อยากรู้ว่าอาการคนท้องแรกเป็นยังไง?

อยากถามแม่ๆทุกคนเลยค่ะ เดือนนี้ ปจด. ยังไม่มาเลย แต่3-4มานี้มีอาการ ปวดหัว คลื่นไส้(บางครั้งอาเจียนออกมาด้วย) เหม็นทุกอย่างที่อยู่รอบตัว แน่นหน้าอก ท้องผูก ฉี่บ่อย เผลอลุกแล้วหน้ามืด(บางครั้งขาอ่อนแรงก็แทบไม่มีแรงเดินเลย) หายใจถี่ หน้าอกขยาย(เจ็บเยอะกว่าตอนเป็น ปจด. แฟนจับไม่ได้เลยแค่โดนนิดเดียวนี่เจ็บแบบสุดๆ) เบื่อการทำการบ้าน(ปกติจะไม่เบื่อเวลาแฟนอยากทำการบ้าน แต่เดี๋ยวนี้แค่แฟนกอดก็อึดอัดแล้ว) โมโหง่ายกับเรื่องเล็กน้อย เหนื่อยง่าย เหงื่อออกง่าย มีกลิ่นตัว(ปกติไม่มีกลิ่นตัว) อยากนอนตลอด ขี้เกียจจนไม่อยากทำอะไร ตัวลุมๆเหมือนจะเป็นไข้ ผอมลง(แต่ตัวเหลืองซี๊ดทั้งตัว) ช่วงดึกๆชอบลุกมาหาของกินตลอด#หลังเที่ยงคืน(ปกติไม่เคยกินของตอนดึก) แล้วจู่ๆวันนี้ตอนกลางวันก็อยากกินของเปรี้ยวๆ อาการเป็นนี้เป็นอะไรค่ะ?

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้อาการมาครบทุกอย่างคะ..แต่ตรวจเจอตอนเดือนที่ 2 แล้ว (ประจำเดือนขาด)มีแพ้ท้องบ้างเล็กน้อย ลองตรวจดูนะคะ ถ้าตรวจปัสสาวะไม่ขึ้นขีด ลองตรวจเลือดดูนะคะ ลู้นๆค่ะ

VIP Member

อาการคนท้องแต่ละคน​ 108 พันเก้า อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ อาการเจ้าของโพสต์ ก็มีลักษณะคล้ายคนท้องมากแนะนำว่าลองตรวจค่ะ​ ดีที่สุด

ต้องตรวจค่ะ แต่บ้านนี้แรกๆไม่มีอาการไรเลยค่ะ ปกติทุกอย่าง แต่พอรู้ว่าท้องได้3เดือน อาการมาเต็มค่ะ (แต่ไม่เคยเหม็นอาหารรึอาเจียนเลย)

5y ago

เดี๋ยวจะลองตรวจดูค่ะ😊

ช่วงเดือนที่3 แพ้ท้องหนักมาก กินแล้วก็อ๊วก555+ อยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ อยากกินส้มตำ แต่กินแล้วก็อ๊วก😂😂

บ้านนี้มีแค่อาการคัดนมค่ะ ประจำเดือนไม่มา2เดือนกว่าเลยตัดสินใจตรวจ

ครบเลยค่ะอาการ เหม็น หิว เพลีย หงุดหงิด

5y ago

มีโอกาสท้องหรอค่ะ เมื่อเช้าเผลอลุกก็หน้ามืดแล้วก็คลื่นไส้ ไม่มีแรงจะเดินเลย แถมอยู่ดีๆก็จุกท้องขึ้นมา จุกจนทำอะไรไม่ได้สักอย่าง จะลุกก็ไม่ได้ เบื่อกับข้าวที่บ้านอีก อาการแย่ไปหมดเลย ปจด. ก็ยังไม่มา😂😂