ท้องไม่มีพ่อ

หนูอายุแค่19ค่ะหนูตั้งครรภ์ได้16weekแล้วค่ะไม่มีสามีค่ะเขาไม่รับผิดชอบเขาบอกไม่ใช่ลูกของเขาเสียใจมากค่ะแต่ไม่เป็นไรค่ะถือซะว่าเป็นบทเรียนไปหนูอยู่กับลูก2คนได้หนูจะขอคำแนะนำการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยนะคะ

90 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

พี่เคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มา10ปีเต็ม เลี้ยงลูกชายสองคน ก้อผ่านมันมาได้ค่ะ จะมีปัญหาบ้าง ก้อเวลาเห็นลูกคนอื่นมีพ่อพามาเดินเล่น วันพ่อที่รร.ให้ลูกทำการด์ถึงพ่อ ลูกจะคอยถามว่าเขียนยังไงดี เราต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกค่ะ เหนื่อยมากหน่อย แอบร้องไห้ก้อบ่อย แต่พี่ก้อผ่านมันมาได้ค่ะ สู้สู้นะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ ตอนนี้พี่แต่งงานใหม่แล้วค่ะ หลังจากที่ไม่คิดว่าชีวิตจะมีคู่ได้อีก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หนูก็จะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้เขาอย่างดีที่สุดค่ะ แต่ในอนาคตหนูก็จะบอกความจริงกับเขาค่ะหนูไม่ได้จะพูดให้เขาเกลียดพ่อตัวเองหนูจะพูดให้เขาเข้าใจ จะทำให้เขาไม่ขาดอะไรจะทำให้เขามีความสุขที่สุด❤️

นี่ก็แม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ แฟนอยู่ต่างจังหวัด แม่เขาไม่ชอบเราเราเลยทำใจค่ะ แต่เขาพยายามหาเงินส่งให้เรา ถึงไม่มากแต่แค่พยายามก็รู้สึกดี แต่คงไม่ได้อยู่ด้วยกันแม่เราก็ไม่ชอบเขา ชื่อพ่อเด็กก็ไม่มีค่ะ เครียดมากช่วงท้องแต่คุณแม่อย่าเครียดนะคะ สู้ๆค่ะแม่เลี้ยงเดี่ยวก็มีความสุขได้ค่ะคุณแม่ 💕

5y ago

ไม่เป็นไรค่ะ สู้ๆนะคุณแม่ ❤

เข้มแข็งนะค่ะบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันแฟนทิ้งตั้งแต่รู้ว่าท้องเค้าบอกไม่เชื่อว่าเป็นลูกเค้ารอคลอดเค้าจะมาตรวจดีเอ็นเอเอาแต่ดีที่พ่อแม่เราคอยช่วยเหลือทุกอย่างแรกๆอาจจะรับไม่ได้แต่ตอนนี้เราใกล้คลอดแล้วแม่หาให้ทุกอย่างเลยแม้แต่เสื้อผ้าผ้าอ้อม และที่สำคัญคือกำลังใจค่ะ สู้ๆน้าาา✌✌✌

เหมือนกันเลย ผู้ชายไม่อยากรับผิดชอบก็บอกไม่ใช่ลูกตัวเอง บางทีก็น่าขำนะ อยู่ด้วยกันมาจะสามปีพอท้องบอกไม่ใช่ลูกตัวเอง แต่ก็ช่างเถอะ เรามีลูกให้คิดถึงมากกว่าผู้ชายเลวๆคนนั้น เลี้ยงคนเดียวอาจจะลำบากหน่อย ขอให้ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ☺️✌️

สู้ๆค่ะฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอค่ะ ลูกคนเองบอกตัวเองไว้ว่าเราเลี้ยงได้ เราก็เช่นกัน มีนะพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่างแต่เราไม่เอา เพราะเราโดนทำร้ายจิตใจและทำร้ายร่างกาย ด่าอย่างกะหมู่กะหมา เราตัดเลยตอนนี้ก้สบายใจขึ้นเยอะเลย

5y ago

นี่คิดว่าปล่อยเขาไปดีกว่าคนเราถ้ามีจิตสำนึกเขาคงได้เองโดนทำร้ายจิตใจมาเยอะเหมือนกันค่ะทนมาเกือบ6ปีทนมาตลอดๆแต่ตอนนี้ไม่ทนแล้วนี่เลือกลูกอยู่กับลูกดีกว่า ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ❤️

สู้ๆนะคะ. ยังไงก็เลือดเนื้อของเราถ้าเราผ่านจุดนี้ไปได้สามารถทำงานเลี้ยงดูเค้าได้ดีที่สุด ถือว่าเราเปนคนเก่งคนนึงเรยค่ะ #สู้ต่อไปจ้าช่วงนี้อาจลำบากทั้งกายทั้งใจหน่อย คนในท้องเค้ากำลังเปนกำลังใจให้เราอยู่✌

5y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ตั้งแต่มีตัวเล็กก็ทำให้หนูเป็นคนอดทนได้ขึ้นเยอะเลยค่ะทุกวันนี้ทำอะไรหนูนึกถึงเขาเสมอเลยค่ะ ❤️

สู้ๆคะ เราหนักกว่า อายุ19เหมือนกัน ลูกคนโต2ขวบ ในท้อง9เดือนและค่ะ พึ่งเลิกกับพ่อของลูกเหมือนกัน เพราะเขามีคนอื่น. ทำใจยากหน่อย มันต้องใช้เวลาค่ะ คิดถึงลูกไว้เยอะๆคะ ไม่มีเค้า แต่เราก็ยังมีลูก

5y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะและเป็นกำลังใจให้เหมือนกันสู้ๆนะคะ ❤️

สู้ๆนะค่ะ คิดบวกไว้ค่ะ ตอนนี้อายุ19ลูก10ขวบก็29และมีลูกทันใช้ไม่แก่เลย ยังสวยได้อีก แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ยากเลย ทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด อย่าสนใจคนอื่นเพราะเราเป็นทุกอย่างให้ลูกได้ค่ะ 😊😊

5y ago

😊😊😊

อย่าไปคิดมากเลยนะค่ะ เราต้องเข้มแข็งให้ได้ เพื่อลูก ดูแลสุขภาพดีๆ เรื่องผู้ชายเหี้ยๆปล่อยมันไป ค่ะ เราต้องเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ในคนเดียวกันเพื่อไม่ไห้ลูกขาดอะไรสักอย่าง สู้ๆๆนะคะ

5y ago

ไม่คิดแล้วค่ะตอนนี้ทำไรนึกถึงลูกเสมอ ขอบคุณมากน่ะค่ะ❤️

ไปฝากครรภ์ก่อนค่ะใช้บัตร30บาทได้ค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวสมัยนี้มีเยอะค่ะ.คนแบบนั้นไม่คู่ควรเป็นพ่อของลูกใครหรอกค่ะ. รักแต่ตัวเอง. เราต้องรักลูกรักตัวเองให้มากๆค่ะ.

5y ago

ถ้าไม่ทำงานแล้วก็ไปติดต่อใช้สิทธิ 30 บาทแทนได้ค่ะ ไปยื่นเรื่องที่ประกันสังคมค่ะ