หนูมีเค้าแต่หนูไม่พร้อมเลี้ยง

หนูพึ่งเปิดเรียนมาได้ไม่นานมาก ตอนนี้หนูพึ่งขึ้นม.1ค่ะ หนูท้องกับแฟนอยู่ชั้นเดียวกัน หนูยอมรับว่ายอมเสียให้เค้าค่ะ แต่ไม่คิดว่าจะท้องหนูไม่อยากเอาออกแต่ก็ไม่พร้อมเลี้ยงค่ะ ทางบ้านของหนูกับแฟนรู้แล้วค่ะ แม่หนูไล่ออกมาให้ไปอยู่กับทางครอบครัวแฟน หนูเลยออกมา (ที่หนูตกมาสภาพแบบนี้เพราะก่อนหน้า แม่บังคับหนูทุกอย่าง ไม่ให้มีแฟน คบเพื่อนผู้ชายไม่ได้ ไม่อนุญาตให้คุยแชทกับเพื่อนผู้ชาย แม่กีดกันหนูทุกอย่าง ด่าหนู สอนให้หนูอย่า11รด บังคับให้เป็นคนเรียบร้อย ไม่เคยปล่อยให้หนูทําอะไรอย่างที่ต้องการ หนูเลยแอบแม่ทําทุกอย่างที่ห้าม หนูแค่อยากใช้ชีวิตของตัวเองแบบไม่มีกรอบ แต่มันเลยคําว่าไม่มีกรอบไปแล้วค่ะ) หนูจับต้นชนปลายไม่ถูก ทุกคนรอบข้างห่างเหินกับหนูจนตอนนี้หนูเคว้ง ไม่มีแม้กระทั่งเพื่อน หนูเสียใจมากที่ทําอะไรไม่ยั้งคิด ตอนนี้แก้ไขอะไรไม่ถูก เคว้งไปหมดค่ะ #หนูแค่ต้องการคําตอบที่ทําให้หนูตั้งสติได้ #ช่วยให้กําลังใจหนูก็พอค่ะ #ขอบคุษค่ะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้ซ้ำเติมน้องนะคะ แต่ตัวเองก็ยังเรียนไม่จบยังไม่มีวุฒิภาวะหาเงินเองก็ยังไม่ได้ถ้าให้แนะนำก็เอาออกเถอะค่ะให้เขาเกิดมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่พร้อมจะเลี้ยงให้มีคุณภาพได้ยังไงเลี้ยงเด็กคนนึงให้โตมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะมีแค่เงินอย่างเดียวไม่พอต้องมีเวลาและหลายๆอย่างในการสอนการเลี้ยงดูเขา แล้วที่พ่อแม่ห้ามเพราะพ่อแม่รักอยากให้ได้ดีไม่เกินจริงเลยโตขึ้นแล้วจะเข้าใจทุกอย่างเองเกิดมาบนโลกนี้แค่13ปีเองอย่าพึ่งรีบมีครอบครัวเลยถ้าเจอครอบครัวไม่ดีหนูจะเหนื่อยมากๆหนูยังมีเวลาอีกเยอะคิดทบทวนดีๆรักตัวเองให้มากๆอายุแค่นี้เองยังมีเวลาอีกเยอะเลยไปใช้ชีวิตตามวัยของตัวเองให้เต็มที่จะได้ไม่มานั่งเสียดายทีหลัง สุดท้ายหนูจะตัดสินใจยังไงก็สู้ๆนะผิดพลาดไปแล้วเอาอะไรกลับคืนมาไม่ได้แต่แก้ไขให้มันดีขึ้นได้การอยากรู้อยากลองไม่ผิดแต่ทีหลังก็ต้องรู้จักป้องกันด้วยนะคะถ้ารู้ตัวว่าไม่พร้อมเพื่อตัวเองทั้งนั้นเลย

อ่านเพิ่มเติม

โหห่างจากลูกสาวแค่3ปีเอง ท้องไม่พร้อมยุติได้นะคะน้องยังเด็กมากๆพึ่งจะขึ้นม.1เองยังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงเด็กหรอกค่ะสมัยนี้ค่าใช้จ่ายเยอะมากๆนะเลี้ยงเด็ก1คนไม่ใช่ว่าจะเลี้ยงแบบส่งๆด้วยต้องดูแลเอาใจใส่มากๆกว่าจะโต แนะนำให้ยุติแล้วกลับไปตั้งใจเรียนดีกว่าค่ะฝังเข็มไปเลยป้องกันตัวเองจากนี้ก็ดูแลตัวเองดีๆค่ะอย่าปล่อยตัวไม่งั้นตัวเองจะมานั่งเสียดายทีหลังคนอื่นนั่งเรียนแต่เราต้องมานั่งเลี้ยงลูกแน่นอนว่าสังคมเพื่อนก็จะหายไปด้วยค่ะแล้วไม่มีอะไรมาการันตีได้เลยว่าในอนาคตฝ่ายชายจะรับผิดชอบไปตลอดไหมจะช่วยเลี้ยงรึเปล่าคิดดีๆคิดเยอะๆค่ะ มีลูกใครๆก็มีได้แต่เราจะเลี้ยงได้ดีไหมก็อีกเรื่องเราเข้าใจแม่น้องนะเขาคงเป็นห่วงแต่เป็นห่วงแบบผิดๆกดดันและมีข้อห้ามเยอะจนเกินไปสุดท้ายก็มีแต่ผลเสียที่ตามมา

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆน้าหนู แล้วทางบ้านแฟนเค้าดีกับเราไหมคะ พี่อยากให้หนูชั่งใจคิดให้ดีๆน้าก่อนตัดสินใจเลือกทำอะไร พี่ไม่อยากให้เรามานั่งเสียใจทีหลังค่ะ ลองหาของมาขายออนไลน์เริ่มจากเล็กๆน้อยๆก่อนไหมคะหารายได้ไปในตัวด้วย ช่วงแรกอาจจะยังขายไม่ดี แต่ทำไปเรื่อยๆน่าจะดีขึ้น ทุกช่วงเวลาที่หนูกำลังจะผ่านไปมันจะต้องดีขึ้นแน่ๆค่ะ ถ้าช่วงนี้เครียดๆลองหากิจกรรมเบี่ยงเบนความสนใจดูไหมคะเช่น วาดรูประบายสีเขียนไดอารี่ หรือลองถักนิตติ้ง ฟังเพลงอย่าเลือกเพลงเศร้านะมันจะยิ่งดึงดูดอารมณ์ด้านลบของเรา อ่านนิยายการ์ตูน ดูตลก กอดๆน้า หนูจะผ่านช่วงเวลาแย่ๆนี้ไปได้นะคะ❤️ ส่วนเรื่องที่ไม่ดีให้เราจำไว้เป็นบทเรียนนะคะ อย่าตอกย้ำตัวเองแต่พยายามก้าวข้ามผ่านให้ได้น้าคนเก่งสู้ๆค่ะ เรามีอีกชีวิตอยู่ในตัวเราแล้วเราต้องพยายามเข้มแข็งและก้าวผ่านไปให้ได้เสมอนะ🫶🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่อยากเอาออกให้แนะนำปรึกษาทางพ่อแม่แฟนดูว่าเขารับผิดชอบมั้ยหรือยังไงถ้าจะเอาไว้ก็เรียนต่อ กศน.ก็ได้ค่ะแบบนี้ก็ดีเหมือนกันเราก็เรียน กศน.แล้วเอาไปต่อปริญญาตรี สู้ๆนะเราเชื่อว่ามันต้องมีทางออกอายุเราก็น้อยเหมือนกันเอาใจช่วยค่ะ🥰✌🏻 แต่ถ้ายังอยากเรียนต่อและส่วนการทำงานหาเงิน แฟนน้องก็อายุเท่ากันหางานทำยากเพราะอายุน้อยมากพึ่งม.1แบบแทบจะไม่มีเลยเพราะมันต้องช่วยกันหาเงินมาใช้จ่ายในส่วนต่างๆเพราะไปฝากครรภ์หรือไปหาหมอหรือไม่ว่าจะเป็นคลอดมันก็ต้องมีส่วนได้เสียค่าใช้จ่ายและส่วนของใช้เด็กที่เค้าจะออกมาก็ต้องได้เสียเหมือนกันแบบนี้ถ้าหาทางออกไม่ได้ให้โทรปรึกษา1663นะคะ แต่ก็เห็นใจเด็กในท้องใจจริงไม่อยากให้เอาออกเลยค่ะเห็นใจคนท้องเหมือนกัน เอาใจช่วยนะปัญหามันต้องมีทางออก เป็นกำลังใจให้ค่ะ🥹✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราอายุ18ก็ท้องไม่พร้อมเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะน้องมาเร็วขนาดนี้เราปล่อยมาตลอด จนเราเริ่มเอ๊ะใจเพราะปจด.ไม่มาเลยตรวจดู ไปหาหมอก็เอาออกไม่ทันแล้วค่ะ แต่ดีทางครอบครัวแฟนและเราซัพพอร์ตทุกอย่างค่ะ ช่วงเราม.ต้นแม่ก็ห้ามแบบนี้ค่ะแต่ไม่ถึงขั้นไม่ให้มีแฟน จนเราขึ้นม.ปลายเริ่มอยากรู้อยากลองมากขึ้น มันจึงเป็นจุดเริ่มต้นของอีก1ชีวิตค่ะ อยากแนะนำนะคะถ้าไม่พร้อมจริงๆก็เอาออกเถอะค่ะ อนาคตเรายังอีกไกล ทุกวันนี้เราเห็นเพื่อนๆได้เรียน ได้ทำอะไรที่อยากทำ อยากไปไหนก็ได้ไป ในใจเราก็แอบคิดค่ะว่าถ้าตอนนั้นเราเชื่อฟังที่บ้านให้มากกว่านี้คงมีชีวิตที่ดีกว่านี้เยอะ ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คิดเยอะๆเวลาจะทำอะไร สุดท้ายคนที่เสียใจมากที่สุดก็คือตัวเรานั้นแหละค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์เท่าไหร่แล้วค่ะ การเลี้ยงเด็กคนนึ่งต้องใช้เวลาสุขภาตจิตในการเลี้ยงมากๆ ถ้าถามว่าพร้อมมั้ยไม่มีใครพร้อมหรอกค่ะ ไม่มีตอนไหนที่พร้อมแต่น้องอายุพึ่งจะแค่นี้แนะนำปรึกษาแพทย์รพ.และยุติการตั้งครรภ์มั้ยค่ะ แต่ก่อนแม่พี่ก็ห้ามก็อยู่ในกฏตอนนี้พี่ยังรู้สึกตัวเองไม่พร้อมแต่ยังดีที่ตัวเองบรรลุนิติภาวะเรียนจบแล้วไม่ได้พึ่งพ่อแม่สิ่งที่พ่อแม่ห้ามคือเพื่ออยากให้เรามีอนาคตที่ดีมีการมีงานทำเอาตัวรอดในสังคมได้ โลกภายนอกไม่ได้สวยหรูเหมือนที่หนูคิดการทำงานหาเงินมาเลี้ยงเด็กคนนึ่งเหนื่อยมากๆไหนจะค่าฝากครรภ์ค่ายาค่ารพ.คิดเยอะๆนะคะ ปรึกษาฝ่ายชายปรึกษาแม่ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่พร้อมเลี้ยงก็ยุติการตั้งครรภ์เลยค่ะ นี่ก็เจอแบบนี้มาเหมือนกันพ่อแม่ห้ามต่างๆนาๆแต่เราดื้อ เราท้องตอนอายุ 19 ปีค่ะ กำลังอยู่ในช่วงฝึกงานอีกแค่ปีเดียวก็จบแล้วแต่ดันท้องส้ะก่อน ปรึกษากับแฟน พ่อแม่และครอบครัวแฟน เขาให้เอาไว้ค่ะ เพราะเรากับแฟนก็พึ่งพาตัวเองได้ในระดับนึงและคบหาดูใจกันมานานมากแล้วค่ะ ตอนแรกเราจะเลือกยุติการตั้งครรภ์ แต่พอไปซาวด์เท่านั้นแหละทำเอาน้ำตาแตกเลย ลูกมีครบทุกอย่างแล้วอายุครรภ์ก็ปาไป 5 เดือนกว่าๆแล้ว ตอนนี้เราก็ยังฝึกงานอยู่นะคะทุกคนซัพพอร์ตเราจนจบค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
4w ago

เราก็ไม่พร้อมเลี้ยงเหมือนกันค่ะแต่ก็กะว่าจะเรียนจบแล้วทำงานสักปีค่อยมี แต่ตอนนี้มีเขาแล้วอาจจะมาเร็วหน่อยแต่เรากับแฟนและครอบครัวก็พร้อมที่จะดูแลเขาค่ะ 🩷

พี่เข้าใจความรู้สึกค่ะเคยผ่านอะไรแบบนี้มาและก็แอบแม่ทำทุกอย่างทำแต่เราก็กลัวคิดอยู่ตลอดกลัวท้อง กลัวอ่ะไรแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีเพราะเราคิดว่าถ้าเราทำแล้วแล้วเกิดท้องพ่อกับแม่คงต้องเสียใจมากมีแฟนก็แอบมีสมัยก่อนๆเพราะแม่ไม่เข้าใจครอบครัวไม่เข้าใจแต่เราทำเราก็คิดอยู่เสมอว่าถ้าเราท้องพ่อกับแม่คงจะเสียใจมากรู้จักป้องกันสู้ๆค่ะเข้าใจว่าไม่พร้อมแต่ถ้าน้องเกิดมาแล้วเราก็ควรคิดดีๆเพราะเรื่องแบบนี้มันยากที่จะตัดสินใจเป้นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆอยากแนะนำมากว่าให้ฝังยาคุมไปเลยค่ะ ผู้ชายมันดีแค่ตอนแรกๆจริงๆนะคะยิ่งเราอายุแค่นี้อย่าพึ่งมีเลยค่ะ ตัวเรายังหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้เราจะเอาอะไรเลี้ยงลูก บ้านนี้ก็พลาดแต่ดีที่ครอบครัวทั้งสองยอมรับและซัพพอร์ตตลอด แต่ผู้ชายมันไม่ได้สนใจเราขนาดนั้นค่ะ นี่ยังคิดเลยอยากย้อนเวลากลับไปจะไม่ปล่อยถึงขนาดนี้ ท้องตอนอายุ16ค่ะเสียอนาคตมากแล้วก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำเพราะต้องเลี้ยงลูก

อ่านเพิ่มเติม

สุดท้ายแล้วพ่อแม่ดุด่าเราก็หวังดีกับเราทุกอย่าง.อย่าไปโกดท่านนะหนูตอนนี้และวันข้างหน้าหนูเป็นแม่คนแล้วจะเข้าใจความรุ้สึกพ่อแม่นะ พี่เป็นกำลังใจนะไม่ต้องคิดมาก ดูแลลูกในท้องให้ดีๆกินของมีประโยชน์หลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดแอลกอฮอล์ ลูกในท้องเขาไม่มีความผิดเรากับแฟนต่างห่างที่ทำให้เขาเกิดมา..สู้สู้ ใครจะมองเราอย่างไรไม่ต้องสนใจดูแลลูกเราให้ดีที่สุดก็พอ แล้วหนูจะชนะใจทุกคนนะ♥️♥️

อ่านเพิ่มเติม