แพ้ท้อง

อยากทราบว่าแต่ละบ้านแพ้ท้องกันนานมั้ยอาการหนักมั้ยคะ บ้านนี้ทรมานมาก กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ?

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆนะคะ หายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้แพ้ขั้นรุนแรงค่ะ ทานไม่ได้แม้แต่น้ำเปล่า แพ้สุดอ้วกเป็นเลือดออกมา จะคุณหมอ จะใครแนะนำวิธีแก้แพ้ท้อง ช่วยไม่ได้เลย ต้องอดทนไปถึง 13 week ถึงได้ค่อยๆหายไป ช่วงนั้นหมดสภาพมาก ไม่ยอมออกไปเจอใครเลย เหม็นทุกสิ่ง อยู่ได้แค่ในห้อง อาบน้ำก็อาบน้ำเปล่า ใช้ครีม สบู่ไม่ได้

แพ้แค่4เดือนแรกค่ะทานได้น้อยเฉยๆๆหลังจากนั้นไม่แพ้เลยค่ะแต่ดูแล้วคนแพ้น่าจะเป็นคุณพ่อเขาค่ะเห็นอะไรก็อยากกินไปหมด555ปกติเขาเป็นคนกินไม่ค่อยเก่งเท่ารัย😀😀ตอนนี้ใกล้คอลดแล้วคร้า

แพ้ 5 เดือน​จ้า เดี๋ยว​ก็​ทำใจได้นะคะ5555 เพื่อ​ลูก​อดทน​ไว้ค่ะคุณ​แม่​ บ้านนี้ก็เคยกินอะไร​ไม่ได้​เลย​ค่ะทรมาน​สุด​ๆ แต่ตอนนี้​ 7 เดือน​แล้ว​โล่งมากค่ะกินอิ่มแต่มาปวดหลัง​แทนค่ะ

บ้านนี้เเพ้ตั้งแต่ 6 วีค ถึง 16 วีคเลยจ้า หนักหน่วงที่สุด เป็นจนไม่กล้าท้องอีกเลยจ้า ทรมานสุดกำลัง แต่พอผ่านมาได้แล้ว มีความสุขสุดๆไปเลยจ้าาา

แพ้ตั้งแต่หนึ่งเดือนกว่าๆจนถึงสองเดือนกินอะไรไม่ได้เลยค่ะกินน้ำยังไม่ถึงคอก็อ้วกออกมาจนต้องเข้ารพ.ให้น้ำเกลือ2รอบเลยค่ะ

แพ้ตั้งแต่4wน้ำหนักลงไป4โลพึ่งหายดีขึ้นตอน20wค่ะ แต่ยังไม่หายสนิท แล้วแต่ร่างกายฮอร์โมนค่ะ ตอนนี้น้ำหนักพึ่งขึ้นมา2โล สู้ๆค่ะ

บ้านนี้โชคดีค่ะไม่แพ้อะไรเลยเหมือนคนไม่ได้ท้องเลยค่ะมีแต่อาการเจ็บจี๊ดเพราะมดลูกขยายแล้วก็ปวดหลังปวดกระดูกปวดตัวบ้าง

แพ้จนน้ำหนักลงไป10 กก. เลยค่ะ ตอนนี้15wก็ยังแพ้อยู่ ต้องพกถุงตลอด บ้วนน้ำลายทิ้งตั้งแต่ตื่นนอน จนหลับไปเอง

VIP Member

บ้านนี้ไตรมาสแรกแพ้หนักมากค่ะ พอเข้าไตรมาสสองเริ่มดีขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง