ท่านได้ไหม

อยากถามแม่ๆ ว่าใครทานตัวนี้บ้าง คนท้องสามารถทานได้ไหมค่ะ ท้อง7 เดือน

ท่านได้ไหม
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่บ้านนี้ทานตั้งแต่ อายุครรภ์ได้ 3 เดือนคะ ปัจจุบัน 7 เดือนแล้ว ได้มีการปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์แล้ว สามารถทานได้คะ แต่ไม่ทานทุกวันนะคะ คุณแม่ทานสลับกับนมถั่วเหลืองบ้าง นมวัวบ้าง แต่พักหลังๆ ทานนมวัวไม่ได้เลยจะมีอาการท้องอืดตลอด เลยทานบ้าง ไม่ทานบ้าง วันไหนใช้พลังงานเยอะ ทำงาน หรือเดินเยอะ จะชงโปรตีนกินเลยคะ ช่วยให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีกำลังวังชา เหมือนเค้าให้พลังงานเราคะ ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จะต้องระบุด้วยว่า สตรีมีครรภ์ห้ามรับประทาน เพราะเป็นข้อกำหนดของ อย. และกระทรวงสาธารณสุขไว้เป็นมาตรฐาน ปล: ใน 1 สัปดาห์เรากินแค่ 2-3 วันน๊า อย่าทานเยอะ อะไรที่มันมากไปก็ไม่ดีเดี๋ยวลูกจะแพ้ 🥰✨

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล

เราเคยทานตอนหลังคลอดให้นมลูก ทานแค่เดือนเดียว ลูกเราแพ้โปรตีนตัวนี้ผ่านนมแม่ ผื่นขึ้นเต็มหน้าไปหมด แล้วผิวก็สากด้วย พอหยุดทานลูกผื่นหาย ผิวใสเนียนค่ะ เพื่อนที่รุ้จัก บางคนก็ทานตอนท้องก็ไม่เป็นไร บางคนทานลูกออกมาแพ้โปรตีนหนักกว่าเราก็มีค่ะ ทานแต่พอดีๆ ไม่เน้นอะไรทุกวัน ทานสลับๆกันไปดีกว่าค่ะ

VIP Member

คำเตือนข้างกระปุกเขียนตามที่อย.กำหนดไว้ค่ะ ทุกอย่างถ้าทานมากไปก็ไม่ดีค่ะ บ้านนี้ทานอยู่แต่จะสลับกับการดื่มนมวัวและน้ำเต้าหู้ เพื่อให้ได้สารอาหารครบ หมอไม่ได้ห้ามแต่ไม่แนะนำเพื่อเพราะมันอาจจะสิ้นเปลืองสำหรับบางคน แต่ถ้ามีกำลังทรัพย์ก็ไม่มีปัญหา ทานแต่พอดีไม่มากไม่น้อยจนเกินไปนะคะ

Post reply image
4y ago

ทานเหมือนกันแต่เปนเบอรี่จร้า

ทานตอนท้องได้2-4เดือนค่ะ​ เพราะช่วงนั้นทานยาที่หมอให้มาไม่ได้​ ตอนนี้6เดือนไม่ได้ทานเเล้วค่ะเพราะหมอบอกว่าให้หยุดกินเพราะอะไรที่มากเกินไปไม่ดีต่อเด็กค่ะ

เราไม่กล้ากินยาหรือวิตามินอะไรนอกเหนือจากที่หมอให้เลยค่ะ เพราะหมอให้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว บางอย่างกินไปก็เกินความจำเป็น ไม่ย่อยทิ้งก็สะสมเป็นพิษเปล่าๆ

พี่เราก็กินอันนี้เหมือนกันลูกออกมาแพ้ไปหมดทุกอย่าง. กินเท่าที่หมอให้ก็พอเเล้วคะ_เข้าใจแม่ว่าอยากบำรุงลูก แต่บางอย่างมากไปไม่ดีนะแม่

เราก็ทานรสจืด เรากินวันละ 1 ช้อน กินสลับกับนมและน้ำเต้าหู้ ที่เราทานโปรตีนเสริมเพราะเราไม่ชอบกินหมู เราเริ่มทานตอนได้ 4 เดือน

4y ago

อ่อค่ะ กินตอนท้อง 7 เดือนจะทันไมนะ 555

เราทานตัวโปรตีนถัวพรี กับกลิ่นเบอร์รี่ กินตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ยังกินอยู่คะ น้องชอบมาก เวลาดื่มเขาจะดิ้นตลอดเลย

VIP Member

ตอนแรกย่าเราก็ซื้อมาให้พอเราอ่านข้างกระปุกในบอกห้ามทานเลยไม่อยากเสี่ยงเลย บางทีสารอาหารคงไม่เหมาะกับเด็ก

4y ago

นั่นแหละ ก็เลยถามแม่ๆดู ว่ามีใครเคยกินบ้าง

ทานโปรตีนธรรมดาแล้วเอาเชอรี่มาผสมดีกว่าค่ะ ชอคโกแลตมันไม่ควรทานค่ะ (ทานแล้วลูกเกิดมาผิวสวยมากๆค่ะ)