หัวนมสั้นให้นมลูกได้มั้ย

หัวนมสั้นแบบนี้ตอนคลอดจะให้นมลูกได้มั้ยค่ะแล้วนำ้นมจะไหลมั้ย

หัวนมสั้นให้นมลูกได้มั้ย
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้ค่ะเป็นเหมือนกันเลย แรกๆถ้าลูกดูดไม่เก่ง ใช้เครื่องปั้มช่วยไปก่อน แต่ก็ต้องให้ลูกดูดบ่อยๆนะคะลูกจะได้ชินและมีน้ำนม เราตอนท้องแรกลูกไม่มีแรงดูดเพราะคลอดก่อนกำหนด+น้ำนมน้อย ลูกเลยต้องกินนมชง พอท้อง2 น้องดูดเก่ง ดูดได้ น้ำนมเลยมีพอกิน ช่วงแรกคลอดน้ำนมไม่มีเราก็เสริมนมชง แต่ก็ปั้มช่วยและเข้าเต้าก่อนเสมอ จนลูกดูดเก่งน้ำนมก็มีมาเองตามธรรมชาติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ลองปรึกษาพยาบาลดูนะคะ บาง รพ จะมีการเช็คหัวนมแม่ก่อนและหลังคลอดพร้อมให้คำปรึกษา รู้สึกว่าจะมีอุปกรณ์สำหรับให้หัวนมยื่นออกมาอีกอยู่นะคะ เรียกว่าอะไรไม่แน่ใจ ถ้าเอาให้ชัวร์ถามคุณหมอที่ฝากครรภ์นะคะ ขอให้คลอดโดยปลอดภัยค่า

VIP Member

ให้ได้ค่ะ ช่วงแรกจะทรมานหน่อย ต้องพยายามให้ลูกงับให้ถึงลานนม ไม่งั้นหัวนมแตกเจ็บสุดๆ พอผ่านไปได้เดือนกว่า มันจะดีขึ้นค่ะ ปล.นี่ก็หัวนมสั้นเหมือนกันเกือบถอดใจไปแล้วค่ะ ตอนนี้สบายมากค่ะน้องกินเต้าล้วนตั้งแต่เกิดค่ะ

ได้ค่ะแม่บ้านนี้ก็หัวนมสั้น พยายามเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆให้น้องดูดกระตุ้นน้ำนมก็มาเยอะปกตินะคะ แม่บ้านนี้ปั้มนมได้ข้างละ7-8ออนค่ะ หัวนมสั้นเหมือนกัน

ไม่สั้นค่ะของเราก็เท่านี้พอลูกดูดเดี๋ยวหัวนมจะโผล่มาเพิ่มอีกแต่ช่วงคลอดใหม่ๆน้องยังดูดไม่เก่งก็จะลำบากนิดนึงพยายามหน่อยค่ะ

บ้านนี้ก็หัวนมสั้นค่ะ หมอแนะนำให้ซื้อปทุมแก้วมาใส่ ตอนนี้หัวนมเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ น้องสามารถดูดได้แล้ว

ได้จ้า ให้ลูกเช้าเต้าบ่อยๆนะคะ แล้ว อาจจะ ตัดจุก หัวหลอดเข็มฉีดยา มาดูด หัวนม ก็ได้ นะคะ ก่อนลูกจะดูด

นี่ใช้ที่ปั้มช่วง20วันแรกหลังๆมาลองให้เข้าเต้าพยายามยัดค่ะจนสำเร็จลูกดูดได้หัวนมก้อเริ่มยาวค่ะ

บ้านนี้ก็สั้นคะ พยายามหลังอาบน้ำเสร็จ ให้ดึงหัวนมทั้ง2ข้างเป็นการกระตุ้นคะ ทำทุกวันหลังอาบน้ำ

VIP Member

ให้ได้ค่ะ บ้านนี้ก็สั้นเหมือนกันค่ะหรือไม่ก็ พยายามดึงหัวนมบ่อยๆน่ะค่ะ อาจจะช่วยได้ค่ะ