ตรวจไข่ตก ขึ้นสองขีด หลายวัน

อยากถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ใช้ที่ตรวจไข่ตกหน่อยคะ รู้สึกเดือนนี้รอบเดือนจะเลท เลยพลาด กินแห้วอีกแล้ว ?? ถ้าเจอ ไข่ตก ขีดเข้ม หลายวัน แปลว่าอะไร ขีดอ่อนคือยังไม่ตกใช่ไหมคะ แล้วถ้าขีดเข้มเท่าขีด control คือไข่ตกแล้วหรือกำลังจะตกคะ จะลองใช้เดือนนี้ครั้งแรกคะ แล้วควรตรวจหลังจาก ปจด.หมดไปแล้วกี่วันคะ เดือน ม.ค. รอบเดือนเลื่อนไป31 ตอนเดือน พ.ย/ธ.ค ยัง 28 อยู่เลย รบกวรแม่ๆด้วยนะคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้ใช้ชุดตรวจก่อนวันที่คาดว่าไข่จะตกประมาณ 2-3 วันค่ะ วันไข่ตกจะนับจากวันที่ประจำเดือนมาวันแรกไปอีก 14 วัน สมมติว่าปจด.มาวันที่ 1 วันไข่ตกคือวันที่ 14 ถ้ารอบเดือนคุณคือ 28 วัน ให้ใช้ชุดตรวจไข่ตกในวันที่ 11-13 ถ้าขีดเข้มเท่ากับหรือน้อยกว่าขีดหลักคือ ไข่จะตกภายใน 24-48 ชม.ข้างหน้า ให้มีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 12,14,16 เราใช้วิธีนี้มาแล้วค่ะ เดือนเดียวได้ผล ท้องเลยค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ยินดีด้วยนะคะ ^^ ต้องตรวจทุกวันจนกว่าจะเจอขีดใช่ไหมคะ ถ้าเจอขีดก็ xxx วันเว้นวันเลยใช่ไหมคะ ตอนคนแรกมาแบบไม่รู้ตัว พอตั้งใจมีคนที่ 2 ก็นับพลาด เพราะ ปจด.เลื่อนคะ จะลองนำไปใช้นะคะ

ตามความคิดเรานะคะ จากที่ตรวจและอุณหภูมิ ก่อนวันไข่ตกอุณหภูมิจะสูงขึ้น และตกลงในวันไข่ตกค่ะ เพราะฉะนั้นคิดว่าวันไข่ตกคือวันที่ 16 ค่ะ ถ้าจะทำการบ้านกัน ให้ทำล่วงหน้าก่อนไข่ตก คือ 14 - 16 -18 เป็นช่วงมี่น้องอสุจิสมบูรณ์ด้วย เพราะต้องใช้เวลาเป็นหนุ่มกลัดมันส์ ใช้เวลา 48 ชม. เราทำวิธีนี้ลูกติดแล้วค่ะ555

ของเราได้ผลนะ แม่นยำมาก ทำตามวิธีนับทดสอบไข่ตกตามที่ระบุในคู่มือค่ะ รอบไข่ตกแต่ละคนจะต่างกันอย่างของเรารอบ 28 วัน ต้องเริ่มทดสอบไข่ตกตั้งแต่วันที่ 9 เป็นต้นน่ะค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่ทราบนับแต่ 14 ไม่ได้สักที พอมาใช้ที่ทดสอบตามเห็นผลเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี

โดยปกติ อสุจิสามารถอยู่ในร่างกายได้2-3วันนะคะ คือถ้าทำการบ้านก่อนนิดหน่อย และมาเจอไข่ตกพอดี ก็มีโอกาสที่จะท้องได้ รอครบ14วัน หลังมีพสพ. ตรวจการตั้งครรภ์ดูค่ะ ดังนั้น ถ้า ไข่ตก ขีดเข้ม หลายวัน ก็อาจะมีผลประมาณนี้ค่ะ

ตรวจไข่ตก 2 ขีดเข้ม แต่ถ้าลองแล้วยังไม่ได้ผลแนะนำคุณแม่ปรึกษาคุณหมอเรื่องนี้ค่ะ เพราะอาจเป็นไปได้ว่าสุขภาพเราไม่พร้อม หมอจะได้จ่ายยาบำรุงมาให้ก่อนคะ

นี่ ตรวจไข่ตก 2 ขีดเข้ม มาตลอดเลยพักหลัง เครื่องที่ช่วยนับไข่ตกก็ช่วยได้เยอะนะคะ จริงๆอะไรแบบนี้ต้องให้ความร่วมมือทั้งสองฝ่ายแล้วจะสำเร็จค่า

ถ้าเจอ ตรวจไข่ตก 2 ขีดเข้ม เริ่มปฎิบัติการกับคุณพ่อเลยค่ะ โอากาสทองมาแล้ว โดยไข่จะตกภายใหนวันสองวันเท่านั้นนะคะ ต้องรีบเคลียร์ตารางเลยค่ะ

ของคุณแม่ ถ้ายังเป็นขีดอ่อนๆอาจจะเปอร์เซ็นต์ติดสักครึ่งนึงนะคะ ทางที่ดีไปตรวจที่โรงพยาบาลจะแม่นยำที่สุดค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกนะคะ

ตรวจไข่ตก ขึ้นสองขีด หลายวัน แล้วอ่ะค่ะ พอเรามีอะไรกับแฟนหลังจากนั้นติดกันสองวันก็ยังไม่ติดสักที อะไรแบบนี้มันต้องถี่ๆหรือเปล่าคะ

ของเรา ตรวจไข่ตก ขึ้นสองขีด หลายวัน ถามเพื่อนหลายคนแล้ว ก็บอกว่าพร้อมแล้วอ่ะค่ะ จริงๆคิดว่าควรไปปรึกษาคุณหมอนะคะ เพราะชัวร์สุดแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง