เหนือยใจกับป้าข้างบ้าน

หนูดีใจที่มีลูกผิดไหมค่ะ เพราะหนูยังอายุยังน้อยอยู่ แต่แฟนหนูที่อยู่ด้วยกันแต่งงานแล้ว แต่ป้าข้างบ้าน เขาบอกว่าเรื่องแบบนี้น่าอาย อายุยังน้อยไม่สมควรมี เขาบอกว่าหนูเป็นไม่ดี หาว่าหนูรีบร้อน กลัวแฟนหนูจะเลิกด้วยเลยอยากมีลูก แล้วก็มากล่าวหา ว่าหนูไปท้องกับคนอื่นอีก ปวดหัวมากค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับความคิดเรานะ ไม่เกี่ยวจะท้องตอนไหนก็ได้ แล้วที่คิดว่าป้าข้างบ้านว่ากับเธอว่า หนูมีลูกให้กับแฟนหนูเร็วเกินไป บอกว่าหนูมีลูกเพื่อไว้จับแฟนของหนูเพื่อไม่ให้แฟนหนูไปมีคนใหม่ เราคิดว่าความคิดนี้หัวโบราณมากๆเลยล่ะ ถ้าผู้ชายคิดจะมีใหม่เขาสามารถมีตอนไหนก็ได้บางคนแฟนทิ้งตอนที่รู้ว่าผู้หญิงเริ่มท้องก็มี บางคนแฟนทิ้งตอนที่ผู้หญิงท้องเริ่มใหญ่หรือตอนใกล้คลอดหรือหลังคลอดก็มี ไม่เห็นเกี่ยวกันเลยที่จะมาอ้างว่ามีลูกเพื่อเอาจับผัว ได้ยินคำนี้เป็นเราจะสวนกลับไปให้นะแบบนี้อ่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องแคร์คำคนค่ะ เขาเอาอะไรมาตัดสินว่าอายุน้อยไม่ควรมีลูก บางคนอายุเยอะแล้วยังไม่มีความเป็นแม่เลยค่ะ ของเราแต่งตอน 22 มีลูกตอน 23 เขายังถามเลยค่ะท้องได้ไง พ่อแม่ไม่ว่าหรอก็ตอบไปสิค่ะ "หนูมีผัวจ้ะป้า ไม่แปลกเนอะ พ่อแม่จะว่าได้ยังไงก็ในเมื่อแต่งงานแล้วมีงานทำเป็นหลักแหล่งแล้ว" ทุกวันนี้ลูก 2 แล้วป้าเขาก็ยังไม่หยุดที่จะพูดเลยค่ะ ก็ปล่อยๆ เขาไป

อ่านเพิ่มเติม

คำว่า ป้าข้างบ้าน ต่อให้เราไม่มีเรื่องลูก เขาก็ขุดเรื่องอื่นมาพูดอยู่ดีคะ เสียสุขภาพจิตของเราป่าวๆ อะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ก็ทำอย่าไปให้ความสำคัญกับคนจำพวกนี้ ป้าข้างบ้าน ปากชาวบ้าน มีอยู่ทุกที่คะ เพราะฉะนั้น อย่าเครียดนะคะ ไม่ดีกับตัวน้อยด้วย😊

TapFluencer

ของเราค่ะท้องอายุ14ปีเราเลือกเองที่จะท้องเราอยู่กับกับแฟนมา2ปีแล้วทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้ว่าเดือดร้อนอะไรเลยพอรู้ว่าท้องเขาก็ดีใจด้วยซ้ำต่างจากอิป้าค่ะ😅รีบจริงรีบจังท้องเร็วจังอายุแค่นี้ เราไม่สนค่ะเมินเลยค่ะ

ขนาดเค้าท้องก่อนแต่ง ตอนอายุ25 พอหลังจากแต่งแล้วยังไม่พ้นโดนนินทาเลยค่ะ ปลงค่ะกับมนุษย์ป้า คิดซะว่าเขาไม่มีบทบาทอะไรในชีวิตเรา เขาไม่ใช่คนที่เราจะมาให้ค่ากับคำพูดเขาค่ะ รักลูกให้มากๆนะค่ะ

ใจจริงอยากแนะนำให้ด่าแต่ไม่ดีค่ะ 55555 😅 แนะนำให้เมินไปเลยค่ะ ไม่คุยไม่พูดด้วย ทำหูทวนลมใส่ เวลานางมาคุยด้วยก็หันหลังใส่ไปเลยค่ะ อย่าไปให้ค่าคำพูดของคนประเภทนี้เลยค่ะแม่ เก็บมาคิดปวดหัวเปล่า

เรา28จบหมอมาท้องลูกคนแรกยังมีคนว่าไวไปเลยค่ะ แบบน่าจะต่อนั่นนี่สูงๆกว่านี้สาขาเฉพาะไรงี้ แต่คือเรากับแฟนมีธุรกิจ ก็นะถ้าคนเขาจะว่าจะวิจารณ์ยังไงเอาก็ว่าแหละค่ะ ปล่อย 😅

ก็อย่าไปสนใจค่ะ เพราะตัวเองเลือกจะมีเอง เป็นธรรมดาที่จะโดนว่า ถ้าใจไม่แกร่งแต่แรกอย่าอยากมี ตั้งใจเรียนให้จบแล้วค่อยมีผัวมีลูก

VIP Member

สมัยนี้แล้วถ้าเราพร้อมและมั่นใจว่าเลี้ยงลูกได้ดี อายุก็แค่ตัวเลขค่ะ ไม่ได้ยืมพุงป้ามาตั้งท้องแทนก็ช่างป้าแกเถอะค่ะ 😂😂 Don’t care 🥰

อย่าใส่ใจป้าข้างบ้านเลยคะ แค่ครอบครัวเราเข้าใจเราก็เพียงพอแล้ว ทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดพอ เรื่องอื่นมันทำให้เสียสุขภาพจิต