กังวัลมากค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นเลย

หมอนัดล่าสุดที่ผ่านมานัดครั้งที่ 2 ค่ะ คือน้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย 41 เอง? 16 วีคเเล้วค่ะ จะทำไงดีคะ กินยังไงให้ลงลูก ให้น้ำหนักขึ้นบ้าง

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่อย่ากังวลมากนะค่ะ เราขอยกตัวอย่างเราให้ฟัง ตอนนี้เราตั้งครรภ์ 37วีคพอดีค่ะ ตั้งแต่ท้องน้ำหนักขึ้นมาแค่ 3-4โลเองค่ะขึ้นๆลงๆ ก่อนท้องเราน้ำหนัก 81 กก แต่อาทิตย์ที่แล้วไปซาวดูลูก นน ตามเกณฑ์​เลยค่ะ นน ลูกเยอะกว่าบางคนที่อายุครรภ์เท่ากันด้วยซ้ำ บางทีเราอาจจะ นน ลงก็ได้ค่ะ แต่ลูกเราก็เจริญเติบโต​ตามปกติ อย่างเราท้องนี้ไม่อยากอาหารเท่าไหร่ค่ะ กินอะไรก็อิ่มไว เน้นบำรุงพวกนม แบบนี้อย่างเดียวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

VIP Member

น้ำหนักตัวลูกไม่ได้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวแม่ค่ะ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นโปรตีนพวกนม ไข่ ขนมปัง ข้าว ตอนซาวด์หมอจะแจ้งเองค่ะว่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไหม ถึงตอนนั้นถ้าน้ำหนักลูกน้อยกว่าเกณฑ์ค่อยกังวลค่ะ บ้านนี้น้ำหนักขึ้นโลแรกตอนสัปดาห์ที่ 20 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้20+3น้ำหนัก48ค่ะพึ่งขึ้นมา2โลคุณหมอไม่ว่านะคะแต่คุณหมอแค่บอกว่าถ้าคุณแม่ทานได้ทานไปเลยค่ะ เพราะตอนแรกแพ้ท้องกินไรไม่ได้ แต่หมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณ เราก็กินเยอะค่ะ กินกระจุกกระจิก อาจจะลงลูกก็ได้ค่ะ

ช่วงแรกเราก็ไม่ขึ้น กินมื้อหลักและเสริมระหว่างมื้อ จนเดือนที่ 6-7 เท่านั้นแหละ น้ำหนักดีดเลย คุณแม่ลองเสริมระหว่างมื้อเป็นพวกนม ผลไม้ดู มีคลิปแนะนำใน youtube เยอะมากบอกวิธีกินลงลูก ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้5เดือนแทบจะไม่ขึ้นเลยจ้าก่อนนี้น้ำหนักลงไป3โลบ้านนี้จะเริ่มขึ้นตอน6เดือนค่ะเข้าเดือนที่7ตกใจน้ำหนักตัวเองขึ้นที2, 3โล🤣

บ้านนี้5เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ ไปซาวด์ น้ำหนักลูกตามเกณฑค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าลูกน้ำหนักดีแสดงว่าลงที่ลูกค่ะ

บ้านนี้​ 26w น้ำหนักขึ้นมา2.5โลเองค่ะ​ หมอบอกไม่เป็นไร​ วัดขนาดมดลูกแล้วโตขึ้นตามเกณฑ์​ ถือว่าปกติค่ะ​ ลงลูกหมด

บ้านนี้8เดือนจะเข้า9เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้น5โลเองค่ะ ไม่อ้วนไม่บวม คิดไปในแง่ดีค่ะสงสัยลงลูกมากกว่า

กินนมกินผักผลไม้เยอะๆคะ จำไว้แค่ว่าถ้ากินแป้งเยอะจะแม่ ถ้าเน้นผักผลไม้และเนื้อสัตว์ต่างๆจะลงลูกคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง