เจาะเลือด​ 3ครั้ง​แล้ว​ หมอนัดเจาะครั้ง​ที่4

หมอบอกว่า​ เสี่ยงจะเป็น ธารัส​ซีเมียล์ แล้วถ้าเป็นมาจิงๆ​ หมอจะเอาออกไหม? นี้ก็ 4​ เดือนกว่าแล้ว คัยรู้​บ้างค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เเม่เป็นตัวเบต้า พ่อเป็นอี เสี่ยงมาเลยค่ะ อายุแค่23เองต้องยอมเจาะน้ำคร่ำเลยค่ะที่ ศิริราช เสี่ยงมากจริงๆๆเพราะเด็กเกิดมาต้องได้เติมเลือดเลยค่ะ สู้ๆๆน่ะ ตรวจแล้วเด็กไม่เป็นหมอว่าหายากมากเลยค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นจ้า แฟนก็เป็นแต่เป็นน้อยหมอก็บอกว่าอยู่ที่เราดูแลรักษาสุขภาพตัวเองด้วยจ้ะแรกๆก็กลัวอีกอย่างแม่บ้านนี้ตรวจเจอไวรัสตับอักเสบบีไม่มีภูมิคุ้มกันจ้า 27นี้หมอนัดซาวน์น้องจะ5เดือนแล้ว

เราก็เป็นคะ หมอไม่ได้บังคับว่าต้องเจาะอีก แล้วแต่เราคะ เราเลือกที่จะไม่เจาะอีก เพราะครอบครัวเราเป็นทุกคนคะแต่ทุกคนก็ปกติดี รอซาวด์4มิติดูความปกติของลูกคะ

บ้านนี้เป็นโรคเลือดจางธารัสซีเมียล์ค่ะ หมออัลตร้าซาวด์ดูเด็กแข็งแรงดีปกติทุกอย่าง กินยาตามหมอให้มา ที่สำคัญพ่อไม่เป็นธารัสซีเมียล์ ตอนนี้ก็35weekแล้วค่ะ😊

ถ้าเป็นก็ต้องไปพบแพทย์ตามนัด อยู่ในการดูแลของแพทย์ค่ะ นี่เป็นเบาหวาน เดือนเมษานี่สงสัยหมอคิดถึง นัดทุกสัปดาห์ หมอสูติ หมอเบาหวาน ถี่เลยค่ะ

5y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทั้งเบาหวานทั้งสองเลย

ถ้าไม่รุนเเรงหมอก้ให้ตั้งครรภ์ต่อได้คะ ถ้ารุนเเรงหมอจะแจ้งทันทีคะ อย่าคิดมาก บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่ ตอนนี้ได้ห้าเดือนกว่าๆแล้ว

ถ้าลูกเป็นโรคธาลัสซีเมียหมอจะให้คุณแม่เลือกค่ะว่าจะตั้งครรภ์ต่อหีือนุติการตั้งครรภ์ ถ้าเลือกนุติก็จะต้องทำก่อน 24 สัปดาห์ค่ะ

เราก็เป็นจ้าทั้งเจาะเลือดและเจาะน้ำคล้ำเลยค่ะผลออกมาลูกไม่เป็นอะไร แต่ท้องต่อไปต้องระวังหน่อยค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะ

ตอนนี้​ ผลเลือด​ ออกมาบ้างส่วนแล้วค่ะ หมอบอกแค่ว่า​ อันตราย​ 25​% วันที่​ 20​ พฤษภาคม​ นี้​ รู้​นี้ว่าจะอันตราย​แค่ไหน

ตอนนี้กลัวเหมือนกันคะ😭เครียดมากๆเลยหมอบอกผลเลือดเม็ดเลือดผิดปกติส่งเลือดพ่อเลือดแม่ไปตรวจแล้วกลัวกังวลมากๆคะ