เรื่องน้ำหนัก

อยากถามว่าแม่ๆน้ำหนักขึ้นตอนท้องได้กี่เดือนค่ะแม่บ้านนี้จะเข้า2เดือนแล้วน้ำหนักไม่ขึ้นเลย

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 3 เดือน ไม่ขึ้นเหมือนกันจ้า ลดลงด้วยจ้า แต่ทารกโตตามปกติค่ะ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง3เดือนแรกน้ำหนักไม่ค่อยขึ้นหรอกค่ะ ของพี่น้ำหนักลดด้วยซ้ำ แต่พอเดือนที่5 น้ำหนักจะเริ่มขึ้นเป็นสเต็ปค่ะ ท้องก็จะใหญ่ขึ้นเอง อันนี้เป็นน้ำหนักตอนที่พี่ท้องนะคะ คลอดออกมาน้องก็ปกติ อยู่ในเกณฑ์ทุกอย่างค่ะ

Post reply image

เราสามเดือนครึ่งขึ้นมาโลเดียวค่ะ น้องน้ำหนีกตามเกณฑ์ค่ะ น้ำหนักขึ้นไม่เยอะดีแล้วค่ะ แสดงว่าของที่กินไปลงลูกไม่ได้ลงแม่ ถ้าหมอไม่ได้ว่าน้องร้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ก็หายห่วงค่ะ

บ้านนี้14วีค น้ำหนักลดไป3-4โล ส่วนลูดอยู่ในเกณฑ์ปกติ จริงๆน้ำหนักช่วง3เดือนแรกไม่ต้องขึ้นเลยก็ได้ค่ะ เด็กมีสารอาหารจากถุงไข่แดงของตัวเองอยู่แล้ว หมอบอกมาแบบนี้ค่ะ

น้ำหนักจะขึ้นประมาณเดือนที่5-6ค่ะ ของบ้านนี้ตอนนี้8เดือน น้ำหนักขึ้นมาแค่6.5กิโลเองค่ะ แต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่น่าเปนห่วงค่ะแม่

น้ำหนักบ้านนี้ขึ้นตอน5เดือนค่ะ 5 เดือนขึ้นมา 1.9 โล 6 เดือนกว่าขึ้นมา 2.2 โลค่ะ ก่อนนี้ไม่ขึ้นเลย แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 5เดือน น.น ขึ้นมา 8 โลจ้า ทานกล้วยน้ำหว้า ไข่ต้ม ทานนมเยอะๆนะค่ะ น.น จะได้ลงลูกเยอะๆ 😊

ตอนเดือน2แล้วน้ำหนักลงซะด้วยซ้ำค่ะ555 เพิ่งมาขึ้นตอนเดือน6จ้า คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ

ตอน2เดือนแม่บ้านนี้น้ำหนักลดไป4โลเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลจ้าแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอ

1-3 แพ้หนักมากกินอะไรไม่ได้น้ำหนักลด เดือนที่ 4 น้ำหนักเริ่มขึ้นจ้า ลูกแข็งแรงดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง