จะจำได้มั้ย จำได้รึเปล่า ~

ส่วนใหญ่เราน่าจะจำกันแต่วันเกิดของลูกใช่มั้ยล่ะคะ แต่จะมีแม่ ๆ บ้านไหนบ้างมั้ยน้า ที่จำวันที่ ที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ได้ ไหน ๆ มาเม้นบอกแอดมินหน่อยว่าจำได้รึเปล่า

จะจำได้มั้ย จำได้รึเปล่า ~
736 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จำได้ขึ้นใจค่ะ 3 มกราคม 2563 ที่จำขึ้นใจเพราะเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดค่ะ ปกติเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ บางทีเป็นปี ประจำเดือนก็ไม่มาเลย เคยไปหาหมอ หมอบอกว่า ฮอโมนเพศชายเยอะกว่าเพศหญิง แต่ไม่อันตราย เราจึงไม่เคยใส่ใจ บวกกับเคยปล่อยมีน้องมา 4 ปีเต็มๆ ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีน้อง เลยคิดว่าตัวเองคงมีลูกยากจนเลิกคิดเรื่องมีน้อง ตั้งใจแล้วว่าจะไม่มี #แต่อยู่ดีๆ คืนวันที่2 มกราคม 63 ปวดท้องข้างขวา ปวดไปจนถึงหลัง นอนไม่ได้เลย ช่วงสายๆวันที่ 3 มกราคม 63 ไปหาหมอ ผลตรวจออกมา คุณหมอบอกว่าเป็นนิ่วที่ไต และ ยินดีด้วยนะครับ คุณกำลังตั้งครรภ์ 😯งง สิคะ เพราะพอไปตรวจอายุครรภ์ คุณหมอบอกว่าท้องได้ 5 เดือนจร้าาาา😳 อีแม่ไม่มีอาการแพ้ 😐วิ่งวันละ 7-10 กิโลทุกวัน 😐เล่นหน้าท้องบ้างบางวัน (หน้าท้องไม่ลง คิดว่ากินเยอะเลยลดช้า) 😐สิ้นปี 62 ขับรถพาพ่อแม่ไปเที่ยวขึ้นเขา กางเต้นนอนนน😩ไม่ได้รู้ตัวเลยค่ะว่าท้องอยู่ โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไร ออกมาคงดื้อได้แม่😆😆 พิมพ์มายาวเลย ใครอ่านจนจบก็ขอบคุณมากนะคะ แค่มันเป็นเรื่องที่อยากฝากไว้ เพื่อให้กำลังใจคนมีลูกยาก เมื่อถึงเวลาน้องก็จะมาหาเราเองแบบไม่ตั้งใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

14/08/62 หลังฉีดเชื้อ ตรวจแล้วดีใจมากค่ะ กว่าจะมีเขาได้ 4 ปีกว่าเลย ทำiui สำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกเลยนับว่ายังมีความโชคดี แต่พอไป รพ.ตรวจเลือด ได้ค่าhcg 41 คุณหมอบอกว่าการตั้งครรภ์อาจไม่สมบูรณ์ คือจะเกิดการแท้งนั่นเอง รับยารักษาครั้งต่อไป กลับบ้านอย่างห่อเหี่ยวใจมากค่ะ แต่แล้วปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น น้องไม่หลุดค่ะ เลยพาน้องไปรักษาที่ใหม่ ที่ รพ.เอกชน มีเลือดออก แต่หัวใจน้องยังเต้นอยู่ ภาวะแท้งคุกคามค่ะ ทานยาและฉีดยากันแท้งจนไม่มีเลือดไหล มาตรวจเจอเบาหวานขณะตั้งครรภ์อีกค่ะ ปัจจุบันอายุครรภ์ 34+5w ยังทานยากันแท้งและควมคุมอาหารเรื่องเบาหวานอยู่ค่ะ นับวันรอที่จะได้พบสิ่งที่รอคอยมานานแสนนาน ได้ลูกสาวค่ะ👧🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

จำได้ดีค่ะ เพราะทุกเดือนประจำเดือนจะมาตรงตลอดค่ะ จะเคลื่อนไม่เกิน 3 วัน ...ในเดือนนั้น สัญญาณประจำเดือนจะมาคือคัดเต้า หิว แต่พอถึงกำหนดจริง ๆ ประจำเดือนก็ไม่มา ปวดท้องน้อยคล้าย ๆ อาการปวดประจำเดือนแต่ปวดน้อยกว่า บอกตัวเองว่า อีกเดี๋ยวคงมา เวลาผ่านไปอีกวัน ยังคงปวดท้องเล็ก ๆ แต่ประจำเดือนก็ยังไม่มา ผ่านมาจนวันที่ 6 นับจากที่ประจำเดือนต้องมา จึงได้ตรวจ .....สองขีดค่ะ เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ประจำเดือนไม่มา ใครจะไปลืมล่ะ🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

10 เม.ย. 2564 ครบ 1 เดือนที่ปล่อยมีน้อง ไม่ได้คาดคิด ไม่ได้หวังเลย เพราะเห็นเพื่อนมีกันยากมาก บางคน 4-5 ปีพึ่งมี อย่างเร็วก็เป็นปีกว่าจะมี เลยคิดว่าตัวเองก็คงไม่ต่างกัน เช้าวันที่ตรวจก็ยังไม่ถือว่าประจำเดือนขาด เพราะเป็นกำหนดประจำเดือนต้องมาวันแรกพอดี ตรวจเพราะจะเดินทางไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมของ แล้วเป็นคนออกกำลังกายหนัก เลยตรวจให้มั่นใจ สรุปน้องมาไวมาก 😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

วันอาทิตย์ที่6ธันวาคม2563 จำได้เป็นอย่างดี เป็นวันที่ตกใจมาก ตรวจเจอคือเหมือนหยุดหายใจไปเลยมือทั้งสั่น ทั้งดีใจ ทั้งเสียใจเพราะใจยังไม่พร้อม ตอนแรกคือคิดจะเอาออกเพราะกลัวทางครอบครัวโกรธแต่คิดในใจอีกอย่างคือเค้ามาเกิดแล้งสงสารเค้า เค้าคงอยากเกิดมาเป็นลูกเรา เราเลยเก็บไว้บอกทางครอบครัวทุกอย่าง ทางครอบครัวช่วยตลอด เก็บไว้จนตอนนี้33สัปดาห์4วัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จำได้จ้า ตื่นมา6โมงเช้า ตรวจขึ้นมา2ขีด ปลุกแฟนให้ตื่นมาดู แฟนหูตาตั้งเลยไม่เคยเห็นนางกะตือลือล้นมาดู (แฟนขี้เซาเรียกยาก) ทั้งเสียใจและดีใจจ้า แล้วคือแบบคิดว่าจะเอาใงต่อ แม่เเฟนก็พูด ก*ไม่เลี้ยงนะ ปล่อยให้ลำบากกัน ยิ่งทำให้คิดมาก พอมาตอนนี้สิ ซื้อของมาบำรุงครรภ์ใหญ่เลย ตอนนี้รออีก5เดือนจะได้เห็นหน้าแล้ว ตื่นเต้นมากก😊😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านรอมานานมากเลยคะ ซื้อที่ตรวจบ่อยมากไม่มีสักที ก่อนตรวจเจอคือเปน ปจด เดือนนั้น2ครั้งคะ ปจดยังมาปกติ อยู่ๆเจ็บหน้าอกเจ็บเต้านม4 วันติด เลยลองตรวจดูเปนขีดจางๆบางๆก้อยังไม่มั่นใจแต่พี่สาวบอกจะจางแค่ไหนก้อท้องดีใจมากเลยคะ เจอวันที่ 17 กพ 64 คะ ตอนนี้ 22 สัปดาห์แล้ว ยังไม่รู้เลยว่าชายหรือหญิง 🥰🥰

ยังจำได้ตอนนั้นไปกินย่างเนยแล้วรู้สึกคลื่นไส้แปลกๆคิดว่าคงกินเยอะไป แล้วตอนนั้นประจำเดือนขาดไปเลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจเล่นๆตอนนั้นตรวจตอนตี3กว่าๆเพราะตื่นมาส่งแฟนไปทำงาน ตอนตรวจนั่งถ่ายคลิปอย่างดีพอดูไปดูมาเห้ย 2 ขีด เราเลยรีบโทรบอกแฟนเลย ตอนนี้30weekแล้วค่า

VIP Member

30สิงหาคม แม่ยิ้มทั้งน้ำตา การรอคอยมานานแสนนาน แต่เสียใจที่พ่อน้องอยากให้เอาออก แต่ตัดสินใจเลี้ยงเอง สุดท้ายพ่อก็กลับมาง้อ แม่เลี้ยงคนเดียวไม่ไหวหรอก ยังไงเขาเกิดมาแล้ว เราจะดูแลเขาไปด้วยกันนะ คำพูดวันนั้นทำให้จำวันที่ตั้งท้องได้แม่นมาก

VIP Member

* รู้วันที่3เมษา63ค่ะ เดือนเกิดเราเลย ตรวจเพราะประจำเดือนเคยมาช้า นานที่สุดจากเดือนก่อนหน้าไม่เกิน9วัน มาครั้งสุดท้ายเกือบปลายกุมภา วันที่ตรวจคือเลทจากที่ควรจะมาแล้ว10วัน =ประจำเดือนขาดไปเดือนกว่าๆงับ ตอนนี้22+4คร้าบ💗

คำถามที่เกี่ยวข้อง