หน้าลูกเป็นผื่น

หน้าเป็นผื่นผดร้อนแบบนี้นานไหมค่ะกว่าจะหายน้องได้18วันแล้วถามหมอ หมอก็บอกเดียวหายเอง แม่กังวลมากเลยค่ะ พออาการยิ่งร้อนยิ่งขึ้น ซื้อครีมของเด็กมาใช้ก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นเรย#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หน้าลูกเป็นผื่น
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอบอกว่าน้องร้อนไปค่ะแม่ ของลูกเราเป็นทั้งตัวเลย ทาอะไรก็ไม่ค่อยช่วยค่ะ เราทาทั้ง fae&mae กับยูเซอรีนหลอดเกือบพันก็เยียวยาได้ระยะสั้น แต่พอเราเปิดแอร์ให้ซัก 2 ชั่วโมงผดน้องหายเกือบหมดเลยค่ะ ตอนช่วงเดือนแรกเราห่อตัวเยอะด้วย หมอบอกว่าผ้าจะอบตัวให้น้องร้อนขึ้นด้วยค่ะ แม่ลองดูเสื้อผ้ากับผ้าห่อตัวนะคะว่าหนาไปหรือไม่ค่อยระบายอากาศหรือเปล่าค่ะ ไม่ก็เปิดแอร์ช่วงที่อากาศร้อนๆ เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผื่นเด็กแรกเกิดค่ะ เขาผิวบางโดนอะไรนิดหน่อยผื่นก็ขึ้นแล้วค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่วอรี่ ให้น้องอายุซัก 1-2เดือนก็หายค่ะ แต่ถ้ากังวลก็ลองพบหมอเด็กดูค่ะ บ้านนี้เป็นขึ้นหนักช่วงอายุได้20กว่าวัน พาไปหาหมอเหมือนกัน หมอให้ครีมกับน้ำยาใส ๆ มา 2 ขวด ทาหลังอาบน้ำ 2-3 วัน ผื่นยุบหมดเลยค่ะ

แม่ได้ผสมน้ำอุ่นให้น้องอาบมั้ยคะ ถ้าใช่แม่ลองเปลี่ยนเป็นน้ำอุณหภูมิปกติดูนะคะ แนะนำครีมตัวนี้ค่ะ Eucerin OMEGA BALM LIGHT TEXTURE แพงหน่อยแต่ดีมากเลยทาได้ทั้งหน้าแล้วตัวเลยค่ะ

Post reply image
1y ago

ตัวนี้เหม็นหืนมั้ยคะ พอดีคุณหมอแนะนำให้ใช้ตัวplus กับ balm ไปซื้อแล้วไม่มีก้อเลยได้ตัวshoithing cream มาแทน

อุ้ย เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะ หมอบอกว่าอย่าพึ่งไปทาอะไรให้น้อง อาจเกิดจากน้ำต้มสุกที่มาเช็ดหน้า เช็ดตาน้อง ให้เทใหม่ทุกครั้ง เวลาจะใช้ค่ะ ลองดูไปก่อน เดี๋ยวก็หาย

ลูกก็เป็นค่ะช่วงอากาศร้อนจะขึ้น พอวันไหนอากาศดีเย็นหน่อยเหมือนมันจะค่อยๆยุบหายไปเอง สังเกตุอาการลูกกับอากาศค่ะแต่แม่ก็ทาครีมบ้างถ้าขึ้นมาหลายวัน

1y ago

กลางวันร้อนจะขึ้นเยอะมาก กลางคืนเย็นหน่อยไม่ค่อยขึ้นเรยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะทาครีมเเพงเเค่ไหนก็ไม่หายยิ่งขึ้นเยอะ มาหายตอน1เดือน เพราะทาเเป้งศรีจันไห้ค่ะ ตอนนี้4เดือนเเล้วหน้าใสมาก ทุกวันนี้ยังคงทาเเป้งศรีจันคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
Super Mum

พยายามอยู่ในห้องแอร์หรือที่ไม่ร้อนมากบ้านนี้เป็นเวลาอากาศร้อนผื่นขึ้นตลอดทาครีมจนท้อแต่ก็มีมาเรื่อยๆรอจนกว่าลูกจะโตเดี๋ยวก็หายเอง

1y ago

ส่วนตัวเห็นด้วยกับความเห็นบนนะคะ รักษาผื่นที่เด็กส่วนใหญ่เป็นตอนแรกคลอด ซึ่งมันจะค่อยๆหายเองตอน เข้า 2-3 เดือนขึ้นไป หรือบางราย 4-5 เดือน กับเสี่ยงปอดชื้น อันหลังน่ากลัวกว่ามากค่ะ น้องยังเล็กมากรักษายาก ถ้าจำเป็นต้องใช้พัดลมไอน้ำจริง ควรวางให้ห่างหรือเปิดส่ายไกลๆดีกว่าค่ะ

เฟย์แอนเมย์เลบจ้าแม่เอาอยู่บ้านนี้ใช้เหมื่อนกันค่ะหมอบอกเป็นผื่นทารกแต่ไม่หายซักทีเลยลองทาเฟแอนเมดูไม่เกินอาทิตย์ค่ะแม่

ลูกเีาขึ้นทั้งหลังทั้งน่าอกเเละเเก้ม ใช้แป้งโยคี ผสมน้ำ ทาบางๆ ใส่เสื้อบางๆ แปปเดียวหายคะ 2วัน ห้องไม่มีแอร์ ร้อนมากคะ

ผ้าขาวสะอาดหรือผ้าอ้อม ชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดพอ หน้าเด็กอ่อนเเพ้ง่ายไม่ควรทาอะไรเพราะลูกผิวแพ้ไม่เหมือนกันค่ะ