เตรียมของไปคลอด สิ่งที่ต้องเตรียมไปคลอด มีกี่อย่างคะ?

อยากถามแม่ๆว่าเตรียมชุดลูกน้อยไปคลอดกี่ชุดกันค้ะ ผ้าอ้อมกี่โหลคลอดรพ.รัฐค้ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามที่ท่านอื่นๆแนะนำเลยค่ะ อย่าลืมคาร์ซีทด้วยนะคะ ใช้แบบกระเช้าก็ได้ค่ะ ของเราก็ใช้ค่ะ ตั้งแต่ออกจากรพ.เลย ตอนนี้น้องขวบกว่าแล้วก็นั่งคาร์ซีทตลอดค่ะ

6y ago

ตอนเล็กๆ ไม่เป็นค่ะ แต่พอเริ่มเดินได้ เริ่มต่อต้านบ้างค่ะ เพราะพ่อเค้าชอบเอาไปนั่งด้วยตอนรถจอด พอตอนหลังๆ มาร้องแต่จะไปจับพวงมาลัยอย่างเดียวเลย แนะนำว่าอย่าเอาลูกมานั่งจับพวงมาลัยเล่นนะคะ ไม่งั้นจะร้องโกงไม่ยอมนั่งคาร์ซีทให้ง่ายๆ ต้องปะเหลาะ กันนานเลย ปล.ซื้อคาร์ซีทแบบแรกเกิดจนถึงโตก็ได้ค่ะ ประหยัดดี พอดีแบบกระเช้าของเราได้ต่อมา ตอนนี้เปลี่ยนเป็นแบบโตละค่ะ จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนตอนกี่เดือนนะคะ

บ้านนี้นี่ผ้าอ้อมผืนขนาดปกติโหลนึงค่ะ ผืนใหญ่ห่อตัวอีกโหลนึง 😁😁 ชุดเจ็ดแปดชุดแน่ะ ไม่รู้ว่าเยอะไปมั้ยนะคะ แต่แม่เห่อจิงๆ 😂😂

ชุดเดียวพอครับไว้ใส่ตอนกลับ และก็เตรียมผ้าห่อตัวเด็กไว้ด้วยครับ ผ้าอ้อมไม่ต้องก็ได้ครับเพราะตอนอยู่ รพ. เขามีให้#ศิริราช..

ถ้าคลอดธรรมชาติก้อยุ่ร.พไม่เกิน3วันหรอกค่ะเตรียมผ้าออมไปสัก10ผืนก้พอเสื้อถุงเท้าถุงมือ5ชุดก้พอค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-45548)

เคยคลอดคนแรกผ้าอ้อมชัก10ผืน ชุดแค่3-4ชุดพอค่ะ และผ้าห่อตัวชัก2-3ผืนค่ะ

ถ้าคลอดธรรมชาติเตรียมไปประมาณ 3 ชุดก็พอคะ เพราะอยู่ รพ. ไม่กี่วัน

พี่ข้างบ้านบอกชุดเดียวให้หมอไปเดะหมอใส่ลูกมาให้

เน้นผ้าอ้อมค่ะ หากไม่ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จ

ของเรารพ.เอกชน ใช้แค่เซตเดียว