48 ตอบกลับ

บ้านนี้ ก็เป็นซึมเศร้าค่ะ พอรู้ว่ารอบเดือนไม่มาหยุดการกินยาเองเลยค่ะ แต่ก็ไปตามหมอนัดตลอด สู้ๆนะคะการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอาจดูเดียวดาย แต่ถ้ามีสามีไม่ดี ทำร้ายจิตใจเรา เลือกที่จะไม่มีสามีดีกว่าค่ะ ไม่เครียดไม่ไปกระตุ้นโรคซึมเศร้าของเรา น้องคลอดคุณแม่ค่อยกลับไปรักษาโรคของเราต่อนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียวอาจจะท้อหน่อย แต่เราจะมีความสุขกับเขาค่ะ

สู้ๆเช่นกันนะคะ✌🏼

ยังมีคนที่เป็นเหมือนคุณอยู่ทางนี้นะคะ ถ้ารู้สึกว่ามันไม่ไหว ก็ไม่ไหว ปล่อยมันไปค่ะ อย่าฝืน เพราะยิ่งถ้าเราบอกว่าเราต้องไหว ต้องเข้มแข็งนะ มันจะกดดันตัวเองไปซะเปล่าๆ เหนื่อยมากก็ร้องไห้ออกมาบ้าง ร้องเสร็จปาดน้ำตา แล้วก็ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตต่อ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

นี่ก็หยุดยาจิตเวชเหมือน​กันค่ะ​ หมอให้ท่องไว้ว่าเพื่อลูก​ ไม่ว่าจะเศร้า​ เหงา​ ทุกข์​ ก่อนคิดตัดสินใจอะไรลงไปให้คิดถึงลูกก่อน​ ช่วยได้อยู่นะคะ​ สามีหย่าไม่เคยมาเจอลูกเลยสักครั้งก็ไม่เศร้าเท่ากับเห็นลูกไม่สบายค่ะ

ทุกสิ่งทุกอย่างคิดถึงลูกเยอะๆนะค่ะ​ วันแรกที่คุณเห็นหน้าเค้าคุณจะปลื้มปริ่มเลยค่ะ​ อยู่กับครอบครัวของเรามากๆ​ (คุณตาคุณยาย)​เป็นกำลังใจให้นะค่ะ​ เลี้ยงลูกเหนื่อยแต่มีตวามสุขมากๆ​ เขาจะติดแม่สุดๆ

ก่อนจะรู้ว่าท้องเค้าก็กินค่ะ ตัวเองต้องนึงถึงบูกให้มากนะ ให้ลูกเป็นความสุขของเรา อย่าทำให้ความรู้สึกดิ่งลง ดูแลตัวเองมากๆใครพูดอะไรกระทบจิตใจเราก็ทำหูทวนลมเอานะคะ เค้าเป็นกำลังใจให้นะ💗

คุณแม่ไปหาจิตแพทย์บ่อยๆได้เลยค่ะ คิดว่าหมอคือเพื่อนผู้มีความรู้นะคะ ส่วนตัวเค้าก็เป็นแพนิกมาสามรอบแล้ว ตอนนี้หยุดยาได้แล้ว ตั้งท้องเหมือนกัน เค้าพยายามคิดว่าอดีตคือสิ่งที่ควรปล่อยไปค่ะ

บ้านนี้ก็แม่เลี้ยงเดี่ยวจ้า ถ้าอยู่ห้องเฉยๆก็เศร้ามีเรื่องให้คิดเยอะ เลยจะชอบไปเดินเล่นที่ห้างดูนั้นดูนี่ไม่ก็หาอะไรทำไม่ให้ตัวเองว่างค่ะเพราะถ้าว่างจะคิดมากทันที สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้ถ้าเหงาๆ ก็เอามือลูบท้องตลอดเลยคะ 🥰 เราไม่ได้อยู่คนเดียวโดดเดี่ยวนะคะ ยังมีเบบี้ในท้องอีก เป็นกำลังให้คุณแม่นะคะ เบบี้คือของขวัญที่ดีที่สุดเลย ❤️❤️

เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ซึมเศร้าเหมือนกันไม่รู้จะทำยังไงเเต่พยายามไม่ให้ตัวเองเคลียด พยายามหาอะไรทานที่มีประโยชน์ หาอะไรทำที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ

เด่วพอเห็นหน้าเค้า ได้เลี้ยงได้ให้ลูกดูดนมจากอก โลกทั้งใบนี้แม่จะมีไว้ให้เค้าคะแม่จะอยากอยู่นานๆเพื่อที่จะได้ดูแลและเห็นเค้าเติบโต กอดๆคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต