รู้ตัวว่าท้องตอนไหน

อยากทราบว่าแม่ๆรู้ตัวว่าท้องกันแบบไหนบ้างคะ เช่นประจำเดือนมาตรง อยากกินของแปลก หรือเมนส์มาน้อยมาแล้วรู้ที่หลังว่าท้อง มาแชร์กันหน่อยค่ะ "💕#ท้องแรกคะ #รู้ว่าตั้งท้อง#

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประจำเดือนขาดไป1เดือน เเต่ก่อนหน้านั้นประจำเดือนมาเเล้วรอบนึง มาตรงนะคะ เเล้วมาอีกรอบเเต่ว่ามาเเค่นิดเดียวเเค่เปื้อนๆวันเดียว ก็เลยคิดว่าประจำเดือนจะเลื่อน ไม่เอะใจอะไรค่ะ พอเดือนต่อมาก็ไม่มาทั้งเดือน (ยอมรับว่าลืม) พอเข้าเดือนใหม่ผ่านมา5-6วันเปิดลิ้นชักเเล้วเห็นผ้าอนามัยเลยนึกขึ้นได้ว่าประจำเดือนๆที่เเล้วขาดเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจก็2ขีดเข้มเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พอเริ่มปล่อยก็จะสังเกตประจำเดือนตัวเองเเต่บางทีมันก็คลาดเคลื่อนเพราะการลุ้น เเต่ที่ทำให้เอะใจที่สุดจนไปตรวจเเละก่อนตรวจรู้สึกตะหงิดๆว่าท้องเเน่เลย คือ เป็นคนไม่เคยเมารถใดๆทั้งสิ้น ก่อนท้องเดือนเดียวไปทำงานบนดอย สบายๆ เเต่เดือนต่อมาขึ้นดอยนั่งมึนหัว คลื่นไส้ตลอดทาง ลงมาจากดอย ค้นที่ตรวจในบ้าน เท่านั้นเเหละค่ะ มาเลย

อ่านเพิ่มเติม

ปรกติเวลาเมนขาด5-6วันจะตรวจทันทีค่ะ เพราะปล่อยมา4ปีอยากมีมาก ล่าสุดขาด2วันก็ตรวจเฉยไม่คิดว่าจะท้องด้วย ผลคือขึ้น2ขีดชัดมากงงเลย เพราะไม่มีอาการอะไรเลย แต่พอรุ้ว่าท้องปุ๊บแพ้ทันที ตอนนี้8วีคแล้ว กินไรไม่ได้เลยแพ้หนักมาก🥺🥺

บ้านนี้ปจดขาด ครบ7วัน ตรวจก็เจอเลย ก่อนหน้านั้นก็มีอาการเหม็นกลิ่นเสื้อผ้าที่สามีใส่แล้ว เหม็นกลิ่นขนมที่เคยกิน เวียนหัวบ่อย แล้วสามีก็ชอบแย่งกินมะม่วงด้วย ปกติไม่เคยกินเลย

บ้านนี้ประจำเดือนขาด 3วันคือสงสัยเลยว่าต้องท้อง ปกติประจำเดือนจะตรงตลอด ผ่านไป 1 สัปดาห์ ยิ่งมั่นใจ เพราะฉี่บ่อยมาก ฉี่ทุก 5นาที และง่วงนอน เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ สรุปท้อง 😆

ประจำเดือนขาดตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วแต่ก่อนหน้านั้นหงุดหงิดปวดเต้านมบวกอยากกินของเปรี้ยว​บวกกับประจำเดือนขาดเลยลองตรวจดูค่ะ

ง่วงหนักมากค่ะ ประจำเดือนขาด 5 วัน ลองตรวจเพราะครบกำหนดต้องบริจาคเลือด กลัวว่าถ้าท้องจะส่งผลกับลูก เลยลองตรวจดู 2 ขีดมาเลยยยยย

ประจำเดือนไม่มา1วัน ง่วงนอนมาก ฉี่บ่อย คัดหน้าอก เสียวแปล๊บๆท้องน้อย มาครบเลย ตรวจขึ้นขีดชัดมาก

แฟนเป็นคนสังเกตว่าเราอยากกินแต่ของเปรี้ยว แล้วมาเป็นไข้ เหม็นอาหาร เลยลองตรวจก็มาเลย 2ขีด

พ่อบ้านอยากกินแต่ของเปรี้ยวค่ะเริ่มต้นเลยอยู่ดีๆก็ทำพริกเกลือมานั่งกินเปล่าๆ