ถามแม่ๆที่เสี่ยงดาวน์ซินโดรมสูง หรือผู้รู้ค่ะ

หมอโทรบอกว่า เสี่ยงดาวน์ซินโดรมสูง ตอนนี้เครียดมากค่ะ กลัวว่าลูกจะเป็น แต่ทางสามี และทางเราไม่มีใครเป็นแบบนี้เลย #หมอนัดเจาะน้ำคร่ำวันที่1ก.ค.นี้ แต่กังวลมาก ขอความรู้และประสบการณ์จากแม่ๆหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้หมอโทรมาบอกว่าผลเลือดผิดปกติ หมอถามจะเจาะมัย หมอบอกว่าจะเสี่ยงต่อการแท้ง แม่บ้านนี้กลัวมาก หมอบอกว่าลูกออกมาจะเป็นอย่างไรรับได้นะ ทางเรารับได้แต่หมอมิได้บังคับเรานะเรื่องเจาะ ก็เลยไม่ได้เจาะ น้องดิ้นเก่งมาก กำหนดคลอด 6สิงหาแล้ว ต้องรอลุ้นแล้วละ

บ้านนี้เจาะคิวเทสกับตรวจแบบนิพ ผลออกคือคิวเทสเสี่ยงสูง นิพต่ำ หมอที่ รพ ให้เจาะน้ำคร่ำ เจาะแล้วรอฟังผล 3 สป แต่หมอฝากท้องที่คลีนิคบอกว่าอ้างอิงนิพเชื่อถือได้เยอะกว่าแต่ถ้าเจาะแล้วก็รอฟังผล สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็ลุ้นเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้เสี่ยงสูง 1:110 เจาะเเล้วผลออกมาปกติคะ เจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ แต่บ้านนี้เจาะตอนอายุครรภ์เกิน ส่งผลด่วนทราบผลภายใน 1 อาทิตย์คะ ถ้าปกติรอ 3 สัปดาห์ แม่อย่าเคียดคะเจาะมาแล้วส่วนมากน้องไม่เป็นดาวน์ซินโดรมคะ

แม่บ้านนี้ผลตรวจเลือดออกมาเสี่ยง(1:5)แต่ก็เจาะน้ำคร่ำแล้วผลออกมาลูกปกติดีค่ะไม่พบโครโมโซมผิดปกติใดๆตอนเจาะไม่เจ็บค่ะเหมือนฉีดยาหมอจะเจาะเอาน้ำคร่ำไป2หลอด3อาทิตย์รู้ผลแล้วค่ะ ทำใจสบายๆน่ะค่ะอย่าเครียดค่ะ

ของแม่ผลตรวจเลือดก็เสี่ยงสูงค่ะ ไปเจาะน้ำคร่ำผลตรวจปกติค่ะ ทำใจให้สบายค่ะแม่ อย่าเครียดค่ะเพราะหมอบอกมีผลต่อเด็กด้วยค่ะสู้ๆค่ะ

แม่บ้านนี่ท้องแรกลูกคลอดออกมาปกติทุกอย่าง ท้อง2 ผลเลือดผิดปกติเจาะไปตั้งแต่วันที่ 1มิ.ย.ค่ะ ผลยังไม่ออกเลย เครียดเหมือนกันค่ะแม่

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ แค่ผลเลือดเราไปเข้าข่ายแค่นั้นค่ะ เราผ่านมาแล้ว เสี่ยงสูง 1:6 เจาะน้ำคร่ำออกมาผลปกติ แถมรู้เพศด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็เสี่ยงคะ ทั้งที่บ้านเราบ้านแฟนไม่มีใครเป็นเลย เจาะแล้วผลออกมาปกติคะ ตอนนี้34วีคแล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ✌✌

บ้านนี้เสี่ยงสูงเจาะน้ำคร่ำรอผล 20 นี้จ้า ห้ามเครียด ท้องแรกเราแท้ง ท้องที่สองนี้รอลุ้นผลดาวน์ซินโดรม สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ๆนะคะ อย่าเครียดรอผลเจาะน้ำคร่ำก่อนนะคะ ภาวนาให้น้องแข็งแรงผลตรวจผ่านนะคะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ