ต้องอยู่ในสถานะแค่พ่อกับแม่

อยากถามแม่ๆที่ผ่านมาได้ เค้ามีคนอื่น แต่ไม่ปล่อยให้ลูกไปอยู่กับเรา เราจึงต้องยอมอยู่แต่สถานะพ่อแม่เพื่อลูก แต่มันเจ็บเหลือเกิน เค้าแทบจะไม่สนใจใยดี ทำร้ายจิตใจโดยการคุยกับคนของเค้าตลอดเวลา เรารักลูกไม่อยากเสียลูกให้เค้า ตอนนี้คนโต 4 ขวบ และในท้อง 2 แฝด 17+3 วีค เค้าเป็นคนโมโหร้ายมาก ขอแนวคิดให้อยู่ร่วมกันแบบสันติค่ะ ไม่อยากมีปัญหา#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตามกฎหมายถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน คนเป็นแม่มีสิทธิ์ในตัวเด็ก100%ค่ะ ถ้าเค้าไม่ยอมให้คืนแม่มีสิทธิ์ฟ้องเอาลูกคืนได้ค่ะ แม่เราเคยทำตอนเลิกกับแฟนคนเก่าแล้วเค้าไม่ให้น้องสาวเรามา(เล่าเพื่อเป็นแนวทางเท่านั้นนะคะว่ามันสามารถทำได้)สุดท้ายแม่เราก็ได้น้องสาวกลับมาเลี้ยงดูเองค่ะ ตามจริงจะเรียกค่าเลี้ยงดูก็ได้แต่แม่เราไม่อยากได้ขอแค่ได้น้องสาวคืนค่ะ ยังไงแม่ก็ลองถอยออกมาดูนะคะ เพื่อตัวน้อยๆในท้องอีก2คนด้วยค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้กันค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เขาจดรับรองบุตรค่ะ = มีสิทธิ์ 50/50 ต้องฟ้องขอลูกดูเอง แต่ศาลจะพิจารณาจากหลายสาเหตุ ใครมีศักยภาพเลี้ยงได้ดีกว่า อยู่กับใครเด็กได้ประโยนช์ที่สุด แต่คิดว่ายังไงแม่ก็มีสิทธิ์ชนะสูงถ้าฟ้องควบคู่กับการขอค่าเลี้ยงดูลูก

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกอยู่ด้วยกัน แยกทางกันตอน8เดือนสถานะตอนนี้ไม่นู้แต่ใครถามเราก็บอกเลิกกันแล้วเค้าจะออกแนวอารมณ์​เสีย แต่เค้าบอกคนอื่นว่าเรายังไม่เลิกกันเค้าแค่ไปทำงาน แต่ดวลาทะเลาะกันเค้าจะบอกหมดรักไม่ทนเพราะลูก ตอนนี้เฉยๆแล้วค่ะ จะคุยกับใครมีใหม่ก็แล้วแต่เค้าอย่างน้อยลูกอยู่กับเราก็พอ

ไม่ได้จดทะเบียนหรือว่าแม่สามารถเลี้ยงน้องตัวคนเดียวได้ แนะนำออกมาดีกว่าค่ะ อาจจะดีกว่าเดิม ถ้าเขาเป็นคนโมโหร้ายอาจจะกระทบต่อจิตใจของลูกเราก็ได้นะคะ ถ้าแม่กลัวสามารถฟ้องหรือแจ้งตำรวจไว้ก่อนก็ได้ค่ะ แม่มีสิทธิ์ในตัวลูก100%ค่ะ สู้ๆนะคะขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี✌🏻

ออกมาค่ะ ลูกไปฟ้องเอาสิทธิ์เลี้ยงดูทีหลังได้ยังพอมีสิทธิ์ชนะ แต่ถ้าสามีคุณหน้ามืดตามัวจดทะเบียนสมรสกับน้อยเมื่อไหร่ นางจะกลายเป็นเมียหลวงส่วนคุณจะเป็นเมียน้อยทางกฏหมายทันที ทีนี้นางเกิดฟ้องคุณขึ้นมามีแต่เสียกับเสียค่ะ แพ้คดี 100%

แม่บอกว่าสงสารลูก แต่ก็ยังอยากให้ลูกมีพ่อแบบนี้อยู่ พ่อที่ทำตัวไม่ดี มีคนรักที่ไม่ใช่แม่ของลูก แม่บอกว่า พ่อไม่ยอมให้ลูกไป ก็เลยต้องอยู่ ท้องแฝดอีกด้วย โห้ คุณแม่ก็ยังอยู่ หยุดรักผู้ชายคนนี้นะคะ ออกมาค่ะ เกลียดมันไปเถอะผู้ชายคนนี้

ถอยออกมาเถอะค่ะเคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกัน มีคนอื่นได้แต่พอเรากับลูกจะออกมาเขาก็ไม่ยอมภาพในวันนั้นถ้าพี่สาวมาไม่ทันคงเป็นศพแน่ๆ เขาเป็นคนโมโหร้าย ไม่ยอมเสียใครไปแต่ก็ไม่ยอมเลือกที่จะอยู่กับใครเหมือนกัน

ไม่ได้จดทะเบียนแล้วพ่อจดรับรองบุตรไหมคะ ถ้าไม่แม่มีสิทธิ์ในลูกค่ะ พ่อไม่มีสิทธิ์ ถ้าไม่ไหวแล้วแม่ก็ย้ายออกพาน้องไปด้วยได้ค่ะ อยู่ในอารมณ์แบบนี้นานๆ ไม่ดีสำหรับลูกและตัวเองค่ะ

2y ago

จดรับรองบุตรค่ะ แต่เหมือนตอนนี้แม่จะเริ่มโฟกัสแค่ลูกได้แล้ว

ไม่ได้จดทะเบียนก็ออกมาเถอะค่ะ ออกมาเองตอนนี้ดีกว่าเค้าไล่คุณกับลูก ถ้าเลี้ยงลูกไหวก็เอาลูกมาเลี้ยงด้วย คุณมีสิทธิเต็มที่อยู่แล้ว ยื้อไปก็ไม่มีประโยชน์

2y ago

สิทธิ์แม่เต็มๆ ไม่ให้ก็ฟ้องสิคะ

ออกมาจากจุดนั้น ไม่ต้องคิดเอง ไม่ต้องสงสารลูกค่ะ ไม่มีลูกคนไหนอยากอยู่ในสภาพนั้นหรอกค่ะ นอกใจและโมโหร้าย มีใครอยากอยู่ในสภาพครอบครัวแบบนั้นคะ

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส แม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเต็มที่ค่ะ เค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่ยกลูกให้เรานะคะ ในเมื่อเค้าไม่สนใจ เราก็ไม่ต้องแคร์ค่ะ