อยากให้แม่ฝากพิเศษหรือ คลินิกเพื่อที่จะได้ซาวด์รับรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับลูกค่ะ

อยากจะแชร์เป็นประสบการณ์ บ้านนี้ฝากอนามัยแล้วได้ไปซาวด์ที่ รพ. แค่ครั้งเดียว ตอน 3 เดือน หมอไม่บอกอะไรเลย พอตอน 25 w ไปซาวด์ที่คลินิกดู นน. ลูกได้ 700 กรัม หมอบอกว่ายุในเกณฑ์ปกติ เราก็คิดมาเสมอว่าทุกอย่างที่กินจะลงลูก แต่ว่าเป็นคนที่ทานน้อย ทานบ่อย ทานตลอด แต่ก็ไม่ได้เน้น นม ไข่ กล้วยใดๆ แต่ท้องเราเล็กมาก ท้องไม่ออก นน. ไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ แต่ด้วยความมั่นใจที่คิดว่าจะลงลูกเลยไม่ได้ซีเรียสอะไร จะไปซาวด์ที่คลินิคอีกครั้งคลินิกก็ไม่เปิด หมอไม่เข้าบ้างอะไรบ้าง จะไปซาวด์ที่อื่นก็ไกล เลยคิดว่าจะรอลุ้นเอา พอมาวีคที่ 33 เท่านั้นแหละ หมออนามัยส่งไปซาวด์ที่ รพ. เพราะขนาดท้องเล็กเกินไป ปรากฏว่า นน.ลูกได้แค่ 1325 กรัม ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์มาก ตอนนี้คือเป็นห่วงลูกมากกลัวว่า นน.จะคลอดก่อนกำหนด และ นน. ไม่ถึงจะต้องเข้าตู้อบ อยากจะแนะนำแม่ไปทุกคนจริงๆว่า ฝากพิเศษ ฝากคลินิกที่ได้ซาวด์ทุกครั้งที่ไปเถอะค่ะ กินของที่มีประโยชน์เยอะไป จะได้ไม่ต้องมาเครียดแบบนี้ เหลือเวลาไม่เท่ากับการเพิ่ม นน. ลูก ทุกวันนี้กินทุกอย่างได้เท่าที่จะกินค่ะ ซื้อนมแพะมาทานเพิ่ม นน. ลูก ไม่สนค่าใช้จ่าย ขอแค่ นน. ลูกเพิ่มให้ถึงเกณฑ์ก็พอค่ะ #ท้องแรกค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลูก 2คน ฝาก รพ.รัฐ คลอด รพ.รัฐทั้งคู่ค่ะ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า3โลซักคน ส่วนเรื่องซาวด์ก็ได้ซาวด์แทบตลอดนะ ส่วนเรื่องการบอกอธิบายหมอเค้าก็จะบอกคร่าวๆเวลาเค้าทำอะไรกับเราลูกเป็นยังไงตอนนี้ ถ้าเราอยากรู้อะไรสงสัยให้ถามค่ะแม่เราต้องถามหมอก็บอกก็อธิบายทุกอย่างนะค่ะไม่มีปัญหาอะไรเค้าก็ดูแลดีมากๆค่ะไม่ได้ฝากพิเศษนะเพราะสามีหาเงินคนเดียวต้องประหยัดงบรวมๆแล้วน่าพอใจนะลูกออกมาแข็งแรงดีทุกคน ส่วนตัวเราว่าแม่พลาดที่ไปฝากอนามัยนะ(แค่ความคิดส่วนตัวนะ)ตอนแรกพ่อสามีก็บอกให้เราฝากอนามัยในใจเรานี่คิดเลยว่าไม่เด็ดขาดเพราะเราอยากซาวด์อยากเหนลูกบ่อยๆซึ่งอนามัยไม่มีจะซาดว์ทีต้องส่งตัวเยอะแยะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เรานี่เคยไปฝากรพ.รัฐที่มีสิทธิบัตรทองมันเป็น รพ.ประจำอำเภอแต่เค้าบริการไม่ดีไม่ได้เรื่องถามไรก็ไม่ได้เราเลยขอใบส่งตัวไปฝาก รพ.จังหวัดแทนให้เหตุผลว่าแฟนทำงานไกล้ที่นั่นเราสะดวกที่นั่นมากกว่า สรุปคือเค้าบริการดีมากสงสัยอะไรถามได้หมดซาวด์บ่อยมากเราพอใจมากคิดถูกมากที่ย้าย รพ. ไม่ได้ฝากพิเศษ

TapFluencer

ของเราซาวด์ครั้งสุดท้าย นน ลูกได้177กรัมเองค่ะหมอไม่ได้พูดอะไร ตอนนี้จะเก้าเดือนแล้วยังไม่รู้ น้ำหนักลูกเลยค่ะ ส่วนตัวกินปกติเลย บ้างจะกินไข่นานที ส่วนนมนี่ก็บำรุงเกือบตลอด ไม่ได้เน้นอะไรเลยสามีก็ทำงานคนเดียวต้องประหยัดค่าใช้จ่ายอีก จะไปซาวด์ที่คลินิกก็ งบไม่มี🤦🏻😴 รอลุ้นตอนคลอดเอาค่ะ

2y ago

บ้านนี้แฟนก็ทำงานคนเดียวค่ะ แต่ว่าใช้สิทธิ 30 บ. เลยคิดว่าน่าจะไม่เสียค่าคลอดค่า รพ. เยอะ เลยเจียดเงินมาใช้ส่วนนี้ค่ะ แถวบ้านซาวด์ 2 มิติ 500 เองค่ะ แม่เน้นไข่เยอะๆนะคะ เพราะหมอบอกไข่เปนตัวเพิ่ม นน. ได้ดีเลยค่ะ บำรุงเยอะๆนะคะแม่ บ้านนี้กลัว นน.ลูกไม่ถึงเกณฑ์ แล้วกลัวลูกต้องเข้าตู้อบนอน รพ. นานค่ะ เป็นห่วง ณ จุดนี้มากเลยค่ะ กลัวทำใจไม่ได้ถ้าคลอดแล้วลูกไม่ได้อยู่ในอกอ้อมกอดค่ะ ใช่ค่ะ ได้ รพ. 2 ครั้ง ช้ามากเลยค่ะ พอถึงคิวหมอก็จะบ่นตั้งแต่เข้าห้องยันออกห้องเลยค่ะ เครียดจากที่อื่นคนอื่นแล้วเหมือนมาลงที่เราค่ะ อยากแนะนำแม่ลองไปถามคลินิคหลายๆที่ ที่ซาวด์ราคาไม่แพงดูนะคะ ถ้า นน. ลูกไม่ถึงเกณฑ์จะได้แก้ไขได้ทันเวลาค่ะ 💕🥰

บ้านนี้มีปัญหาเรื่องทานอาหารเหมือนกันค่ะ ทานได้น้อยเพราะเป็นกระเพาะ อีกทั้งทานเนื้อไก่ กุ้ง ไข่ ไม่ได้จะขึ้นลมพิษ นี้ลุ้นอยู่ทุกเดือนที่พบหมอ (หมอซาวด์ให้ทุกเดือน) ว่า นน ลูกจะเป็นยังไง ขอบคุณที่มารีวิวนะค่าแม่

ฝากทั้งคลีนิคและ รพ.รัฐ ค่ะ คลีนิคซาวน์ตั้งแต่รู้ว่าท้องได้4weeks จากนั้นก็นัดทุกเดือน ซาวน์ทุกรอบที่นัด ส่วน รพ.รัฐเพิ่งได้ซาวน์เมื่อตอน 4เดือนกว่า

ตอนแรกเราก็ฝากคลินิกค่ะ พอย้ายที่ฝากมาอยู่ที่บ้านแล้วก็กะจะฝาก รพ.รัฐ ถ้าอยากดูนน.ลูกคงจะไปซาวด์ดูที่คลินิกเอาค่ะ คิดว่าไม่น่าเกิน500/ครั้ง

2y ago

แถวบ้านซาวด์แบบ 2 มิติ 500 ค่ะ แต่ว่ามีที่เดียวแล้วไม่ค่อยเปิดค่ะ หมอไม่ค่อยสบาย และไม่ค่อยเข้าคลินิกค่ะ จะไปซาวด์ในเมืองก็ไกลค่ะ คชจ สูงกว่าเลยไม่ได้ไปค่ะ 🥰

สู้ค่ะแม่ ไม่เป็นไรนะคะเอาเท่าที่ไหวค่ะ เดี๋ยวมาโตต่อข้างนอกเอา เราลูกคลอดมา 3,018 เอง ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือนแก้มจะแตกแล้วค่ะ 😂

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 🥰

VIP Member

แนะนำไข่ต้มนะคะ2ฟองทุกเช้า+นมแอนมัม2กล่องต่อวัน เราลองมาแล้ว3วีคขึ้นมา1,000g. เลย ตอนนี้ก็ทานอยู่ค่ะขุนลูก555😅

2y ago

ขึ้นชื่อว่านมจืดทุกชนิดเเค่ชิมนิดเดียวก็จะอ้วกเเล้ว ลองซื้อนมหมีกระป๋องโอ่งมากินขนาดเป็นกลิ่นธัญพืชยังกินไม่ได้เลย

แนะนำไข่ต้มและกล้วยด้วยนะคะแม่ ลงน้องดีมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง