คุณแม่ๆช่วยแชร์ถึงประสบการณ์เข้าห้องคลอดหน่อย

อยากทราบว่าคุณแม่ๆคลอดธรรมชาติเป็นยังไงหมอทำอะไรให้บ้าง เจ็บไหม???

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนจะไปคลอดบ้านนี้ปวดท้องถี่ๆ อดทนตั้งแต่ตี2กว่าๆยันเช้า พอเช้าท้องแข็งไม่หายเลยตัดสินใจไปรพ.เพราะทนไม่ไหว พอเข้าห้องรอคลอดหมอตรวจช่องคลอดเปิด3เซน แล้วก็เอาสายมารัดหน้าท้องตรวจความถี่ของท้องปั้นแล้วก็สวนก้น หลังจากนั้นก็นอนรอเวลาให้ช่องคลอดเปิดให้ครบ ช่วงเวลานี้แหละมันช่องทรมาร การหายใจที่พยาบาลสอนตอนฝากครรภ์ลืมการใช้ไปเลย หายใจผิดจังหวะหายใจไม่อิ่มจนมือชาเริ่มหงิกเลยทีเดียว ในเวลาที่นอนรอช่องคลอดเปิด ยาที่สวนให้ก็ชวนปวดอึเหมือนลูกชวนเบ่ง จน2เซนสุดท้ายหมอได้สวนช่องคลอดชวยให้เปิดไวๆ ช่วงในการคลอดนั้นพอท้องปั้นเค้าก็จะชวนเบ่ง เบ่งไปหลายทีไม่ออก จนผู้ช่วยหมอขึ้นมากดช่วย กดไป2รอบสุดท้ายหัวก็โผ่ออกมา พอหมอดูดน้ำคล่ำออกถึงได้ยินเสียงร้อง พอได้ยินเสียงไมาเท่าไรพอหมอเอามาวางที่อกหายเจ็บเลย มองแต่หน้าลูกรักแรกพบที่อยากจะเจอมาตั้ง9เดือน เข้าสู่ขั้นตอนการเย็บก็เจ็บตอนฉีดยาชาจิ้มไป5ทีได้ โชคดีที่ไม่นักศึกษาแพทย์ไม่งั้นยาวกว่านี้ รวมอยู่ในห้องคลอด1ชั่วโมงกว่าๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เช้า7โมงหนูถึงไปรพ.คลอดอีกที12:34 เป็นการอดทนที่ยาวนาน แต่พอได้เห็นหน้าสมกับการอดทนที่ยาวนาน

น้ำเดินตอนบ่าย2 ถึงรพ.บ่าย3 พยาบาลให้กินข้าว โกนขน สวนตูดแล้วอาบน้ำ 5โมงเย็นเข้าห้องรอคลอด (โดนเร่งคลอด) ระหว่างรอคลอด คืออาการปวดเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ปวดสุดๆในชีวิต ทรมาณมากกๆ จิกหมอน จิกผ้าปู กัดฟัน เกร็งแบบสุด พยายามหายใจเข้าออกลึกๆ พยายาล หมอ ก็คอยมาดูปากมดลูกเรื่อยๆ 4ทุ่มเห็นผมเด็กแล้ว แบ่ง3-4รอบ ออกเลย 7ชม.เบาๆ ตอนคลอดไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย พอคลอดเสร็จโล่งสุดๆไปเลยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลอะไรน่ะค่ะ ทำใจให้สบาย อย่าไปเครียดค่ะ อาการก็แล้วแต่คน คลอดง่าย คลอดยาก สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ 😊😊

อ่านเพิ่มเติม

น้ำคร่ำรั่ว+ปวดท้องแต่ไม่ถี่ มาหาหมอ 08.00 เข้าห้องคลอดรอคลอด ปากมดลูกเปิด 1 ซม. รอไปเรื่อยๆๆ(ระหว่างรอหมอฉีดยาฆ่าเชื้อเปนระยะๆ เพราะน้ำคร่ำรั่ว ) 13.00 หมอลงมติให้ฉีดยาเร่งคลอด พาตัวไปห้องคลอด ฉีดยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ตอนแรกๆชิวๆไม่ปวด เเต่เริ่มถี่ขึ้นๆๆๆ ปวดๆๆๆๆ ถี่ๆๆๆ ปวดทีกะปวดแบบขอตายตรงนี่ดีกว่า พอหายทีกะโล่งเหมือนเกิดใหม่ จนหมอมาตรวจปากมดลูกพร้อม เปิด 10 ซม คลอดน้อง 15.41 น. ประสบการแรกในชีวิต เลือกได้ ขอไม่เอาเเล้วค่าาาาแม่ 😂

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ใช่ค่าาา น้ำตาไหลเลยเหนลูก

VIP Member

น้ำคร่ำแตกเกือบๆ9โมงค่ะ หมอฉีดยาเร่งคลอด มดลูกบีบปวดมาก คลอด11.26ค่ะ สุดท้ายพยาบาลเย็บแผลให้ค่ะ

VIP Member

ขอตามด้วยนะคะ