ขอคำแนะนำทีค่ะ🙏

อยากถามว่าแม่ๆบ้านอื่นซื้อของกันตอนกี่วีคคะ พอดีเรา31week แล้วเราซื้อเสื้อผ้าถุงมือถุงเท้ามาไว้แล้ว จะเป็นไรไหมคะ ใครรู้แนะนำทีค่า กลุ้มใจหนัก#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่9วีคค่ะ ครบตอน25-26วีคและซักเรียบร้อยแพ็คพร้อมหิ้ว ตอนนี้39แล้วรอหิ้วอย่างเดียวเลย ปล.แยกออกมาอยู่กันเอง3คนลูกคนโตก็เลี้ยงเองตั้งแต่ออกรพ. ซื้อตามกำลังมีใากซื้อมากมีน้อยซื้อน้อย ตอนนี้คนที่2ก็เหมือนเดิมค่ะเลี้ยงเองและจัดการกันเองทั้งหมดสบายใจกว่าเพราะไม่มีใครขัดด้วย

บ้านนี้37+1ยังไม่ครบเลยค่ะแม่พอจะซื้อเพิ่มก็โดนทักห้ามซื้อค่อยซื้อตอนคลอดเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมยังต้องถือเรื่องพวกนี้อีกหัวจะปวดมากแม่ที่สำคัญแฟนก็เป็นไปกับเค้าด้วยค่ะแต่ตอนนี้ก็มีแอบสั่งออนไลน์เพิ่มเอาค่ะจนกว่าจะครบและต้องรีบซื้อให้ทันก่อนกำหนดคลอดค่ะ

แม่ไม่ต้องกลุ้มใจเพราะซื้อไว้หรอกค่ะ เดี๋ยวแม่จะกลุ้มเพราะของไม่ครบนะคะ เราซื้อตั้งแต่25วีคค่ะ กว่าจะครบก็ปาไป30กว่าวีค ไหนจะต้องซัก ต้องเตรียมกระเป๋าไปคลอด เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ แม่บ้านนี้เชื่ออย่างนั้น

2y ago

บ้านนี้ แม่แฟนสั่งห้ามซื้อ ห้ามเตรียมไว้รอเลยค่ะ แกบอกวันคลอดจะจัดการเอง แต่ใจเราอยากเตรียมไว้เหมือนแม่ๆท่านอื่น แต่ไม่รุ้จะทำยังไงเลยค่ะ #แต่มีแอบ cf ชุดแรกเกิดให้น้องไปบ้าง 😁😁 ใครจะอดใจไหวเน้อะ 🥰🥰

เราทยอยซื้อตั้งแต่6เดือนเลยค่ะ ไม่สนใจคำโบราณ ตอนนี้เข้า8เดือนแล้ว แม่เตรียมไว้ดีแล้วค่ะ มันไม่ได้ส่งผลอะไรเลย ดีซะอีกจะได้มีของพร้อมไปคลอดเลย เกิดคลอดก่อนกำหนดจะได้พร้อมหิ้วไปเลยค่ะแม่

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ แบบนี้สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

บ้านนี้เตรียมซื้อของตอน20weekค่ะพอผลเจาะน้ำคร่ำออกมาผลปกติแล้วรู้เพศแล้วก็เตรียมซื้อมาจนครบแล้วค่ะตอนนี้35+3weekแล้วค่ะเตรียมไปเลยค่ะแม่ไม่ต้องรอเดี๋ยวพอใกล้คลอดแล้วมันจะยุ่งมากเลยค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งเเต่5-6เดือนค่ะตอนนี้37+6เเล้วของครบซักเเพคใส่ถุงซิบลงตะกร้าพร้อมหิ้วทุกเวลาค่ะ เเต่พวกเสื้อผ้าน้องบ้านนี้จะซื้อไว้ไม่เยอะค่ะรอคลอดก่อนค่อยซื้อเพิ่ม

ทางนี้เตรียมตั้งแต่19weekเลยค่ะ รู้เพศแม่ก็จัดเลย มีคนบอกไม่ให้เตรียม แต่บ้านนี้ไม่ได้เชื่อคำโบราณค่ะ จนตอนนี้32weekน้องก็ยังอยู่ค่ะ ของก็เตรียมครบแล้ว รอซัก✌️

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 13wกว่าค่ะ ตอนนี้ 21w ของครบแล้วจ้า❤️ ท้อง2แล้ว ส่วนตัวไม่เคยถือ ส่วนคนที่ถือแล้วมาห้ามเรานั่นมันปัญหาของเขาค่ะ เราไม่ถืออะไร😂

ของแม่เตรียมตั้งแต่ท้องได้10กว่าวีค ตอนนี้25วีคแล้ว ของใช้น้องครบหมดแล้วคะ เหลือแค่ซักเก็บ รอวันแพ็คกระเป๋าตอนใกล้ๆคลอด

ตั้งแต่รู้เพศน้อง 12 วีคก็ทยอยซื้อเลยค่ะ เคยเห็นเช็คลิสต์สำหรับคนท้องอยู่นะคะ ตามรูปเลยนะคะ ปรับใช้ตามแม่สะดวกเลยค่ะ

Post reply image