หมอโรงบาลบุรีรัมย์ไม่ไห้คลอด ปากมดลูกเปิด2เช้น80แล้วมาดูอีกทีเปิด4เช้น. ฉีดยาไว้ก่ม่ยุจนน้องตายในท้อ

หมอไม่ไห้หนูคลอดน้องน้องเลยตายในท้อง36wแถมฉีดยา4เข็มบอกทำไห้ปอดลูกเเข็งแรงกับยาม่ไห้ลูกออกแข็มใหญ่ฉีดเข้าไปหนูร้อนจนจะตายหายใจม่ออกนอน ร.พ.4วันวันที่จะได้ออกน้องก่มาตายเพราะเด็กสู้ยาม่ไหวแล้วตรงท้องกับขาหนูมีรอยเขียวซํ่าเเดง เรียกง่ายๆๆว่าพรายกิน วันสุดท้ายที่ว่าจะได้ออกยายเข้ามายายว่าเหมือนมีปอบแล้ววันนั้นวันที่จะได้ออกหนูก้นอนอีกห้องหนึ่งน้องคนเดียวหนูก่ได้ยินเสียงเหมือนคนเรียกหนูเหมือนคนเล่นของเล่นเหมือนเขามายุกับหนู พอเช้าที่หนูจะได้กับบ้านผลที่ได้คือขาเขียวหมอหาหัวใจลูกหนูม่เจอหมอชาวดูหมอบอกลูกหนูไปแล้วตอนนั้นหนูทำอะไรไม่ถูกเลย ได้แต่ร้องไห้ อีกอย่างหมอก้ผิดเต็มๆๆๆเด็กมันจะออกแล้วทำไมไม่ไห้ออกฉีดยาไว้แล้วน้องก้ม่ยุน้องจะออกแล้วฉีดอีกทำไมหมอก้หมออายุ20 พอเด็กตายแล้วถึงไห้คลอดแล้วมันได้อะไรหนูอุ่มท้องมาตั้ง8เดือนลองเป้นลูกหมอสิหมอจะรุ้สึกยังไงแล้วมีการบอกจะเอาตังมาชดใช้หนูเลยบอกเลยตังเท่าไรก้ม่คุมค่ากับชีวิตลูกหนูหลอกหนูเลยบอกว่าจะเอาเงินชดใช้หนูเลยบอกอยากได้ลูกหนูคือ ถ้าเป้นลูกพวกพี่ๆๆๆน้องงถ้าเป้นลูกพวกพี่ๆๆๆน้องน้าๆๆๆพี่จะรุ้สึกเหมือนหนูมั้ยพี่ ลูกหนูออกมาหนัก2โล8สมบูลทุกอย่าง นี้หรอที่ว่ากลัวเด้กม่สมบูลแต่ออก5เดือนคนอื่นยังเลี้ยงโต ถ้าเป้นลูกพวกพี่ลละคะ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ อย่าไปคลอดนะคะคลอดเอกชนดีกว้าคะ

หมอโรงบาลบุรีรัมย์ไม่ไห้คลอด ปากมดลูกเปิด2เช้น80แล้วมาดูอีกทีเปิด4เช้น. ฉีดยาไว้ก่ม่ยุจนน้องตายในท้อ
365 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คล้ายๆเราเลยค่ะ เราเจ็บท้องมากแต่มดลูกเปิดแค่ 4 ซ. หมอห้ามไม่ให้เบ่ง เพราะกลัวปากมดลูกบวม แต่ไม่ได้ฉีดยาอะไร เราปวดท้องมากเราเลยแอบไปเบ่งในห้องน้ำ แต่ก็กลัวหมอว่าเลยแอบไปเบ่งทีละนิด จนทนไม่ไหวเลยเดินไปหาพยาบาลคนนึ่งแล้วบอกว่า หมอคะหนูไม่ไหวแล้วค่ะหนูอยากเบ่ง ทีแรกหมอก็บอกให้ทนไปก่อน แต่ตอนนี้สีหน้าเราไม่สู้ดีเท่าไหร่เพราะทนปวดมานานมากปากเริ่มเป็นสีม่วงคลึ้ม ตอนนั้นท้องเราก็กระตุกถี่ๆเหมือนเด็กสะอึก หมอเลยบอกให้เรารีบเบ่งเลย เพราะกลัวเด็กสำลักน้ำคร่ำ พอเบ่งไม่ถึง 5 นาทีหัวเด็กก็โผล่ เลยรีบเข็นเข้าห้องคลอด ใช้เวลาคลอดไม่ถึง 10 นาที ตอนนี้น้องปลอดภัยค่ะ ถ้าตอนนั้นเราไม่ตัดสินใจไปขอหมอเบ่งเราก็คงต้องเสียลูกไป หรือไม่เราอาจจะเสียชีวิตทั้งแม่และลูก เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ลูกเรากว่าจะอุ้มท้องมากว่าจะถึงวันที่ต้องพบหน้ากัน แต่ถ้าพบกันแล้วจากกันไปแบบนี้ทำใจยากจริงๆค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้องเพิ่ง 32 สัปดาห์เอง ปกติหมอเขาก็ต้องฉีดยาเพื่อระงับการคลอดให้ถูกแล้วค่ะ แล้วอีกอย่างปากมดลูกแม่ก็ยังไม่เปิดมากพอที่จะคลอดได้ ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกเลือด และแม่ไม่ควรจะเอาเคสของตัวเองไปเปรียบเทียบกับเคสคนที่เขาคลอดก่อนกำหนด 4-5 เดือนนะคะ สภาพร่างกายคนเรามันไม่ได้เหมือนกันทุกคนค่ะ ถ้าแม่ติดเรื่องการเสียชีวิตของลูกก็ควรไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไปค่ะ แต่จากที่ไล่อ่านโพสต์ที่คุณแม่เคยโพสต์ตั้งคำถามไว้ เห็นว่าไม่ทานยาบำรุงที่คุณหมอจ่ายให้ทานด้วยนี่คะ ไม่ได้เข้าข้างหมอหรืออะไรนะคะ แค่พูดตามหลักความเป็นจริง ยังไงก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

++++++++

VIP Member

คล้ายๆกับของเราเลย ลูกคนแรกเราคลอดตอน35+3 พยาบาลบอกว่ายังคลอดไม่ได้ เพราะถ้าคลอดออกมาน้องอาจจะได้ไปอยู่ตู้อบ แต่ถ้าไม่ได้อยู่ตู้อบก็อาจจะได้ไปอยู่ที่อื่น นี่คือคำพูดของพยาบาล ฉีดยาให้เรา1เข็ม ให้พักดูอาการ ตรวจปากมดลูกยังไม่เปิด จนเกือบเย็นให้เรากลับบ้าน พอเรากลับบ้านต้องรีบกลับมาโรงบาลอีกเพราะมีลมเบ่ง เราคลอดตอน18.32 คลอดออกมาน้องก็ร้องปกติ เค้าเอาเราออกมาข้างนอกแต่ลูกเราอยู่ข้างใน ลูกเราเสียประมาณ5ทุ่ม ตอนนี้น้องจากไปแล้วปีกว่า ทุกวันนี้เรายังไม่ได้ผลชันสูตรเลย สรุปเราเองก็ไม่รู้ว่าลูกเราทำไมถึงเสีย สู้ๆนะคะแม่✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่ครวฉีดยาไว้หลอกคะแต่เด็ก5-6เดือนออกมายังเลี้ยงโตเด็กมันสู้ยาไม่ไหว สู้ๆๆนะคะ

อ่านดูแล้วเข้าใจว่าคุณแม่เสียใจ​ แต่เราก็เข้าใจคุณหมอว่าพยายามช่วยตามขั้นตอน​ ยาที่หมอให้4เข็มเป็นยาที่กระตุ้นให้ปอดน้องเเข็งแรง​ ถ้าไม่ให้น้องอาจจะเป็นโรคปอดอักเสบค่ะ​เพราะอายุครรรภ์เท่านี้เค้ายังหายใจเองไม่ได้ อีกเข็มน่าจะเป็นยากันแท้ง​ ลูกสาวเราก็เกือบ​ได้คลอดตอน31วีคค่ะ​ แต่หมอยื้อไว้จน34วีค6วัน​ด้วยยาพวกนี้​ ทรมานมาก​ ลูกเกิดออกมาก็นอนรพ.ต่ออีก10วันกว่าจะได้กลับบ้าน​ เสียใจด้วยนะคะ​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ลูกเราเกิดมาแค่2050ค่ะ

เราก็อยู่บุรีรัมย์ค่ะ ตอนท้องแรกน้องจะเสี่ยังคลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน34-35วีค แต่หมอก็ยังไม่ให้คลอดเพราะปอดน้องยังไม่สมบูรณ์ค่ะ ก็ฉีดยาให้ จนมาคลอดเอง39+1วีค เบื้องต้นหมอคงประเมินแล้วแหล่ะค่ะ ตามที่เขาเรียนมา เพราะคลอดก่อนกำหนดถึงน้ำหนักตัวเด็กตามเกณฑ์แต่ก็ใช้ว่าเด็กจะรอดค่ะ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะแม่ ขอให้น้องรีบกลับมาใหม่และได้อยู่ด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ที่หมอไม่ให้คลอดตอน32w เพราะปอดของเด็กยังไม่แข็งแรง ถ้าจะต้องคลอดจริงๆ ก็ต้องฉีดยากระตุ้นปอด ถูกแล้ว น้องน่าจะได้ยากระตุ้นปอด ยาลดภาวะการบีบตัวของมดลูก อันนี้พี่ว่าหมอน่าจะรักษาถูกทาง ตอนที่มีอาการร้อนจนหายใจไม่ออกได้รีบแจ้งหมอไหมคะ หมอได้บอกไหมว่าสรุปแล้วเป็นอะไร ครรภ์เป็นพิษหรือเปล่า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ครรถ์ไม่ได้เป้นอะไรจ่า ฉีดยาก่ฉีดเลยเด็กมันสู้ยาม่ไหวหลอกจ้า

เสียใจด้วยค่ะแม่ เราเข้าใจว่าหมอเขาก็ทำตามวิธีทางการแพทย์ เพราะเด็กยังไม่ครบกำหนด ปากมดลูกเปิดแต่น้ำคร่ำยังไม่ไหล จึงให้ระงับคลอด และยาขยายปอดไว้ก่อน ไม่มีใครตั้งใจให้เกิดค่ะ เราเห็นใจแม่นะคะ ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี ทำบุญให้เขาเยอะๆ แล้วมาเกิดกับเราใหม่นะคะ (เรื่องปอปหรืออะไรคงไม่เกี่ยวนะคะแม่ เป็นแค่ความเชื่อค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยไปโรงพยาบาลนี้นะพูดก้ไม่เพราะมีแต่ด่าเราท้องได้37wเรามีอาการท้องแข็งถี่ พยาบาลก้มาตรวจปากมดลูกเขาบอกยังไม่เปิดน่ะให้นอนดูอาการไปก่อน พยาบาลให้เรานอนแยกห้องยุห้องเดี่ยวซึ่งเป็นห้องเก็บของเก่าๆน้ำก้ไม่มีกินพัดลมก้ไม่มีร้อนก้ร้อนพยาบาลก้ไม่มาดูแล เราร้องไห้ขอกลับบ้านทันทีเลย อยากจะบอกว่าโรงพยาบาลนี้แย่มาก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ. .เเต่เเนะนำว่าใช้เหตุผล อย่าพึ่ต่อว่าหมอ 1. ยาที่ฉีดเเม่ได้ถาม หมอไหมว่าฉีดอะไร (ส่วนใหญ่คือปากมดลูกอาจจะยังไม่เปิด หมออาจจะฉีดยาเร่งปากมดลูก) 2.เด็กมีภาวะผิดปกติตรงไหน ถึงคลอดมาเเล้วเสียชีวิต ถามคุณหมอเลย 3.ช่วงฝากครรภ์ หมอเจ้าของได้เเจ้งอะไรบ้างไหม ได้ฝากครรภ์ตามที่บอกสั่งหรือป่าว

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก้อเกือบจะไม่ได้เจอหน้าลูกเหมือนกันค่ะ เพราะหมอไม่ยอมให้ออกเหมือนกัน ตอนนั่นท้องได้32+4วิค พอคลอดออกมาหมอบอกว่าสายสะดือพันคอลูก แล้วลูกก็ไม่หายใจ หมอต้องช่วยกันจนน้องกลับคืนมา เกือบจะไม่ได้เจอหน้าลูกแล้ว จนน้องตาเขียวตาช้ำเพราะสายสะดือพันคอ กว่าจะหายก้อเดือนหนึ่งค่ะ

Post reply image
4y ago

เสียใจด้วยนะค่ะแม่ เดียวน้องก็มาเกิดใหม่นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง