ฝากท้องที่ไหนดีกว่าค่ะ

อยากทราบว่าแม่ๆฝากท้องที่ไหนบ้างค่ะ ระหว่าง คลีนิก กับ รพ แบบไหนดีกว่าคะ ^^

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวคุณแม่บ้านนี้ฝากครรภ์ 2 ที่ค่ะ รพ.รัฐบาลและคลินิกนอก(ของอาจาย์หมอรพ.รามาธิบดี) รพ.รัฐจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าเยอะค่ะ แต่คนไข้จะเยอะหน่อย จะมีการเข้ากลุ่มเพื่อเรียนสุขศึกษาด้วย สำหรับคลินิคจะเร็วมาก รอไม่นาน และได้พบอาจารย์หมอที่เก่ง บริการดี สอบถามได้ตามที่เราสงสัย อาจารย์ใส่ใจมากและเก่งมากค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าหน่อย ส่วนตัวเห็นว่า ถ้าคุณแม่สะดวกแบบไหนก็ฝากแบบนั้นได้นะคะ อย่างไรก็ตามเลือกที่คุณแม่สบายใจ ไป-กลับง่ายไม่ลำบาก มีอะไรสามารถเข้าหาและปรึกษาแบบฉุกเฉินได้ ที่สำคัญต้องคุณแม่สบายใจเป็นดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่เครียดส่งผลถึงลูกน้อย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอนแรกเราฝากคลินิกค่ะ ก็โอเคดีนะสะดวกดี แต่พอเข้าเดือนที่5เราเปลี่ยนไปฝาก รพ.เอกชน เพราะตั้งใจจะคลอดที่ รพ.นั้น ที่รพ.อาจจะมีขั้นตอนเยอะหน่อย แต่ดูแลเอาใจใส่ดีมาก หลังจากเข้าไปพบหมอทุกครั้งจะมีพยาบาลผู้เชี่ยวชาญมาคอยแนะนำทุกๆเรื่อง กินอะไรยังไง วิธีดูแลตัวเองตอนท้อง คือดูแลดีมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวเราชอบ รพ. มากกว่าคลินิกนะ อุปกรณ์อะไรก็ครบ เคยไปหาหมอแบบฉุกเฉินครั้งนึง เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ทาง รพ.ดูแลเอาใจใส่ดีมาก เพราะว่าฝากท้องกับที่นั้นอยู่แล้วด้วยเค้าเลยดูแลดีเป็นพิเศษค่ะ แต่ของเราค่าใช้จ่ายตอนฝากคลินิกจะถูกกว่าตอนย้ายมาฝาก รพ.นิดนึงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราฝากรพ.รัฐ ตอนแรกลังเลว่าจะฝากคลินิกดีมั้ยแต่กลัวเรื่องค่าใช้จ่ายจะเยอะเลยตัดสินใจลองฝากกับรพ.รัฐดูถ้าไม่โอเคจะไปฝากคลินิก แต่ปรากฏว่ารพ.รัฐคือดีมากไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนแล้วอาจจะมีรอคิวนานบ้างแต่รอได้ค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัดบอกรายละเอียดทุกอย่างพูดจาดีพยาบาลก็บริการดีค่ะ อีกอย่างเรามีบัตร30 ไม่เสียเงินสักบาทเลยค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 25w4d แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ของบ้านนี้ฝากรพ.รัฐบาลค่ะ แต่เป็นคลินิกนอกเวลา แพงกว่าเวลาปกตินิดหน่อย แต่ก็ถูกกว่าคลินิกข้างนอก หมอเป็นอาจารย์หมอ คนไข้เยอะมาก แต่ตรวจดี บอกหมดว่าอะไรยังไง ต้องทำอะไรต่อ อัลตราซาวด์ให้ทุกครั้ง แต่ดุ555 แม่ต้องลองถามเพื่อนๆใกล้บ้านอ่ะ เพราะคลินิกกับรพ.ทุกที่ไม่เหมือนกัน

ฝากโรงพยาบาล​รัฐ​คะ ใช้​สิทธิ์​ประกัน​สังคม แต่ก่อนรอเรียกตามบัตรคิว ใครมาก่อนมาหลังไม่รู้​เรื่องเลยคะ พอเดือนมิถุนา​ที่ผ่านมาเปลื่ยนระบบใหม่ ดีมากเลยคะออกใบนัด นัด8โมงก็ได้ตรวจ8โมงเลยใครนัด9โมงถึง​จะมา​ก่อน​ก็ต้องรอ9โมงวันที่11ที่ผ่านมานัด8โมงได้กับบ้าน8:40เร็ว​มากคะ

เราฝากกับ รพ.จุฬาลงกรณ์ เราถือว่าพยาบาลทุกคนดีมากนะคะ เหมือนเค้าเข้าใจว่าคนท้องต้องมีคนดูแลใส่ใจ ไม่งั้นจะทำให้รู้สึกแม่ๆเครียด แต่เสียอย่างเดียวคือ รอนานนิดหนึ่ง แต่การตรวจละเอียดนะคะ

ท้องแรกฝากคลีนิคค่ะ ท้อง2ก็คลีนิค รอไปคลอดที่รพ.รัฐทีเดียวเลย ใช้สิทธิ์บัตรทอง จ่ายแค่ค่าคลอดพิเศษ กับค่าหาหมอแต่ละครั้ง ส่วนตัวไม่ชอบคนเยอะค่ะไปคลีนิคเร็วดี หมอดูแลดีด้วยค่ะ

รพ ถ้าเรามีสิทก้อดีตอนคลอดค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่มาก แต่คลินิค ดีตรงที่ว่ารวดเร็วกว่า แต่จะเสียค่าใช้จ่ายเวลาไปตรวจค่ะ ดีทั้งคู่แล้วแต่แม่จะสะดวกเรยค่ะว่าแบบไหนดี

บ้านนี้ฝากโรงบาลคะ ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่แพงเท่าคลีนิค แถมคุณหมอกะพยาบาลก็ใจดีคะ แถมคุณหมอดูแลดีซาว์แต่ละทีก็บอกลายละเอียดทุกอย่างเลยคะ

เราฝาก รพ.เอกชนจ้าร่วมกับสิทธิ์ประกันสังคม ค่าใช้จ่ายครั้งแรก 2,600 ครั้งต่อไป 1,000 นิดๆ ถามว่าดีมั้ย ดีมากๆ รอคิวไม่นาน พบคุณหมอตลอด พยาบาลพูดจาดี