วันนี้หมอนัดไปกินน้ำตาลแล้วเจาะเลือดหาเบาหวานแต่บอกไม่ผ่านหมายความว่ายังไงค่ะน้ำตาลสูงหรือยังไงแล้วนัดไปกินใหม่อีกบอกว่ากิน4ขวดเลย

หาค่าเบาหวาน

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พอท้องแก่ความเสี่ยงในเรื่องเบาหวานขณะตั้งครรภ์จะมีเพิ่มขึ้นค่ะ ที่ให้กิน 4ขวดเพื่อเช็คละเอียดอีกครั้งว่าร่างกายสามารถขจัดน้ำตาลได้ตามเกณฑ์รึป่าวค่ะ บ้านนี้ก็น้ำตาลเกินต้องหาหมอเบาหวาน เค้าจะให้ลองควบคุมอาหาร ถ้าคุมแล้วกลับมาเป็นปกติค่าน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่ต้องถึงขั้นฉีดอินซูลินค่ะ ตอนนี้ของเราอยู่ในเกณฑ์ปกติเเล้วแต่หมอเบาหวานยังคงตรวจติดตามผลอยู่จ้า

อ่านเพิ่มเติม

4 เข็ม 4 ขวดค่ะ สำหรับคนน้ำตาลเกิน บ้านนี้โชคดีที่ตามเกณฑ์ สู้ๆค่ะแม่ ปล.ค่าน้ำตาลขึ้นลงได้ตลอดเวลานะคะถ้าไม่ควบคุม เคยทานแล้วค่าไม่สูง หากน้ำหนักแม่เพิ่มเยอะเกิน หมอก็จะขอตรวจซ้ำ แล้วก็อาจพบค่าน้ำตาลที่สูงค่ะ

5y ago

ตอนท้องคนเเรกไปกิน2ขวดทีเดียวแต่ปกติค่ะพอท้องนี้ให้ไปแต่ท้อง4เดือนรอบบนี้7เดือนค่ะสงสัยเพราะอายุมากขึ้นด้วยแต่น้ำหนักขึ้นมา10โลอยู่ค่ะตอนนี้

ถ้างด น้ำอาหาร เข็มแรก 60-100 ปกติค่ะ เข็มที่2ต้องไม่เกิน180 ถ้าเกินไม่ถึง200 ก็คุมอาหาร เข็ม3 ต้องไม่เกิน150 ค่ะ เข็ม4ต้อง60-100ค่ะ ถ้าเกินก็จะเป็นเบาหวานขนะตั้งท้องนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่านำ้ตาลน่าจะเกิน 140 ค่ะ แนะนำให้ลดคาร์โบไฮเดรตกับน้ำตาลลงก่อนตรวจรอบหน้าจะทำให้ค่าลดลงได้ค่ะ

น่าจะสูงกว่า 140 ค่ะ ของเราหมอบอกปกติ เราไม่ได้ถามอะไรเหมือนกัน แต่เห็นเขียนในสมุดฝากครรภ์ว่า 138

5y ago

ยินดีค่า

น้ำตาลเกิน140ค่ะ บ้านนี้ก้อเกิน นัดตรวจใหม่อีก4เข็มค่ะ

ต้องลดปริมาณอาหารหมู่คาร์โบฯค่ะ

ค่าน้ำตาลเกินค่ะ ต้องตรวจใหม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง