ลูกบ้านไหนนอนยากตอนกลางคืนบ้างค่ะ1เดือน

อยากขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ ลูกน้อย1เดือนกลางคืนตื่นมาร้องเเละนอนยากมาก ท้องก็ไม่อืด กินนมปรกติค่ะแต่ร้องงอแงตอนกลางคืนเป็นแบบนี้มา3คืนติด อยากจะสอบถามแม่ๆว่ามีวิธีไหมค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราถ้าปกติอยู่ที่ว่ากินอิ่มขนาดไหนค่ะ ถ้าอิ่มมากก็นอนยาวเลยค่ะ 4-5 ชม. เพราะลูกเราน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ แต่เกือบสุดเกณฑ์เลยค่ะ (1 เดือน = 4.790 kg) ซึ่งถ้ากินไม่อิ่มก็จะตื่นทุก 2 ชั่วโมงค่ะ ฉะนั้นคุณแม่ลองดูว่า น้องยังหิวรึป่าว เขาเลยตื่นบ่อย งอแง แล้วถ้าอยู่ในช่วง 3-6 สัปดาห์ จะมีภาวะที่เรียกว่า growth spurt เขาจะกินโหดมากค่ะ กินแบบเยอะผิดปกติ ซึ่งต้องให้เขาค่ะ ถ้าอยู่ในภาวะนี้ เขาจะตื่นบ่อยมาก เพราะหิวตลอดเวลา ภาวะนี้แต่ละช่วงจะเป็นประมาณ 3-10 วัน ของเราเป็นอยู่ 3 วัน แทบท้อเพราะกลัว overfeeding จนมาศึกษาดู คือไม่ใช่เลยค่ะ แล้วของฝรั่งก็ไม่มีเลยค่ะ overfeeding คือควรให้ตามที่เขาหิว สามีเราเลยชิลมาก 😅 มีแต่เรากังวล overfeeding เป็นบ้าเพราะอ่านมากไป ยังไงลองสังเกตนิสัยลูกดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้นอนยากช่วง6โมงเย็นถึง2ทุ่มคะตอนแรกจนโมโหตัวเองทำลูกสงบไม่ได้แต่ตอนนี้รุ้แล้วคะเพราะอะไรน้องง่วงแต่หลับไม่ได้พอเลยเวลานอนเค้าจะง่วงมากเลยงอแงเลยเปลี่ยนวิธีเอาทานนมให้อิ่มจับเรอเสจแม่จะอุ้มกล่อมให้หลับคาอกพอน้องเหมือนจะหลับจับลงเปลกล่อม😂ตอนนี้นอนง่ายแล้วคะแม่😅

กลางวันให้เขาตื่นมาเล่นค่ะ สัก2 3 ชม ยังดีค่ะ จากที่สังเกตุบ้านเรา ถ้าตื่นมาเล่นตอน6โมงเย็น-2ทุ่ม กลางดึกไม่กวนเลนค่ะ ตื่นมากินปกติ ถ้าเย็นไหนไม่ตื่นปลุกไม่ตื่น คืนนั้นแม่ทำใจรอแล้วค่ะ😂

เป็นอาการปกติของเด็กคะต้องหาจุกหลอกหรือเล่นกับน้องอุ้มน้อง คะลองหาวิธีดูในติ๊กต๊อกนะคะแม่

บ้านนี้เลยค่ะ บางคืนก็หลับดีมากตื่นแค่กินนม บางคืนก็ไม่เอาอะไรเลยค่ะ อุ้มก็ร้อง

บ้านนี้ก็ร้องช่วง 4 ทุ่มถึงตี 1 ค่ะ ร้องไม่มีสาเหตุ อะไรก็ไม่เอา