ย้ายจากโรงพยาบาลรัฐไปคลินิก

อยากจะสอบถามแม่ๆทุกท่านหน่อยค่ะใครพอจะทราบเรื่องการย้ายที่ฝากครรภ์จากปกติฝากยุโรงพยาบาลรัฐแต่จะย้ายไปฝากคลินิกเพราะยุโรงพยาบาลเค้าไม่ค่อยตรวจไม่ค่อยอะไรเลยเลยอยากจะย้ายไปคลินิกอยากจะทราบว่าถ้าเราย้ายไปฝากครรภ์ที่คลินิกเราจะเสียค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเท่าไหร่ค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ก่อนอื่นแม่ต้องหาข้อมูลของหมอที่ย้ายไปฝากค่ะ ว่าคุนหมอเปนคุนหมอประจำโรงพยาบาลไหน เพราะเวลาคลอดจำเปนต้องคลอดที่ รพ . ที่คุนหมอประจำอยุ่ ฝากคลีนิคก้ต้องแจ้งว่าฝากพิเศษนะค้ะ ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่า รพ.นิดนึง บางที่ก้จะมีการใส่ซองพิเศษค่าคลอดให้คุนหมออีกต่างหาก อีกทางนึง ถ้าจะให้ง่าย ฝากพิเศษที่ รพ เลยค่ะ ถ้าตาม รพ.เอกชน ก้ให้คุนแม่กำกับหมอ ว่าขอตรวจกับหมอท่านนี้เท่านั้น เวลาคลอด คุนหมอที่เปนเจ้าของไข้คุนแม่ แกก้จะมาทำคลอดให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เคยได้ยินแต่ ย้ายจากคลินิคมาโรงพยาบาล เพราะคลินิคทำคลอดไม่ได้😅 แม่ลองเปลี่ยนเป็นฝากพิเศษกับทางโรงพยาบาลดีไหมค่ะ ทางโรงพยาบาลส่วนใหญ่ไม่ค่อยซาวด์ให้ค่ะ จะมีซาวด์ให้ไตรมาตรละครั้ง ไตรมาตรสุดท้ายจะนัดถี่หน่อยค่ะ...ลองดูนะคะ ปล.บ้านนี้ 2-6 เดือนแรก ฝากครรภ์คลินิค 6-8 เดือน ย้ายมาโรงพยาบาลรัฐนอกเวลา(ฝากพิเศษ) ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ย้ายจากรัฐไปคลีนิกค่ะ​ ช่วงเดือนที่5​ ตรวจดาวน์กับตรวจเลือดที่โรงบาลแล้ว​ มาที่คลีนิกเค้าก็ต่อจากที่ไปฝากเลยไม่ได้ตรวจซ่ำค่ะ หมอนัดตรวจปกติครั้งละ500​ ซาวทุกครั้ง มีตรวจเบาหวาน​ พันกว่าบาทค่ะ ราคาแล้วแต่คลีนิกแต่ละทีอาจจะราคาไม่เท่ากันค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำแม่ ฝากพิเศษกับ รพ.ง่ายกว่าค่ะ เพราะยังไงต้องคลอดที่ รพ. เราสามารถขอซาวด์ได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแยกออกมา สงสัยอะไรก็โทรถามหมอได้เลยค่ะ ถ้าฝากพิเศษ

แต่ละคลีนิคราคาต่างกันคะ แต่คนคลีนิคฝากพิเศษ เค้าจะดูแลดีกว่า คิดว่าน่าจะอย่างนั้นนะคะ ต้องลองไปสองถามดูแม่

ของเราฝากคลีนิคครั้งละพันกว่าบาท จ่ายค่าฝากพิเศษอีก5000 แต่ละที่ไม่เท่ากันค่ะ

พิเศษค่ะ ใกล้คลอดต้องใส่ซองให้หมอ4-6 พันต้องไปจ่ายค่า รพ.อีกต่างหาก

แล้วแต่ที่ค่ะ ที่เราฝากครั้งละไท่เกินพัน

5y ago

คุนแม่ฝากครรภ์พิเศษหรือธรรมดาค่ะ