ภาหะเลือดจางจะส่งผลต่อลูกไหมคะ??

หมอบอกเราเลือดจาง หมอและคนที่บ้านบอกให้กินตับเยอะๆ แต่เราเป็นคนไม่ชอบกินตับเลย กินไม่ได้ตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ จะมีผลต่อลูกไหมคะ ละถ้ามีผลมีวิธีอื่นไหมคะนอกจากกินตับ ขอความรู้หน่อยค่ะแม่ๆ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ส่งผลทั้งแม่ทั้งลูกโดยตรงค่ะ อาหารชนิดอื่นที่มีธาตุเหล็กเยอะๆก็มีนะคะคุณแม่ ไข่แดง เนื้อแดง ผักใบเขียวเข้ม ผักโขม คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถมีภาวะเลือดจางได้เป็นปกติ ควรทานอาหารที่มีธาตุเหล็กเพิ่ม ยาบำรุงที่คุณหมอให้ค่ะ เราก็เป็น

TapFluencer

กินผักใบเขียวค่ะแม่ บ้านนี้ตั้งแต่ลูกคนที่สองมาเลือดจางแม่ไม่ชอบกินตับเลยเลือกกินแต่ผักเขียวไข่ต้มค่ะ ตอนนี้ท้องสามค่าเลือดแม่ดีขึ้น เพราะติดกินผักเขียวจากท้องสองค่ะ กินผักกินเนื้อปลาแทนได้ค่ะไม่จำเป็นต้องเป็นตับน่ะค่ะ

เราก็เป็นค่ะ เจาะเลือดครั้งสุดท้ายก่อนคลอดค่าเลือดจางกว่าเกณฑ์ เป็นคนไม่ชอบทานตับเหมือนกันค่ะ ก็จะไปเน้นผักใบเขียวและเนื้อสัตว์ กับทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้ไม่ขาด ของเราหมอบอกจะมีผลต่อแม่ตอนคลอดเพราะจะต้องเสียเลือดมาก

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ พ่อปกติ แล้วแม่เป็นคนไม่กินตับไข่แดงไม่เอาเลยไม่เคยกินแม้แต่นิดเดียวเพราะกินแล้วอ้วก เน้นกินผักแทนค่ะ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ยาบำรุงที่หมอให้มาสำคัญค่ะกินห้ามขาด พอตรวจเลือดหมอบอกเลือดข้นดีมาก

VIP Member

มีผลค่ะ ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของลูกในท้องโดยตรงเลยค่ะ ลูกใช้เลือดจากเราเป็นหลักเลยนะคะคุณแม่ ถ้าไม่ไหวจิงๆ เน้นธาตุเหล็กและเน้นเนื้อสัตว์แบบเนื้อแดง เนื้อวัวนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ แต่หมอให้ยาธาตุเหล็กมากินค่ะ ถ้าลูกเลือดกรุ๊ปเดียวกันกับเราก็สามารถเป็นได้เหมือนกันค่ะ เพราะบ้านนี้เลือดกรุ๊ปเดียวกับแม่ก็คือภาหะค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอให้ยาบำรุงเลือดมากิน ตอนนี้เลือดดีแล้วค่ะ เจาะเลือดทีนึงเลือดพุ่งปรี๊ดๆเลย

TapFluencer

มีผลต่อการฟื้นตัวของแม่ค่ะ ทานยาธาตุเหล็กบำรุง กินไข่ บ้านนี้ซีดมาก หมอเสริมไข่ต้ม3ฟองต่อวันเลย

กินยาบำรุงเลือดเม็ดสีแดงก็ได้นะคะ หมอให้เรากิน เราไม่กินตับเลยค่ะ ตอนนี้33วีค เลือดไม่จางค่ะ

บ้านนี้คุณหมอจ่ายธาตุเหล็กให้มาทาน คุณแม่ตัวซีดมาก ทานยายากแต่ต้องฝืนๆทานเพราะเจ้าตัวน้อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง