21 วันแล้ว สะดือยังไม่หลุด 😖

อยากทราบว่าสะดือน้องของแม่ๆท่านอื่น สะดือกี่วันหลุดคะ ของน้องบ้านนี้ 21 วันแล้วยังไม่หลุดเลยค่ะ เช็ดหมุนขั้วสะดือทุกวันหลังอาบน้ำ ไม่มีท่าทีว่าจะหลุดเลยค่ะ ต้องทำยังไงบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์

21 วันแล้ว สะดือยังไม่หลุด 😖
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวให้แห้ง เช็ดแอลกอฮอลเสร็จแล้วก็ซับให้แห้งนะคะ เช้าเย็น แม่อย่าลืมแหวกนะ เดี๋ยวแผลไม่แห้งสักที แล้วจะมีกลิ่นเหม็น แรกๆเราก็กลัวลูกเจ็บ ไม่แหวก มีกลิ่นเลย แต่พอแหวกเช็ดแล้ว แห้งไว บ้านนี้ 9วันหลุด เลือดไม่ออกด้วยคะ

บ้านนี้ก็หลุดช้าค่ะแต่แม่แนะนำมาว่าเวลาอาบน้ำน้องอย่าให้สะดือเปียกน้ำอาบเสร็จก็เช็ดทุกวันเช้าเย็นพอทำตามจากข้างในไม่แห้ง3วันเองแห้งหลุดไปเลย

บ้านนี้ อาทิตย์ตหนึ่งค่ะ พพอหลุดแล้วก็เป็นหนอง ไม่หายสักที่ ปัจจุบัน 2เดือน22วัน เริ่มเเห้งหายดีแล้วค่ะ ☺️ ทำความสะอาดบ่อยๆ ไม่โดนน้ำยิ่งหายไว้ค่ะ

เช็ดให้แห้ง ทาแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังอาบน้ำงดทายาม่วงนะคะ เช็ดให้ถึงโคนสะดือวนขึ้นปลายสะดือและรอบๆสะดือ บ้านนี้อาทิตย์เดียวแห้งหลุดแล้วคะ

หลังอาบน้ำเสร็จเช็ดสะดื้อเสร็จแม่ลองเอาน้ำนมของแม่หยดใส่สองสามหยดดูจ้า บ้านนี้ตอนน้องคนแรกแม่บ้านนี้ทำประจำจ้าแต่ก็แล้วแต่บางคนนะ😊

ค่อยๆเช็ด ไปเรื่อยๆๆ ไม่ต้องกังวลค่ะ สุดท้ายเดี๋ยวก็หลดอย่าไปแคะแกะดึง เคียวให้หลุดนะคะเดี๋ยวน้องสดือจุ้นไม่สวยนะคะ

บ้านนี้อาทิตย์นึงก้อหลุดจ้า หลังอาบน้ำเช็ดสะดือให้แห้งแล้วใช้แอลกฮอล์ลเช็ดรอบๆสะดือน้องทุกครั้งนะคะแม่

ไม่ต้องรีบค่ะ ที่บ้าน 1 เดือนเต็ม หมั่นเช็ดให้แห้งทำตามที่คุณหมอบอกค่ะ แล้วแต่เด็กบางคนค่ะ ไม่ต้องเครียด

3y ago

ขอบคุณนะคะ

หลังอาบน้ำซับให้แห้งแล้วเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ เช้า-เย็นค่ะ (สำลีก้านใช้ปาด 1 ครั้งไม่หมุนรอบ)

บ้านนี้1อาทิตย์ก้อหลุดแล้วคะสะดือน้องมีกลิ่นหรือมีหนองมั๊ยค่ะถ้ามีควรรีบไปหาหมอนะค่ะ