ตั้งครรภ์ตามประจำเดือน 9 สัปดาห์ แต่อัลตราซาวด์ถุงตั้งครรภ์มีขนาด 7 สัปดาห์ ไม่พบอะไรอื่นเลย มีใครเป็นแบบนี้บ้างคะ

หมอบอกว่าอาจจะเกิดจากท้องลม หรือไข่ตกช้าจึงฝังตัวช้า นัดตรวจติดตามอีก 2 สัปดาห์ แม่ๆ ใครเคยเป็นบ้างผลเป็นอน่างไรบ้างคะ #ท้องแรกค่ะ เราอัลตราซาวด์ทางหน้าท้องค่ะ

ตั้งครรภ์ตามประจำเดือน 9 สัปดาห์ แต่อัลตราซาวด์ถุงตั้งครรภ์มีขนาด 7 สัปดาห์ ไม่พบอะไรอื่นเลย มีใครเป็นแบบนี้บ้างคะ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะเป็นไปได้ค่ะ ต้องถามที่ตัวแม่แล้วละคะว่าประจำเดือนมาตรงทุกเดือนไหม อย่างบ้านนี้ประจำเดือนมาไม่เคยตรงเลยสักเดือนถ้าหมอนับตามประจำเดือนมาครั้งล่าสุดตัวเราจะอายุมากว่าเครื่องซาวด์ค่ะ

บ้านนี้ท้อง 2 ไปซาวด์ตอน 5 วีค เจอแต่ถุงครรภ์ หมอนัดอีก 3 อาทิตย์ เจอตัวกับหัวใจเต้นแล้วค่ะ บางทีการนับประจำเ ดือนของเรา อาจมีการคลาดเคลื่อน คุณแม่อย่ากังวลไปเลยนะคะ

ท้องแรกของเราเป็นท้องลมค่ะ ซาวด์ผ่านหน้าท้องตั้งแต่ 6 วีค 9 วีค 12 วีค เจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับไข่แดงค่ะ เราต้องเผื่อใจไว้ค่ะ น้องอาจจะตัวเล็ก หรืออาจจะท้องลมค่ะ

เราเปนคะ นับตามประจำเดือนได้8สัปดา หมอซาวไม่เจอน้อง เรานี่ใจหายเลยกลัวท้องลม วันรุ่งขึ้นเลยไปซาวผ่านช่องคลอดมาเจอน้อง แต่อายุครรได้7สัปดาเองคะ😊

2y ago

ขอบคุณค่ะ หวังว่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน

หมอไม่ซาวน์ช่องคลอดให้ค่ะ ว่าจะลองไปคลินิกอื่นอยู่ แต่ส่วนตัวคิดว่าไข่ตกช้าเหมือนกันเพราะประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติค่ะ บางทีเกิน 40 วัน

ถ้า9วีคน่าจะเจอตัวแล้วนะคะ อาจจะ7ก้อเป็นไปได้ ของเราไปฝากทีแรกคิดว่า7 แต่เจอแค่ถุง5วีค พออีก2วีค เจอตัวอ่อนพร้อมหัวใจค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะไปฝากตอน5wหมอบอกเจอแต่ถุงพรุ่งนี้หมอนัดซาวอีกที10wค่ะขอให้พบตัวน้องและหัวใจด้วยเถิด

ของเราเหมือนแม่เลยค่ะ หมอต้องเปลี่ยนมาซาวทางช่องคลอดและเจอตัว สาเหตุคือไข่ตกช้าไป2w

2y ago

ดีจังเลยค่ะ หวังว่าจะเป็นแบบนี้บ้างค่ะ

ของเราก็เหมือนกันค่ะหมอนัดซาว4ครั่งค่ะตอจะพบค่ะพบตอนแค่จะ4เดือนแล้วค่ะ

บางคนไข่ตกช้าเลยไม่ตรง 9วีค ไปซาวด์ใหม่เดี๋ยวก็เจอจ้า