ผ่าคลอดหรือคลอดเองดี

อยากทราบว่าผ่าคลอดหรือว่าจะคลอดเอง แบบไหนดีกว่ากันคะ?

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันเป็นฟิลคนละแบบเลยค่ะแม่ 😊 คลอดเอง = จะเจ็บแค่ตอนรอคลอดเพราะมดลูกบีบตัวมากแล้วกว่ามดลูกจะเปิดแต่ละเซน. นานมาก ทรมาน แต่พอถึงเวลาคลอดหมอพยาบาลจะฉีดยาชาให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะกรีดหรือเย็บแผล จะไม่รู้สึกเจ็บเลย แค่มีลมเเบ๊งพอ 😊😊 พอคลอดออกมาเเล้ว แม่บ้านนี้เดินเลยจ้าตึงแผลนิดๆแต่ไม่เจ็บเดินทำนุ้นนี่นั้นสะดวกมาก และแผลหายไวมาก !!! ผ่าคลอด ( ส่วนตัวไม่ได้ผ่าอต่ฟังจากคนรุ้จักที่ผ่าคลอด) = ฉีดยาชาเบ้าไขสันหลัง(อันนี้เจ็บแน่นอน😀😀)แล้วก็ไม่รุ้สึกตัวเเล้วรุ้ตัวตลอดว่าหมอทำอะไรบ้าง พอผ่าเสร็จไปนอนรอที่เตียง งดน้ำงดอาหาร ใส่ถุงฉี่แวดแผลมากตึงไปหมดเดินมากไม่ได้ลุกนั่งเเต่ละทีลำบากมาก และที่สำคัญแผลหายช้ากว่าคลอดเอง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ส่วนตัวผ่าดีกว่าค่ะ นัดวันผ่าได้ ไม่ต้องปวดท้อง ไม่ต้องลุ้นปากมดลูกเปิด ไม่ต้องลุ้นน้ำคล่ำแตก /ฉีดยาบล็อกหลังไม่ได้เจ็บเหมือนบางคนบอก เราผ่านมาแล้วสองท้อง ชิวมากค่ะ เรื่องแผล ก้อเป็นธรรมดาของการผ่าตัดค่ะ มีปวดบ้าง แต่มีความสุขค่ะ ได้เจ้าตัวน้อยมาก ปล.ทั้งหมดคือความเห็นส่วนตัวและประสบการที่เจอมาเอง แม่ท่านใดไม่เห็นด้วยขออภัยนะคะ แล้วแต่ใครสะดวกแบบไหนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเลือกผ่าแม่เจ็บตัวแต่ลูกปลอดภัยไม่เสี่ยงแม่ยอม ส่วนตัวแท้งท้องลมมา2ครั้ง ตอนแท้งเจ็บและทรมานมาก รับรู้อารมณ์คนจะคลอดเลย เลยคิดว่าผ่าดีกว่า แม่ทนได้✌😁

าคลอดเองได้ก็คลอดเองเถอะค่ะ บ้านนี้ก็อยากคลอดเองแต่จำเป็นต้องผ่าคลอด เพราะมีภาวะครรภ์เป็นพิษค่ะ

ถ้าฟื้นตัวเร็ว ก็คลอดเองค่ะ แต่เราเลือกผ่า ไม่อยากลุ้น รู้เวลาแน่นอน

คลอดเองค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องผ่าคลอดเพื่อความปลอดภัยของลูกก็ผ่าค่ะ

พยายามคลอดเองดีที่สุดคะ เพราะแผลจะเจ็บน้อยกว่าผ่าคลอดนะคะ

คลอดเองฟื้นตัวเร็วกว่านะคะ ความคิดส่วนตัวคลอดเองค่ะ^^

ตามที่เราสะดวกคะ ขอให้ลูกปลอดภัยเเละเเม่ เเข็งเเรงคะ

ถ้าไม่ได้มีข้อบ่งชี้อะไรให้ผ่า คลอดเองดีกว่าค่ะ