ค่าใช้จ่าย

อยากจะสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะว่า เตรียมของคลอด นี้ต้องเตรียมเยอะขนาดนั้นเลยหรอค่ะ เห็นแม่ๆบางกลุ่มลงคริป ถ่ายรูปเตรียมของลูกบอกหมด ไปหลายหมื่นแล้ว บางคนบอกหมดเป็นแสนก็มี เลยอยากรู้ว่า มันต้องซื้ออะไรบ้างค่ะ ถึงหมดเยอะขนาดนั้น แอบตกใจเพราะแม่ไม่มีเงินสามารถซื้อของหมดเยอะขนาดนี้ได้ ท้องแรกค่ะ เลยไม่รู้ว่าต้องซื้ออะไรบ้างแล้วต้องหมดเป็นหมื่นจริงๆหรอ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่แม่ๆ สะดวกแบบไหนค่ะ แม่บ้านบ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ 4 เดือนแล้วค่ะ เดือนละ 3-4 ชิ้น อันไหนราคาถูกก็ซื้อหลายๆ อย่าง เวลาคลอดค่าใช้จ่ายจะได้ไม่เยอะ **ส่วนตัวแม่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค่ะ เลือกที่คุณภาพแพงแต่คุ้ม** (รูปรายการของแม่ลองปรับๆ ดูนะคะ อันไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็นค่ะ)

Post reply image
TapFluencer

ถ้าไม่นับคอกกั้น คาร์ซีท เปลไฟฟ้า เครื่องปั้นมนม เครื่องนึ่งขวดนมอะไรที่ชิ้นใหญ่ๆแบบนี้ก็ไม่เยอะค่ะ เสื้อผ้าไม่กี่ชุด ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว จะไปทางแพมเพิส ทิชชูอะไรที่ใช้แล้วหมดไปมากกว่าค่ะ

แม่เองไม่ได้ซื้อเยอะค่ะ เนื่องจากท้องสองแล้ว เลยรู้ว่าซื้อแบบไหน คุณภาพแบรนด์ไหนดี อะไรที่จำเป็น ส่วนชิ้นของราคาแพงจำพวกเครื่องปั๊มนม เครื่องนึ่งขวดนม คาร์ชีท คอก ใช้ของพี่ค่ะ 😂

ของเราไม่ได้ซื้อเยอะค่ะ เราซื้อแค่ชุด5-6ชุด ผ้าอ้อมนิดหน่อย เตรียมแค่ที่จะเอาไปรพ บางอย่าก็ใช้ที่มีอยู่แล้ว บางอย่างก็ทยอยซื้อหลังจากออกรพ หมดไปพันกว่าเองค่ะ