มีคุณแม่คนไหนกินทุเรียนบ้างค่ะ

อยากกินมากเลยตอนนี้? ไม่กล้ากินกลัวมีผลต่อลูก

79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ค่ะ ในทุเรียนมีโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ดีต่อลูก แต่อย่ากินครั้งละเยอะๆ กินครั้งละเม็ด2เม็ด เพราะทุเรียนมีน้ำตาลสูง ถ้าคุณแม่มีความเสี่ยงเบาหวานกินเยอะน้ำตาลขึ้น คุณแม่ทานอะไรได้ก็ทานเถอะไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องอด ขอแค่สะอาด ถูกหลักอนามัยค่ะ

กินค่ะแต่กินในปริมานที่พอดีอย่ากินเยอะถ้าคุนแม่ยังไม่เคยกินก่อลองกินดูนิดนึงก่อนค่ะเพราะถ้าบางคนกินไปแร้วทำให้แน่นหน้าอกหายใจไม่สบายแต่แม่บ้านนี้กิน1พูแค่นั่นเพราะพ่อบ้านไม่ให้กินเยอะกว่าเบาหวานค่ะ

กินค่ะบ้านนี้ตอนเเพ้ท้องใหม่ๆกินเกือบทุกวันค่ะ..สามีซื้อให้กินเเต่กินวันล่ะภูค่ะ..ทุเรียนมีโฟเลทค่ะ. ทำให้ลูกผมดกดำค่ะตอนนี้จะเก้าเดือนเเล้วยังอยากกินยุเลยไม่มีเบื่อค่ะ...กินทีล่ะน้อยค่ะ

กินใด้ค้ะแต่ก็น่าจะแล้วแต่คนน่ะค้ะ บ้านนี้แฟนปลูกสวนทุเรียนกินทุกวันค้ะ วันล้ะลูกนึงรึครึ่งลูก5555 แม่บ้านนี้วัดน่ำตาลแล้วม่ขึ้นจ้า กินใด้แต่ระวังน้ำตาลหน่อยก้ดีจ้า. 😂

เราไม่รู้ว่าแต่ล่ะคนเป็นไง แต่เรากินตั้งแต่ท้องอ่อนๆ จนตอนนี้จะเขเาสี่เดือนแล้วก็กิน แต่กินไม่บ่อย นานๆทีพอหายอยาก ไปซาว ไปตรวจเลือด น้องแข็งแรงดี แล้วแต่คนด้วยนะ

บ้านนี้กินวันละลูกค่ะ ไม่ใช่พูนะ ลูกเล็กๆค่ะกินทุเรียนบ้าน เวลาไปซาวแต่ละครั้ง น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ตลอด555 หมอยังดุว่าให้เบาๆลงหน่อย

ทานได้นะค่ะ ทุเรียนมีโฟเลต แต่อย่าทานเยอะ เพราะจะทำให้เกิดเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ได้ค่ะ อย่างเราทานแค่ 1 เม็ด (แค่ให้หายอยาก)

บ้านนี้นานๆกินครั้งค่ะ ทุเรียนมีประโยชน์จ่อลูกในท้องนะคะแม่ ทานได้คุณหมอแนะนำให้ทานได้ แต่อย่าทานในปริมานมากในแต่ละวัน

ทุเรียน เป็นผลไม้ที่โฟเลต เยอะที่สุด ช่วยปากเเหวกเพดานโหว่ง เเต่ควรกินไม่เกินหนึ่งพู ถ้าคุณเเม่เป็นเบาหวาน ไม่ควร

กินได้ค่ะ แต่กินในปริมาณไม่มาก วันนึงกินสักพูสองพูไม่เป็นไรค่ะ ทุเรียนเป็นโฟเลตแต่ถ้ากินเยอะเบาหวานค่ะแม่ 🤣