ขอถามความเห็นแม่ๆท่านอื่นหน่อยค่ะ

อยากถามว่าการที่เราหัวนมสั้นลูกเข้าเต้าไม่ได้ เลยแก้ปัญหาด้วยการปั๊มใส่ขวดให้ลูกดูดแทน แปลว่าเราไม่มีความอดทนเราไม่รักลูกเหรอคะ ทั้งๆที่เราพยายามปั็มทุก 3 ชม. จะเลี้ยงลูกเหนื่อยหรือง่วงแค่ไหนก็ปั๊มตลอดเพราะเราคิดว่าถึงจะกินขวดแต่อย่างน้อยก็ได้กินนมแม่ อีกอย่างเดี๋ยวเดือนหน้าแม่ก็ต้องกลับไปทำงานต้องกินขวดอยู่ดี #บางทีก็น้อยใจค่ะเราพยายามเต็มที่แล้ว

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็ไม่เอาเต้าตั้งแต่เกิดค่ะ กินจุกนมตั้งแต่อยู่รพ. เราก็ปั๊มให้กิน นมเราก็น้อย นมแม่บ้างนมผงบ้างสลับกัน แม้นมจะน้อยเราก็ยังฝืนปั๊ม พยายามดูดออกมาให้ได้หมด แม้ออกมาแค่ช้อนชาเดียวเราก็จะให้ลูกเรากินค่ะ (เปรียบเทียบ) ปั๊มนมใช้ความพยายามมากกว่าดูดจากเต้าอีก ทั้งเสียเวลา ทั้งยังต้องมาล้างอุปกรณ์อะไรอีก ออกน้อยยังไงเราก็จะปั๊ม ถ้าไม่รักก็คงไม่ฝืนมาปั๊มหรอกค่ะ ตั้งใจจะให้ยันหยดสุดท้ายจนกว่าจะปั๊มไม่ออกแล้วถึงจะหยุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ หัวนมสั้นข้างนึงมานั่งปั๊มทุก3ชม.​ เหนื่อยมาก แต่ตอนนี้ไม่ต้องมานั่งปั๊มแล้ว​ คุณ​แม่ลองพยายามให้น้องเข้าเต้าค่ะ​ หัวนมสั้นก็เข้าได้ค่ะ​ บ้านนี้พยามให้น้องเข้าเต้าสงสารลูกเหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้น้องดูดได้แล้วแม่จะได้สบายขึ้นมีเวลาพักมากขึ้นนะคะ​ น้องดูดเต้ากระตุ้น​น้ำนม​แม่ได้​ดีกว่า​เครื่องค่ะ​ แต่ต้องพยามให้เข้าตอนที่น้องไม่หิวมากนะคะ​ ไม่งั้นจะงอแง​ ลองดูนะคะ​สู้ๆค่ะคุณ​แม่✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

อย่าได้แคร์ค่ะแม่ การเลี้ยงลูกแบบปั๊มนมล้วนเหนื่อยสุดแล้ว ลูกคนโตเต้าล้วนสบายมาก น้ำนมเปียกเสื้อตลอด ลูกคนเล็กต้องปั๊มล้วนอดหลับอดนอน อดข้าวอดน้ำ เพราะไม่มีเวลา ผ่านมาได้8เดือนเลยหยุดปั๊มค่ะเหนื่อยสุดแล้ว

เราก็หัวนมสั้นค่ะ ปั้มนมให้ลูกทานตลอดตั้งแต่ออกจากรพ. ให้ลูกเข้าเต้าบ้างแต่ก็เหมือนน้องกินไม่อิ่มเหมือนดูดแต่ลมสงสารลูกค่ะ เราปั้มใส่ขวดให้ลูกกินดีกว่าค่ะ ลูกกินอิ่มนอนหลับสบายก็พอค่ะ

แค่แม่พยายามปั๊มออกมาให้ลูกก็รักลูกแล้วค่ะ ไม่ต้องคิดมาก กินจากเต้ามันดีตรงสดใหม่ แต่สุดท้ายก็ต้องมาฝึกกินขวดเพราะต้องไปทำงานอยู่ดี ปลายทางก็ขวดเหมือนกัน ไม่ต้องคิดมากค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หัวนมสั้นน้องไม่ยอมเข้าเต้าเลย เลยปั้มใส่ขวดให้กินแทน ไม่ต้องคิดมากน่ะค่ะ เพราะยังไงนมในขวดก็เป็นนมแม่ แค่เปลี่ยนจากเต้าเป็นขวดแค่นั้นเองค่ะ😁😁✌️✌️✌️

คนแก่ที่บ้านว่าเราสารพัดค่ะ ว่าเราขี้เกียจรักสบายไม่อยากให้ลูกดูดเต้า ท้อมากเลยค่ะ เค้าไม่ได้มานั่งดูตอนเราปั๊มซะหน่อย เจอบ่อยๆก็อดนอยด์ไม่ได้ค่ะ

3y ago

มีครั้งนึงไปเที่ยวบ้านแม่เรานั่งปั๊มนม ยายเรามาเห็นบอกมึงจะทำอะไรหน่ะมึงทำไมไม่ให้มันกินเต้าหล่ะจะทิ้งเต้ามันแล้วรึตัวแค่นี้ เรา แม่เรา สามีเรา พ่อเรา พูดพร้อมกันเหมือนประสานเสียง ว่าเด็กมันไม่ยอมดูดเต้ามาตั้งนานแล้ว นัางปั๊มแบบนี้มาตลอด😅

ใครบอกคะ เพราะลูกเข้าเต้าไม่ได้ เรารักลูก เราเป็นแม่ก็ต้องหาวิธีที่ดีที่สุด สิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกอยู่แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

ลูกเราก็ไม่เคยเข้าเต้าเลย กินขวดนมตั้งแต่ รพ เราก็รักลูกเรา ลูกเราก็รักเราค่ะ ไม่เกี่ยวกัน

ปั้มใส่ขวดให้ลูกกินเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ ยังไงน้องก็ยังกินนมแม่อยู่ดี