ขอข้อความดีๆในการใช้ชีวิตต่อไปหน่อยค่ะ?.

??หนูอยู่ในท้องแม่ หมอบอกหนูเป็นผู้หญิง ตอนนี้หนู 7 เดือนแล้ว อีกไม่นานก็จะออกมาเจอพ่อกับแม่แล้ว พ่อจุ้บหน้าท้องแม่ทุกวัน บอกรักหนูกับแม่ทุกวัน แต่อยู่ดีๆเมื่อคืนแม่ก็เศร้า แม่ไปเจอว่าพ่อไปใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงอีกคนเหมือนกัน ผู้หญิงคนนั้นบอกกับแม่หนูว่าอยู่กับพ่อของหนูทุกวัน แม่ช็อคไป แม่เจ็บท้องปวดหน่วงไปหมด แม่ร้องไห้ไม่หยุดตั้งแต่รู้เรื่อง หนูกับแม่ต้องทำยังไงดี ทั้งๆคิดว่าชีวิตครอบครัวของหนูมันต้องดีมากแน่ๆ แต่แม่โดนพ่อบอกเลิก แม่โดนทิ้ง พ่อทิ้งหนูกับแม่ไปแล้ว ทำไมพ่อไม่รักหนูเลย ทำไมพ่อไม่อยากเจอหน้าหนูเลย ? ทำไมกันนะ.

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

💪🏻✌🏻❤️

คุณแม่สู้ๆนะอดทนเยอะๆเก็บแรงกายแรงใจไว้เลี้ยงลูกสาวของคุณแม่ดีกว่า อย่าไปคิดมาก คิดเสียว่าเรารักษาเชื้อโรคออกไปจากตัวเราแบบเฉียบพลันแล้วหายดี ถ้าปล่อยไว้เรื้อรังยิ่งรักษายาก เป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ต่อไปขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ตัดใจแล้ว ลูกคืออนาคตที่ดีที่สุดค่ะ✌🏻❤️

สู้ค่ะเพื่อลูกโลกใบนี้ไม่ได้มีเราที่แย่ยังมีคนที่แย่กว่าเราอีกมากล้มเองลุกเองปัดฝุ่นเองไม่มีใครมาช่วยเราซะหน่อยอย่าทำให้เขาสมเพศเวทนาเราต้องแกร่งเข้าไว้สักวันมันจะผ่านไปด้วยดี

5y ago

ดีใจด้วยที่คิดได้อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองคลอดลูกเสร็จทำตัวให้ม่ให้เขาเสียดายเราทำตัวเราให้มีค่าสู้ๆค่า

เวลาผญ.ท้องส่วนมากผช.ที่มักมากหน่อยมันก็จะเหี้ยค่ะ เพราะท้องเราที่โตและร่างกายที่เปลี่ยนไป สู้ๆค่ะ บาปกรรมมีจริงค่ะ สุขชาตินี้ชาติหน้าเขาได้ทรมานแน่ๆค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ 😻

5y ago

บาปกรรมทุกวันนี้เร็วจริงๆค่ะ สู้✌🏻❤️

เดี๋ยวเห็นหน้าลูกทุกอย่างก็จะดีค่ะอย่าร้องให้คิดมากนะ กินเยอะๆตัวน้อยจะได้แข็งแรง คิดว่าเวลาลูกดิ้น เขาบอกว่า แม่จ๋าสู้ๆนะ ❤เป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณจริงๆค่ะ✌🏻❤️

อย่างน้องก็ยังมีแม่น่ะ คิดถึงลูกมากๆค่ะ อีกไม่นานก็จะเจอกันแล้ว ผู้ชายคนนั้นไม่คุณสมบัติของพ่อค่ะ เศร้าได้อย่าเศร้านาน ผู้ชายดีๆมีอีกเยอะค่ะ

5y ago

ตอนนี้ตัดใจแล้วค่ะ ถอยมาเริ่มต้นใหม่ เริ่มใหม่เพื่อลูก❤️

ให้กำลังใจค่ะแม่อดทนไว้สู้ๆสักวันจะเป็นวันของเราค่ะหนูน้อยก็สู้ๆนะลูกอีกไม่นานก็ได้ออกมาให้กำลังใจคุณแม่แล้ว

5y ago

อีกไม่ถึง 3 เดือนก็จะได้เจอแล้ว อดทนเพื่อคัวเล็ก ✌🏻❤️

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ สู้เพื่อคนที่เรารักมากที่สุดนะคะนั้นคือลูกค่ะ เราจะรู้ช้ารู้เร็วก้รู้อยู่ดีคะ 👍👍👍

5y ago

สู้ๆนะคะ ลูกเราๆเลี้ยงได้ค่ะ ขอให้แม่ๆมีกำบังใจที่ดีผ่านอุปสรรคนี้ไปได้นะคะ

ใจร้ายมากเลย แม่ต้องสู้ต่อไปนะคะ อย่าท้อค่ะ เลี้ยงคนเดียวก็ไม่เห็นตาย เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

ตัดใจเริ่มต้นใหม่แล้วค่ะ เพื่อลูกที่เป็นโลกทั้งใบของชีวิต ✌🏻❤️

สู้เพื่อลูกค่ะ อย่าไปสนใจคนที่มันไม่สนเรา ยังมีลูกที่รักเรานะคะ เค้าจะมาเติมเต็มทุกอย่าง

คำถามที่เกี่ยวข้อง