โก่งตัวบ่อยมากค่ะ

1y ago

บ้านนี้ก็คิดว่าโก่งค่ะ พอไปติดเครื่องหมอแจ้งว่ามดลูกบีบตัว ท้องแข็ง😅