กลัวการคลอดลูก

หนูอายุ14ปีจะคลอดเดือนหน้านี้แล้วค่ะตอนนี้ได้34วีคแล้วกลัวมากๆเลยแม่ๆคนไหนเคยคลอดเองช่วยแนะนำหน่อยค่ะกลัวคลอดไม่ไหว#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนจะคลอดก็เครียดเหมือนกัน กลัวคลอดเองไม่ไหว อายหมอ พยาบาล บลาๆ พอถึงเวลา อาการปวดมา ถุงน้ำคร่ำแตก ปวดเอว คิดถึงแต่ลูก อยากไปถึงรพ.ไวๆ พอไปถึงหมอก็มีพูดนะว่าจะปวดมาก ถ้าเทียบกับปวดปจด. บ้านนี้ว่ามันคนละแบบ แต่มันจะมีลมเบ่งมา(อาการที่ลูกจะลงล่าง) พยาบาลจะให้จังหวะในการเบ่ง แต่บ้านนี้ จังหวะไม่ตรง มันปวด เลยเป็นคนบอกจังหวะ หมอ พยาบาลเอง 55555+ สูดหายใจลึกๆ นาทีนั้นคิดถึงแต่ให้เขาคลอดมาปลอดภัย อย่ากลั้นหายใจ อาจจะมีผลกับออกซิเจน และความดันได้ สูดหายใจลึกๆ แล้วคลายออกเป็นจังหวะ ตอนปล่อยออก เหมือนเข้าห้องน้ำ ปล่อยให้สุด เชียร์ลูกในใจไปด้วย สู้ๆนะลูก อีกแป็บเดียวก็ได้เจอกันแล้ว ถ้าไม่ไหวจริงๆ แนะนำอย่าฝืน บอกหมอ พยาบาลไปเลย เขาจะคอยช่วยอยู่ข้างๆให้คำแนะนำ แต่บางคนก็จะดุหน่อยเราอย่าไปกลัว ขอให้คลอดปลอดภัยทั้งแม่และลูกจ้า

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ไม่น่ากลัวเท่าที่คิดเลยค่ะ ทำใจให้สบายๆ มันเจ็บมันทรมารอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เวลาลูกออกมาแล้วเราจะโล่งและหายเจ็บไปเลยค่ะ อดทนให้มากๆ ไม่ต้องกลัวนะคะ และเวลาเบ่งคลอด ไม่ต้องออกเสียงนะคะ เดี๋ยวหมดแรง มันจะมีลมเบ่งให้เราอยากเบ่งอยู่ค่ะ เวลาเบ่งให้เอาคางชิดอก ยกคอ ไม่ต้องยกตัวขึ้นนะคะ แล้วก็หย่อนก้น เบ่งให้เหมือนเบ่งอึนะ ให้เบ่งที่ลงที่ก้นจะไม่ทรมานเท่าไหร่ สู้ๆนะคะ เราก็พึ่งคลอดได้10วันนี้เอง

อ่านเพิ่มเติม

เวลาปวดท้องคลอด เราเจ็บแต่ต้องตั้งสตินะคะ หายใจเข้าออก ไม่ร้องโวยวาย ใช้มือวนท้อง ซ้าย ขวา หายใจทางปากเป่าปากได้ค่ะ จะช่วยให้เจ็บน้อยลง ลูกก็จะได้ออกซิเจนด้วย สู้ๆนะคะ ตอนนี้ท้องสามแล้ว อบรมก่อนคลอด พยาบาล พาไปดูห้องคลอดตั้งแต่ท้องแรก ว่าต้องทำยังไง เพราะร้องไป มีแต่จะหมดแรง เก็บแรงไว่เบ่งคลอด 3 ที ออกเลย

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก15ปีค่ะ คือแม่ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ เราไปได้ทริคนี้จากคุณหมอบีที่อยู่ในตต.มา วันที่เจ็บท้องคลอดอันดับแรกที่แม่ต้องมีคือสติ หายใจเข้าออกลึกๆฝึกไว้ค่ะ พอตอนคลอดได้ใช้แน่นอน ไม่ค่อยปวดท้องเท่าไหร่ คนเเก่ในบ้านบอกเราจะคลอดยาก แต่เราปวดท้องตี5คลอด7โมง เบ่งทีเดียวค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆนะคะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำจากเราเองนะ อย่ากังวลไม่ต้องคิดมากเลยว่าตอนคลอดเราจะเจอกับอะไรบ้างจะเจ็บจะปวดทรมารไหมอันนี้ไม่ต้องไปคิดเลยค่ะ ทำใจสบายๆๆ รอให้ถึงเวลาเดี๋ยวเราก็ผ่านมันไปได้ค่ะ เราเพิ่งคลอดได้ 6 วันตอนนี้มีความสุขมากได้เห็นหน้าลูกหายเหนื่อย 😊🫶🏻

1y ago

เราได้ผ่าตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ เพราะน้องไม่กลับหัว มีเวลาทำใจแค่ 2 วันเอง เจ็บแผลผ่าแค่ 2-3 วันแรก 7 วันสบายๆแล้วค่ะ

ท้องแรกบ้านนี้คลอดตอนแม่อายุ12ปีเองค่ะ ตื่นเต้นแต่ไม่กังวล ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ ร.พ.รัฐค่ะ หมออาจจะพูดไม่น่ารักแต่ถ้าได้ยินเสียงลูกออกมาแล้วแม่จะรู้สึกดีมากเลยนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกตอน17กลัวกังวลไปหมดกลัวรคลอดเจ็บท้องสาระพัดทำตามคำแนะนำของพี่พยาบาลเจ็บท้องแค่ไหนเร่ก็ต้องอดทนพอคลอดได้เก็นหน้าได้ยินเสียงลืมไปเลยว่าความเจ็บเป็นแบบไหน

เราเคยกลัวการคลอดตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ท้อง พอท้องยิ่งกลัวไปอีกแต่พอถึงเวลาคลอดจริงๆ เจ็บท้อคลอดไม่มีเวลากลัวแล้ว อยากจะให้ออกมาเร็วๆ พอเห็นหน้าลูกก็คือหายเหนื่อย😊

เเนะนำเวลาเบ่งห้ามร้องห้ามออกเสียง หน้าชิดอกเบ่งเป็นจังหวะหายใจเข้าลึกๆ มันไม่เจ็บเลยไม่ต้องกลัวน้าเเต่ก่อนก็กลัวเจ็บเหมือนกัน คลอดอายุ16 คลอดได้3เดือนเเล้ว

1y ago

เราตัวเล็กค่ะเชิงกรานก็เเคบ เเต่เราสู้ค่ะไม่ร้องไม่กรี๊ด เราตั้งใจเบ่งอย่างเดียวเลยลมเบ่งมาตอนตี5ครึ่งคลอด06:01 ระหว่างรอลมเบ่งมาโชคดีมากเลยไม่ปวดท้องปวดก้นกบตอนลมเบ่งมาใกล้คลอดค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

ไม่ต้องกังวลน๊า ปล่อยใจสบาย ถึงเวลา ทีมแพทย์และพยาบาลจะคอยช่วยกันอย่างเต็มที่ เดี๋ยวนี้ทีมแพทย์ พยาบาลเก่งกันมาก สบายใจได้เลยน๊า สู้ๆนะคะว่าที่คุณแม่มือใหม่✌🏻