คุมกำเนิดหลังคลอด

อยากถามแม่ๆว่าคุมกำเนิดหลังคลอดกันยังไงคะ ส่วนตัวฉีดยาคุมแบบ3เดือน เลือดไหลออกจากช่องคลอดไม่หยุดเลยค่ะ ณ ตอนนี้ก็ 2 เดือนกว่าๆแล้วค่ะ เลือดไหลออกเหมือนประจำเดือนไม่หยุดเลยค่ะ อยากให้แม่ๆแนะนำยาคุมที่กินแล้วให้นมลูกได้ค่ะ ตอนนี้น้อง 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ (ส่วนตัวไม่อยากฝังยาคุมค่ะ เห็นคนรอบข้างเขาทำแล้วสิวขึ้นมีฝ้าน้ำหนักตัวขึ้น)#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ยาคุมกำเนิด

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ฉีดยาแบบ 3 เดือนเหมือนกัน ประสบปัญหา​ รอบมาปกตินะคะ แต่นี่ 12 วันแล้วเลือดยังไม่หยุดเลยค่ะ เลือดไม่ออกนิด แต่เต็มผ้าอนามัยทุกครั้งที่เปลี่ยน เพิ่งฉีดได้ 1 เดือนค่ะ เราก็แอบกังวลนิดๆ ไม่เป็นแบบนี้บ้างคะ ยังไม่มีเวลาไม่หาหมอเลย เพราะเลี้ยงลูกคนเดียว สามีทำงาน

บ้านนี้ฉีดค่ะ เข็มแรกเลือดออกเหมือนกันค่ะแต่ออกไม่เยอะ ออกแค่10กว่าวันค่ะ เข็มสองก็ไม่มีเลือดแล้วนะค่ะ ถ้าเลือดออกมากควรไปหาหมอนะค่ะ ถ้าแบบกินก็มีแบบให้นมบุตรค่ะ แต่ก็ต้องลองกินดูค่ะว่าแบบไหนถูกกับเรา เพราะบางตัวเราอาจแพ้ได้ค่ะ

ยาคุมให้นมบุตรก็มีอาการเลือดออกกะปริดกะปรอยค่ะ ออกบ่อยจนรำคาญ เรากินได้ 2 แผงเลิกกินเลย เปลี่ยนมาคุมแบบใส่ถุงยาง ไม่โยโย่ไม่อ้วนไม่สิวไม่มีผลข้างเคียง สบายใจค่ะ 1.4 ปีละไม่มีหลุด

เรากินเอ็กลูตอนค่ะ ให้นมลูกอยู่เหมือนกัน เพิ่งเริ่มคุมตอนน้องได้7เดือน แต่กินไปยังไม่หมดแผงเรย ปจด.มา2รอบแล้วค่ะแม่

คลอดน้องได้1เดือนหมอให้ทานยาคุมแอนนี่ลิน28เลยค่ะตอนนั้นน้องมีทานนมแม่+นมผงค่ะลองถามคุณหมอดูนะค่ะ

TapFluencer

ตอนนี้ฝั่งยาคุมมาประมาณ10วันยังไม่มีอะไรเลยค่ะ ก่อนหน้านั้นเป็นเมนมา1เดือนพอฝั่งหายเลย

บ้านนี้ฝังเข็มยาคุมค่ะอาการปกติรอบเดือนมาปกติไม่มีสิว,กระ,ฝ้าน้ำหนักตัวเท่าเดิมค่ะ

บ้านนี้ฉีดยาคุมแบบ3เดือนตั้งแต่หลังคลอด จะ4เดือนแล้วเลือดยังไม่หยุดไหลเลยค่ะ😂

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ประจำเดือนมากระปิกกระปรอยแต่มาเกือบจะเดือนแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะฉีดแบบ3เดือน มาแบบกระปิกกระปอยค่ะพอให้หง