อาการแม่ๆ ตั้งท้องลูกคนที่ 2

อยากทราบอาการของแม่ๆ ก่อนที่จะรู้ว่าตั้งท้องลูกคนที่ 2 ค่ะ ว่ามีอาการเป็นยังไงบ้าง ก่อนรู้ว่าท้อง แพ้เหมือนท้องแรกมั้ย อาการเป็นยังไงกันบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

มีอาการท้องผูก อยากอาหารมาก กินเท่าไหร่ก็รู้สึกหิว แต่พอกินเยอะ ก็อวกออก พอไม่ได้กินจะคลื่นไส้ มีเพลียๆบ้าง แต่เป็นแค่แปบเดียว เหมือนเป็นอาการบ่งบอกว่า ท้องนะ🤣 เอะใจอยู่ค่ะ เพราะท้องแรกก็แบบเดียวกัน แต่เราคิดว่าเป็นโรคกระเพาะ🤣 ก่อนหน้านั้นเคยซื้อที่ตรวจมาละขึ้นขีดเดียว เลยไม่คิดมากอะไร แต่หลังๆอาการมี ปจด.ก็ขาด เลยซื้อมาตรวจ อีกพอทราบว่าท้อง ก็มีอวกตอนตื่นนอนอวกน้ำย้อย เป็นไม่นานก็หาย แต่ท้องแรกแพ้แบบหนักมากๆ จนถึง4-5เดือน กินอะไรก็ออกหมดมีบางอาหารพอกินได้🤣

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกไม่มีอาการแพ้ใดๆเลยและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตั้งท้องมารู้ตัวว่าท้องก็12สัปดาห์แล้ว สาเหตุที่ไม่รู้คือปจด.มาไม่ปกติ บางเดือนมาบางทีหายไป2-3เดือนถึงมา แต่พอมาท้องสองมีอาการแพ้มาเต็ม แรกๆรู้สึกเหมือนคนแฮงค์เวียนหัว พะอึดพะอม พอตกเย็นรู้สึกคั่นเนื้อคั่นตัวเหมือนจะไม่สบาย และรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงนอนตลอด สงสัยเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ตรวจปุ๊บขึ้น2ขีดเลยจ้ารีบไปฝากครรภ์หมอบอกตั้งครรภ์ได้8สัปดาห์แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนหายไป สองอาทิตย์ ก่อนหน้าจะถึงกำหนดประจำเดือนจะมาอาทิตย์นึงมีเลือดล้างหน้าเด็กออกมาเล็กน้อย แล้วรู้สึกเหม็นกลิ่นอาหารเด็ก โดยเฉพาะเมนูที่มีปลา เลยลองตรวจไม่ใช่ปัสสาวะแรกด้วย จำได้ตรวจตอนใกล้ๆเที่ยงแล้ว ตรวจแบบดิจิตอล ขึ้นเลย pregnant 3+ ร้องไห้เลยค่ะไม่ใช่ดีใจนะ ตกใจและช๊อกมาก เพราะคนแรกพึ่งจะอายุได้8 เดือน ยังไม่เดินเลย พอคลอดอายุเขาก็ห่างกัน ปีครึ่งเองค่ะ สนุกสุดๆเลยกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวัน😅

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

สนุกสนานเลยแม่ บ้านนี้ก็กำลังลุ้นอยู่ค่ะ มีเลือดออกแบบนิดๆ สองวัน ตรวจขึ้นขีดเดียว แต่เดียวรอตรวจใหม่

แม่บ้านนี้อาการเหมือนจะเป็นประจำเดือนเลยค่ะ รู้สึกร้อนมากกว่าปกติ คัดเต้านม ปวดท้องน้อย ไม่มีอะไรผิดปกติเลย ไม่มีเลือดล้างหน้าเด็ก แค่รู้สึกเบื่ออาหาร ประจำเดือนขาดไป4วัน เลยลองตรวจดู ขึ้น2ขีดจาง ตกใจมาก สั่นไปทั้งตัว ไม่คิดว่าตัวเองจะท้อง😅 ถัดมาอีกวันก็ตรวจอีก ก็ขึ้น2ขีดจาง ยังไม่มั่นใจ เลยไปขอตรวจที่โรงพยาบาล หมอส่งไปห้องฝากครรภ์ของโรงพยาบาลวันนั้นเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปวดนมเหมือนตอนจะเป็นประจำเดือนค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะเป็น พอครบกำหนด ไม่เป็นค่ะ ก็นึกว่าเลื่อน เลยปล่อยผ่านมา6วัน กินเที่ยวปกติไม่แพ้ท้องไม่เหม็นเลยแม่ วันที่7ซื้อมาตรวจ 2ขีดจ้าตอนนี้33วีคแล้ว ลูกหลงของจริงค่ะ บ้านนี้ไม่เคยหลั่งในเลย แม่เข็ดแม่จะทำหมันแล้วค่ะ😆

1y ago

พรหมลิขิตเลยแม่ น้องอยากมาอยู่ด้วย

ท้องแรกแพ้หนักมาก แพ้จนถึง5-6เดือน ได้น้องผู้ชาย พอคนที่2ไม่แพ้เลย ฉีดยาคุมด้วย รู้ตัวอีกทีน้องจะ4เดือนแล้ว คนที่3ที่รู้คือเริ่มมีอาการเหม็นแฟน เหม็นกลิ่นตัวแฟนจนอ้วก เลยลองตรวจดูเล่นๆเพราะเราก็กินยาคุมอยู่ สรุปท้องจริง ตอนนี้ได้29วีคแล้วค่ะ

1y ago

ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหมนะคะ แต่เรากินเมอร์ซิลอน28จ้า

ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะรู้ตัวก็เกือบเข้า3เดือนแล้วท้อง2ปจด ขาด2วันอาการเหมือนจะเป็นปจด คัดเต้าแบบเจ็บมากจี๊ดๆที่หัวนมตอนถูกับเสื้อ ที่เอะใจตรวจก็เพราะเรามีนัดกับหมอตรวจซีสในมดลูกก่อนหน้า1เดือนปจดเคลื่อน2อาทิตก็เลยสังเกตตัวเองลองตรวจดู

1y ago

ไม่เป็นคะหมอแค่สงสัยเพราะปจดเคลือนนานไปหน่อยหมอเลยบอกว่าถ้าปจดยังไม่มาไห้มาตรวจซีส แต่ปจดขาด2วันเจ็บเต้าจี๊ดๆที่หัวนมเป็นตกขาวมูกใสๆเลยเอะใจตรวจ2ขีดซาวแล้วก็ไม่มีซีสตอนท้องค่ะ

ท้อง2แพ้เหมือนท้องแรกเลยค่ะ ก่อนจะตรวจว่าท้อง ฉีดยาคุมมา3ปี หยุดฉีด2เดือนเมนมา2วัน หลังจากนั่นไม่มา7วันของอีกเดือนเริ่มรู้สึกนมคัดค่ะคือชัดมากเลยตรวจชอบเจ็บท้องน้อยแป้ปๆ หายแพ้ท้องตอนเข้าเดือนที่4ค่ะ ทรมานมาก

1y ago

นึกว่าท้อง2 จะไม่ค่อยแพ้เท่าท้องแรกซะอีกนะคะ 😅 บ้านนี้กินยาคุมอยู่ แต่มีเลือดนิดๆ มาแค่ 2 วัน ตรวจแล้วขีดเดียวค่ะ ต้องรอลุ้นอีกที

เราท้องไม่รู้ตัวค่ะ ท้อง2 รู้อีกทีก็1เดือนพอดี ตอนนั้นไม่แพ้ท้องเลย แต่2เดือนปุ๊ปแพ้ท้องแรงมากจนทำไรไม่ได้ พิมอยู่ตอนนี้ก็พะอืดพะอมไปด้วยค่ะ กินไรไม่ได้เลย เหม็นน้ำเปล่าต้องกินอย่างอื่นแทน

1y ago

กลัวจะท้องไม้รู้ตัวเหมือนกันค่ะ กลัวทะลุยาคุม 😅

ท้องที่ 2 ไม่แพ้ท้องเลยค่ะ แต่จับสัมเกตได้ว่าเป็นคนขี้ลำคานมากยิ่งเสียงดังยิ่งปวดหัว แล้วก็มีผิวแตกลาย ตรงขาอ่อนตั้งแต่ 3 เดือน ตอนนี้ 5 เดือนแล้ว ยิ่งแตกเพิ่มอิแม่จะกลายเป็นเสือโคร่งแล้วค่ะ 5555555

1y ago

ท้องแรกแม่โบกครีมหนักเลยค่ะ ถ้าท้อง 2 น่าจะต้องโบกหลายเท่าเลย 😁