อาการ

อยากทราบอาการแรกของคุณแม่ทุกคนก่อนตั้งครรภ์ค่ะ

93 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บางท่านอาจไม่มีอาการเลยก็มีค่ะ ที่แน่ๆเมนส์จะขาด บ้านนี้แพ้ท้องมาก่อนเลย อ่อนเพลีย หน้าอกคัดเร็วก่อนเมนส์จะมานานเป็น 10 กว่าวัน เหม็นอาหารที่ตัวเองชอบ กินแล้วอ้วก พอตรวจก็ท้องขึ้นสองขีดเข้ม พอครบกำหนดเมนส์มาก็ไม่มาค่ะ บ้านนี้เมนส์มาตรงทุกเดือน ส่วนอาการแพ้ท้องไม่สามารถยืนยันได้ 100% ว่าท้องนะคะ บ้านนี้เคยเป็นแล้วไม่ท้องก็มีค่ะ เมนส์ขาด 3 เดือน ไม่ท้องก็มีค่ะ เพราะฉะนั้นการตรวจเท่านั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีอาการง่วงนอน เพลีย แล้วก็เจ็บ Sensitive ที่หน้าอก ปกติประจำเดือนมาตรงตลอด บวกกับจดบันทึกทุกเดือน พอประจำเดือนขาดวันแรกลองตรวจ ขึ้นขีดเดียว หลังจากนั้นประจำเดือนขาดเข้าวันที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ก็เริ่มตรวจทุกวัน จนระดับความเข้มขึ้น 2 ขีดเข้ม และก็ปวดท้องหน่วงๆ เหมือนมีประจำเดือน เลือดออกเป็นจุดๆ สีช๊อคโกแลต ก็ยังลังเลท้องไม่ท้องเลยไปโรงพยาบาลตรวจครรภ์ พอทราบผลว่า 4W ก็ฝากครรภ์เลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เจอแล้วคะ พอ 7 วีคเราก็เจอตัวน้องเลยคะ

บ้านนี้มีอาการเหมือนตอน​จะเป็นประจำเดือนค่ะ​ คือ​ เจ็บหน้าอก​ ปวดท้องหน่วงๆ​ และรู้สึกร้อนผิดปกติ​ อยากกินอาหารรสจัดเช่นยำ​ และต่อมาด้วยอาการ​ เหม็นปลาเค็มรุนแรง​ เบื่อกับข้าวกินข้าวไม่ได้เหมือนป่วย​ ไร้เรี่ยวแรง​ สุดท้ายแฟนลองซื้อที่ตรวจมาให้ตรวจเลยรู้ว่าท้องค่ะ​ (เป็นคน​ ปจด.มาไม่ปกติ​ มาบ้างไม่มาบ้าง​ มาเร็วบ้างช้าบ้าง)​

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ

เจ็บคัดหน้าอกมากๆค่ะ ทั้งที่ก่อนหน้า1สัปดาห์​ เป็น ปจด. 3 วัน แต่เป็นเลือดเก่าสีน้ำตาลเข้มออกมาพอติดผ้าอนามัยนิดหน่อย ก็นึกว่าตัวเองเป็นปจด. แต่คงมาแบบไม่ปกติ เลยไม่คิดว่าจะท้องสักพักผ่านไป 1สัปดาห์​ รู้สึกเจ็บคัดหน้าอกมากๆ เลยลองตรวจครรภ์​ดูเล่นๆ แต่ขึ้น2 ขีด แดงแจ๋เลยค่ะ ตกใจและตื่นเต้น​มาก หลังจากนั้น 1 สัปดาห์​ก็ไปฝากครรภ์​

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ก่อนที่ยังไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ น้ำหนัก47 กิโลกรัม กินเยอะมากๆ พอรู้ว่าตัวเองท้อง น้ำหนักลดเหลือ 44 กิโลกรัม ไม่ค่อยแพ้ท้องเท่าไหร่ค่ะ ตอนนี้4เดือน น้ำหนักกำลังขึ้นเป็น 47 กิโลกรัม เริ่มทานได้เยอะแล้วค่ะ

เป็นคนที่ประจำเดือนมาตรงค่ะ พอขาดไป5วัน เเต่ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะปกติ เเต่จะรู้สึกหน่วงๆท้องเหมือนประจำเดือนมา เเต่ก็ไม่มา ซื้อที่ตรวจก็ขึ้นขีดเดียว อยากทราบว่า ต้องรออีกกี่วันค่ะ

ปจด.ขาด เจ็บหน้าอกคัดตึง ฉี่บ่อย หน้ามืด พะอืดพะอม เหมือนจะเป็นไข้ ปวดหัว อ่อนเพลีย ง่วงนอนตลอดเวลาค่ะ กลางคืนนอนไม่ค่อนหลับ เบื่ออาหาร ขาด 7 วันตรวจเจอ 2 ขีดชัดแจ๋วเลยค่ะ

ประจำเดือนขาด ง่วงนอนมากไม่รู้เหมือนคนอดนอนมาจากไหน ปวดท้องหน่วงเหมือนประจำเดือนจะมาแต่ก็ไม่มาเวียนหัวสุดๆตอนตื่นเช้า อวกปุ๊บไปซื้อเลยจ้า ปจด ขาด 5 วัน เข้มเลย

ง่วงตลอดเวลา ปวดท้องน้อยนิดๆ รุ้สึกหน่วงๆค่ะ ปวดเมื่อตามตัว นอนนานไปพอลุกจะเวียนหัว เห็นอะไรก็อยากกินค่ะ กลางคืนไม่หลับ กลางวันไม่ตื่นค่ะ😂🥳🥰

ปวดบั้นเอว.หายใจเหนื่อยหอบ อ่อนเพลียอยากนอนอย่างเดียว คัดเต้านม ปัสสาวะบ่อย รอจนครบรอบประจำเดือนไม่มา จนเกือบครบอาทิตย์ ไปหาหมอตรวจถึงรู้ว่าท้องค่ะ