น้ำตาลกูลโคสอันตายไหมคะ

อยากทราบว่า เด็กต่ำกว่า1เดือนกินกูลโคสผสมน้ำได้ไหมคะ ป้าหนูให้กินอ่ะ. แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ จะอันตรายไหมคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินเพื่ออะไรคะ นมแม่อย่างเดียว6เดือน น้ำไม่ต้อง หมอก็บอกอยู่นะคะ ไม่ได้จะว่าแม่นะคะ แต่อยากให้แม่เลี้ยงแบบตัวเองไม่ใช่เลี้ยงตามคนโตบอก เหนื่อยใจแทนกับปาน้าอาย่ายายที่ฉันเลี้ยงมาก่อน ฉันเลี้ยงมาแบบนี้โตมาหมดแล้วไม่เห็นเป็นไร อีกสักเดือนคงปัอนกล้วยระวังนะคะ เวลาเด็กเป็นอะไรขึ้นมาเค้าไม่ได้มาช่วยดู แถมว่าลูกฉันเลีเยงมาแบบนี้ไม่เป็นไรเลยอะ ลูกแกอ่อนแอจัง ไม่ยุ่งละ แล้วก็ไม่สนใจว่าทำลูกเราเกือบตายเลี้ยงตามหมอค่ะสมัยนี้โรคภัยเยอะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ดีนะที่เราไม่สนคนอื่นและสามีก็ไม่ค่อยชอบใครมายุ่ง เลี้ยงเองตามแบบของตัวเอง ตอนนี้เราไม่พาลูกออกนอกบ้าน เพราะกลัวติดไข้ติดหวัดมีแต่คนว่าเราบ้า เราไม่สนเลยเด็กป่วยไม่ใช่เรื่องตลก ขนาดพ่อกับพี่ยังต้องล้างมือหรืออาบน้ำก่อนค่อยให้อุ้มน้อง ช่วงนี้โรคระบาดเยอะ

อันตรายค่ะ ไม่ควรกินน้ำด้วยค่ะ แม่ลองศึกษาเรื่องน้ำเป็นพิษในเด็กแรกเกิดดูนะคะ แล้วในนมแม่ มีกลูโคสเพียงพอต่อร่างกายน้องอยู่แล้วค่ะ หรือต่อให้เป็นนมผง เขาก็ทำมาให้มีสารอาหารเพียงพออยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวลูกไม่โตค่ะ ลองมองคนอื่นๆ ว่าทำไมกินแค่นมแม่ หรือนมผงถึง6เดือนก็โตขึ้นตามเกณฑ์ได้ เลี้ยงลูกให้โตมาแบบมีคุณภาพนะคะ อย่าเลี้ยงแค่ให้โตไปวันๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ก่อน6เดือนห้ามกินอะไร นอกจากนมแม่นะคะ น้ำก็ห้าม ....แล้วทำไมถึงให้กินกลูโคสค่ะป้ามีความเชื่ออะไรหรอคะ

4y ago

ฉีดวัคซีนเข็มแรกหมอก็ให้กินกลูโคสก่อนนะคะแม่

ควรกินแต่นมแม่นะคะถ้านมแม่ไม่มีควรเป็นนมผงจะดีกว่านะคะ

อันตรายค่ะ ขนาดน้ำเปล่ายังไม่ให้ทานเลยค่ะ

ทำไมต้องให้ทารกทานไม่สมควนมากเลยค่ะ

ขนาดน้ำเปล่ายังห้าม .. ก็คิดเอานะคะ

ควรกินนมแม่อย่างเดวน่ะค่ะ

VIP Member

กินเพื่ออะไรค่ะ..

กินทำไมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง