เพิ่งรู้ตัวว่ากำลังจะมีน้อง?

อยากทราบว่า ฝากครรภ์คลีนิก กับ รพ. ต่างกันยังไงค้ะ?

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากคลินิก ฝากพิเศษค่ะ แต่ใช้สิทธิ์บัตรทองตอนคลอด โดยส่วนตัวแล้ว พอใจกับการดูแลของคุณหมอ จากที่ถามเพื่อนๆมา เลยมาฝากที่คลินิกคุณหมอค่ะ เวลาคุณหมอนัดแต่ละครั้ง ไม่ต้องไปนั่งรอนานๆที่ รพ ค่ะ ได้ซาวทุกครั้ง 2D 3D 4D ได้หมดเลย คุณหมออธิบายดีมากๆ ใส่ใจมากๆทุกระยะของการตั้งครรภ์ คุณหมอทำงานที่ รพ รัฐ ประจำจังหวัด พอแม่จะคลอดก็ไปคลอดที่ รพ ใช้สิทธิ์บัตรทอง เสียแค่ค่าห้องพิเศษกับค่าพิเศษให้คุณหมอค่ะ หลังจากนั้น คุณหมอยังคงดูแลเรายาวจนหลังคลอดเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คลอดฟรี ส่วนค่าพิเศษที่ให้คุณหมอหลังคลอด 4000 ค่าห้องพิเศษ 1200-2200 ค่ะ

เราเลือกฝากร.พ เพราะมีปัญหา เข้ารักษาได้24ช.ม (สิทธิ ปกส ร.พเอกชน) แต่เวลาคลอดเราไม่คลอดเอกชน ไปคลอดรัฐบาล เพราะเวลาลูกมีปัญหา รัฐบาลดูแลดีกว่า เครื่องมือครบกว่าเอกชน ค่าใช้จ่ายแทบไม่เสีย จากประสบการณ์2ท้องที่ผ่านมา ลูกเราอยุ่ตู้ตลอด ถ้าจ่ายเอกชนคงตกวันละ10,000 ตอนนี้กำลังท้องสาม ยังเลือก ฝากร.พ เอกชนตามสิทธิ แต่คลอด ร.พ รัฐ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีงบฝากเอกชนค่ะ ถามว่าแตกต่างกันยังไง ส่วนตัวก็ฝากรัฐน่ะ เพราะเสียดายตังที่ต้องฝากพิเศษ เอาตังมาเก็บซื้อของให้ลูกดีกว่า รัฐหมออาจจะไม่ได้ถามอะไรมาก เพราะเขามีพยาบาลที่ถามอาการเราทุกครั้งที่หมอนัด แล้วเขาก็เขียนว่าเรามีอาการอะไรรึป่าว แล้วหมอเขาก็จะอ่านแล้วบอกวิธีง่าเราครวทำยังไง

เราฝาก รพ.รัฐ กับฝากพิเศษคลินิค คู่กันไปจ้า ลดค่าใช้จ่ายเวลาตรวจเลือดหรือตรวจอื่นๆทำที่ รพ.เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่าคลินิค แต่ตรวจพัฒนาการเด็กหรืออัลตร้าซาวด์ทำที่คลินิค

รพ.รัฐ ได้ซาวแค่2ครั้ง ราคาถูก บริการกลางๆ รพ.เอกชน ซาวด์ทุกรอบที่ไป ราคาโคตรแพง หมอแทบจะกินหัวปากดีน่าตบ คลินิค ซาวด์ทุกครั้งที่ไป บริการดีพูดจาดี ราคาก็ไม่แพงจนน่ากลัว

ของเราฝากคลินิกค่ะแต่คลินิกสาขาเดียวกับโรงพยาบาลค่ะ ใช้สิท30บาทค่ะ รอไม่ต่างกันคลินิกรอ2-3ช.มได้แต่ตรวจแปปๆเสจค่ะ สะดวกตรงใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไปโรงบาลไกลๆเหนื่อยค่ะ

VIP Member

เราฝากคลีนิคคะ หมอใจดีและตอบทุกคำถามที่เราอยากรู้เลยคะ แต่บางครั้งฉุกเฉินเราไปหาหมอที่โรงพยาบาล กลับโดนด่าซะงั้น เอาที่คุณแม่สบายใจดีกว่าคะ

5y ago

โรงพยาบาลรัฐคนเยอะ บางครั้งก็ดูไม่ทั่วถึงจริงๆ แถมหมอหลายคนก็เอาแค่ตรวจๆๆ ให้เสร็จๆ ถ้าเจออะไรไม่ดีก็บ่นๆๆ สู้ๆ คะ

คลีนิกอาจจะไม่ต้องรอคิวในการรับบริการนานค่ะไปตอนไหนก็ได้ ได้ซาวทุกเดือน 5 เดือนขึ้นไปซาวเดือนละ2ครั้งค่ะ

เราฝาก รพ.รัฐ แต่เป็น รพ.ทหารฝากพิเศษดูแลดี ให้คำปรึกษาดี เรามีสิทธิประกันสังคม ค่าใช้จ่ายก้ไม่สูงเท่าไหร่

คลินิกสะดวกไปตอนไหนก็ได้ โรงพยาบาลต้องไปเป็นเวลาค่ะ คลินิกอาจไม่มีห้องคลอดโรงพยาบาลคลอดได้ตลอด 24 ช.ม.ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง