การตั้งครรภ์❤️

อยากทราบว่าคือเรากินยาแค่ตอนรู้ว่าท้องได้1-2เดือนหลัง จากนั้นไม่ได้กินอีกเลย จนตอนนี้7เดือน ลูกจะปกติไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เชื่อว่าแม่น่าจะมีคพตอบอยู่ในใจอยู่แล้วนะคะ ยาปกติที่หมอจ่าย คือ แคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกโดยถ้าไม่ท้อง แค่ทานอาหารเราก็ได้แคลเซียมที่เพียงพออยู่แล้วไม่ต้องพึ่งยา แต่พอท้องร่างกายต้องแบ่งแคลเซียมไปสร้างทารกด้วย ซึ่งแค่ทานอาหารอย่างเดียวมันไม่พอเลยต้องพึ่งยา ส่วนยาอีกตัวคือยาบำรุงเลือดบางทียาที่หมอจ่ายอาจมีส่วนผสมของโฟริกด้วยด้วย ซึ่งสำคัญมากถ้าโฟริกไม่พอลูกก็พิการได้ และถ้าเลือดจางตอนคลอดก็อันตรายเหมือนกันค่ะ อาจต้องให้เลือด ระหว่างที่ฝากครรภ์มาหมอได้ตรวจเลือดให้บ้างไหมคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ถ้าตรวจตลอดแล้วผลไม่เสี่ยงอะไร โชคดีมากเลยค่ะ ยังไงก็แล้วแต่ขอให้คลอดน้องได้อย่างปลอดภัยนะคะ เด็กเลือกเกิดไม่ได้ แต่แม่เลือกที่จะทำให้เค้าเกิดมาในแบบที่ดีที่สุดได้ค่ะ

Super Mum

เคยมีเพื่อนกินยายากเหมือนกันค่ะกินปุ๊บอาเจียนปั๊บ บางทีก็ไม่ลงคอ ค้างที่ลิ้น เพื่อนใช้วิธีกินพร้อมกับข้าวแล้วกลืนเลยค่ะ ตามด้วยน้ำ เราเห็นตอนแรกก็สงสัยเลยถาม ว่าทำไมต้องกินแบบนี้ เพื่อนบอกว่าถ้าไม่ใช้วิธีนี้ ก็คงป่วยไม่หาย ลองดูวิธีนี้ก็ได้นะคะ คิดไว้ว่าเพื่อลูกที่กำลังจะเกิดนะคะ เหลือเวลาอีก 2 เดือน ยังดีกว่าหยุดกินไปเลยนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

หมอนัดแต่ละเดือนเป็นยังไงบ้างคะ ซาวแล้วน้อง นน.อยู่ในเกณหรือป่าว ส่วนตัวคิดว่าถ้าแม่ไม่กินยาคงต้องกินของที่มีประโยชน์เพิ่มหลายเท่าเลยค่ะ เพราะยาที่หมอให้มันเพียงพอสำหรับคนตั้งครรภ์ค่ะ

ตอนท้องอ่อนๆเราก็กินยายากกลืนไม่ลงมีอ้วกบ้างเป็นบางครั้งแต่เราพยายามฝืนกินค่ะเพื่อลูกถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาไม่คุ้มนะคะ

ไม่มีใครชอบกินยาหรอกค่ะ ที่พยายามกินทุกวันก็เพื่อลูกทั้งนั้น คุณแม่ก็น่าจะพยายามกินเพื่อลูกนะคะ น้องจะได้แข็งแรงค่ะ✌❣

ลูกจะเป็นอะไรกะต้องยอมรับ ไม่เห็นแก่ลูกเลย ยาแค่วันละเม็ดสองเม็ด อย่าใจร้าย

2y ago

แล้วถามเขารึยัง ว่าอยากเกิดมาแบบไหน เป็นเเม่คนต้องเสียสละให้มากกว่านี้

บ้ารฝนนี้ก็ไม่ชอบกินยานะ​ แต่ร้ว่าท้องก็กินไม่เคยลืมเลยคะ

ถ้าลูกคลอดออกมาไม่แข็งแรงก้อยอมรับชะตากรรมมนะค่ะคุนแม่

แล้วทำไมไม่กินล่ะคะ ไม่รักลูกหรอ ยอมรับความเสี่ยงไปนะคะ

เป็นคนกินยายากเหมือนกันค่ะ แต่ทำใจกินจนชินไปแล้วค่ะ

2y ago

จริงค่ะ คิดแค่ว่ากินเพื่อลูก